Rửa xe máy chi tiết và những điều chưa biết?

Rửa xe máy chi tiết là gì? cửa hàng của bạn hiện nay có áp dụng rửa xe máy chi tiết hay không hay chỉ rửa xe theo cách cơ bản bình thường, ở bài viết này chúng ta sẽ được biết thêm thông tin về vấn đề rửa xe máy chi tiết và những điều chưa biết xung quanh đó. Anh em cùng đón đọc nhé!

Rửa xe máy chi tiết và những điều chưa biết?

Rửa xe máy chi tiết và những điều chưa biết?
Rửa xe máy chi tiết và những điều chưa biết?

Trong quá trình làm nghề, rửa xe là một công việc không thể thiếu, vì vậy đòi hỏi người thợ phải trang bị cho mình những kinh nghiệm cũng như tay nghề để đem lại hiệu quả.

Rửa xe máy chi tiết là gì?

Rửa xe máy chi tiết đòi hỏi quá trình công phu
Rửa xe máy chi tiết đòi hỏi quá trình công phu

Rửa xe máy chi tiết là quá trình rửa xe bao gồm rửa toàn diện tất cả các chi tiết cho dù là nhỏ nhất, rửa từ các bộ phận bên ngoài cho đến những động cơ bên trong xe, khung sườn xe.

Đối với rửa xe máy cơ bản thông thường thì chỉ tốn tầm 15-20 phút còn rửa xe chi tiết tốn thời gian lên đến 3 tiếng đồng hồ, có khi một số cửa hàng lại mất đến một ngày để xử lý.

Đối với các cửa tiệm rửa xe hay khách hàng đều nghĩ rằng việc rửa xe thông thường đã đủ làm sạch tuy nhiên theo khuyến cáo rửa xe chi tiết giúp là sạch các chi tiết sâu bên trong động cơ một cách kỹ càng, giúp những cặn bã, bụi bẩn bám lâu ngày được giải quyết triệt để.

Việc rửa xe máy chi tiết sẽ bảo vệ xe một cách tốt nhất tránh những trường hợp xuống cấp lâu ngày gây hỏng xe.

Quy trình rửa xe máy chi tiết

Quy trình rửa xe máy chi tiết tốn nhiều thời gian và công sức
Quy trình rửa xe máy chi tiết tốn nhiều thời gian và công sức

Quy trình của rửa xe máy chi tiết được tiến hành cụ thể như sau:

Bước 1: Tháo dàn nhựa của xe

Muốn rửa xe chi tiết đầu tiên bạn phải tháo dàn nhựa phía bên ngoài xe ra. Quá trình tháo cần nhẹ nhàng và khéo léo để tránh các bộ phận bị nứt, gãy.

Bước 2: Tiến hành vệ sinh chi tiết bên trong xe honda

Sau khi tháo xong dàn nhựa bạn tiến hành vệ sinh bên trong xe bằng cách phun xịt dầu hoả lên bề mặt chi tiết để loại bỏ đi các chất bùn đất bám dính lâu ngày, song bạn cần thao tác nhanh để tránh việc dầu hoả sẽ gây ăn mòn.

Bước 3: Rửa xe bằng máy rửa xe cao áp

Sau khi phun xịt dầu hoả bạn rửa lại bằng cách dùng máy rửa xe cao áp để phun xịt lên bề mặt để đẩy trôi đi chất bẩn cùng với dầu hoả bám trên các chi tiết của xe máy, không nên xịt trực tiếp vào các chi tiết động cơ, chi tiết diện để tránh nước vào.

Bước 4: Rửa xe máy bằng dung dịch rửa xe chuyên dụng

Ở bước này bạn sử dụng dung dịch rửa xe chuyên dụng để phun xịt các vết bẩn. Sau đó tiền hành vệ sinh các chi tiết như: động cơ, dây điện, sườn xe, phần mặt trong của dàn nhựa.

Bước 5: Phủ lớp chống gỉ

Sử dụng dung dịch chống gỉ sét để phủ lên bề mặt xe.

Bước 6: Lắp ráp lại dàn nhựa vào vị trí cũ

Bước này cần thao tác nhẹ nhàng, khéo léo, lắp đúng vị trí chính xác để xe có thể hoạt động tốt.

Bước 7: Rửa xe máy lại toàn bộ

Sau khi lắp xong xong bạn dùng dung dịch rửa xe chuyên dụng phủ lên toàn bộ xe và tiến hành phun xịt lại với nước là xong.

Những điều chưa biết về rửa xe máy chi tiết

Lưu ý một số điều khi rửa xe máy chi tiết
Lưu ý một số điều khi rửa xe máy chi tiết

Rửa xe chi tiết là quá trình giúp xe sạch hoàn toàn 100% kể cả các động cơ bên trong xe, những khe hẹp cũng như vị trí khó với đến sẽ được giải quyết triệt để mang lại hiệu quả cho xe, giúp tăng tuổi thọ cho xe, tránh những trường hợp bụi bẩn bám vào động cơ quá lâu gây gỉ sét và hư hỏng mà chúng ta không biết.

Các chuyên gia cho rằng nên rửa xe chi tiết 1 lần/năm vì rửa xe chi tiết tốn rất nhiều thời gian cũng như chi phí khá cao. chi phí cho một lần rửa xe chi tiết lên đến 3 trăm đến 1 triệu đồng.

Rửa xe máy chi tiết tốn rất nhiều thời gian, công sức cũng như sự cẩn trọng, tỉ mỉ trong từng thao tác, rất ít cửa hàng hiện nay nhận rửa xe máy chi tiết.

Trên đây là một số thông tin về rửa xe máy chi tiết, nếu bạn cần quan tâm mua thiết bị, dụng cụ rửa xe thì hãy liên hệ với chúng tôi nhé! Chúc các bạn một ngày làm việc hiệu quả.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *