Máy hút bụi mini cầm tay tiện dụng dành cho gia đình

Có phải bạn tìm loại máy hút bụi mini cầm tay tiện dụng dành cho gia đình. Ngày nay, việc dọn vệ sinh xe ô tô luôn cần đến máy hút bụi vì nó giúp cho quá trình vệ sinh xe được nhanh chóng và sạch sẽ hơn. Tuỳ theo nhu cầu mà bạn nên chọn máy hút bụi mini cầm tay hay máy hút bụi lớn để sử dụng.

Máy hút bụi mini cầm tay là gì?

Máy hút bụi mini cầm tay là gì?
Máy hút bụi mini cầm tay là gì?

Máy hút bụi mini cầm tay là sản phẩm chuyên dùng để vệ sinh ô tô cho gia đình, hút bụi nơi khe kẽ, góc cạnh…Máy có thiết kế nhỏ gọn giúp thao tác trở nên dễ dàng và nhanh chóng, làm sạch các chất bẩn, rác nhỏ trên bề mặt. Loại máy hút bụi mini cầm tay tiện lợi để sử dụng cho mọi gia đình, dễ dàng mang theo.

Máy hút bụi mini cầm tay có công suất nhỏ, so với máy thông thường nhỏ bằng 1/2 hoặc 1/3, sử dụng bằng cách sạc pin hay cắm trực tiếp để sạc năng lượng.

Ngoài ra, những dòng máy hút bụi mini chuyên dụng khác còn có những tính năng khác như: đèn pin, thổi bụi, đo áp suất lốp hay bơm hơi…

Máy hút bụi mini còn có một số một số ưu điểm như:

  • Tiết kiệm được thời gian
  • Máy có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi cho việc di chuyển và mang theo, thân thiện với người sử dụng.
  • Với đầu hút nhỏ và linh hoạt dễ dàng vệ sinh các góc khuất, làm sạch bề mặt ghế sofa, ô tô hay giường đệm…
  • Khả năng tiêu thụ điện ít, không gây tiếng ồn lớn.
  • Giá thành thích hợp với túi tiền của khách hàng.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy hút bụi mini cầm tay

Máy hút bụi mini cầm tay có cấu tạo khá đơn giản
Máy hút bụi mini cầm tay có cấu tạo khá đơn giản

Máy hút bụi ô tô cầm tay là sản phẩm được sử dụng khá rộng rãi hiện nay vì giá thành tương đối rẻ, dễ mua và dễ sử dụng. Tuy nhiên, nhiều khi bạn sử dụng sẽ có các lỗi phát sinh khi hoạt động máy, điều này chính là do chúng ta chưa nắm rõ được cấu tạ cũng như các nguyên lý hoạt động của máy.

Cấu tạo của máy hút bụi mini cầm tay bao gồm những gì?

Theo đó, máy hút bụi mini cầm tay có cấu tạo từ 6 bộ phận như sau:

  1. Động cơ điện
  2. Túi lọc bụi bẩn
  3. Cổng nạp điện
  4. Cổng xả bẩn
  5. Hộp chứa bụi
  6. Và một số chi tiết máy khác: Lõi lọc, tay cầm…

Muốn sử dụng máy hút bụi mini bền lâu bạn nên sử dụng đúng kỹ thuật để động cơ được hoạt động bền hơn, ít gặp các sự cố hơn. Bạn nên thay lõi lọc định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đạt hiệu quả cao.

Nguyên lý hoạt động của máy hút bụi mini cầm tay

Thao tác của máy hút bụi chỉ cần bật công tắc là có thể di chuyển
Thao tác của máy hút bụi chỉ cần bật công tắc là có thể di chuyển

Nguyên lý hoạt động của máy hút bụi cầm tay thường đơn giản, thao tác chỉ cần bật công tắc, các động cơ điện sẽ quay ở một tốc độ cho phép, quạt gió là để động cơ di chuyển nhanh hơn, khi đó sinh ra một luồng khí mạnh mẽ để hút và làm sạch bụi bẩn mà máy đi ngang qua.

Khi vận máy cần lưu ý một số điều sau:

  • Nguồn điện cung cấp luôn luôn ổn định
  • Dùng để hút bụi liên tục trong khoảng thời gian theo quy đinh.
  • Nên thay lõi lọc định kỳ hoặc theo số lần sử dụng.
  • Tiến hành xả bụi khi hộp đựng bụi đã đầy
  • Không nên để máy hút bụi hút nước hay sử dụng trong môi trường nhiều nước.

Nên hay không việc sử dụng máy hút bụi mini cầm tay

Máy hút bụi mini cầm tay phù hợp sử dụng trong gia đình
Máy hút bụi mini cầm tay phù hợp sử dụng trong gia đình

Tuỳ theo nhu cầu sử dụng mà lựa chọn loại máy hút bụi sao cho phù hợp với công suất làm việc cũng như số lần sử dụng, nếu bạn dùng cho ô tô gia đình thì nên sử dụng máy hút bụi mini vì chúng có giá thành rẻ và phù hợp để mang theo cũng như sử dụng tiện dụng.

Theo đó, dòng máy hút bụi mini cầm tay sẽ có kích thước nhỏ, công suất tương đối, dễ sử dụng cho mọi gia đình. Sử dụng linh hoạt cho những mục đích khác nhau như: Hút bụi, mẩu giấy, lông động vật, tóc…

Nếu là nhu cầu sử dụng cho các nhà xưởng hay cửa hàng chăm sóc xe thì bạn nên sử dụng máy hút bụi loại lớn hơn vì sử dụng càng nhiều thì nên cần loại máy hút bụi càng nhiều dung tích càng tốt vì dung tích lớn hơn sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn, sức chứa lớn hơn, thao tác nhanh hơn, phù hợp cho các cửa hàng hay trung tâm chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp.

Sử dụng hút bụi tại nhà xưởng hay những khu lớn bạn nên sử dụng máy hút bụi dung tích lớn của hãng Okazune, hãng này được rất nhiều thợ làm nghề đã trải nghiệm và thích thú bởi công suất hoạt động mạnh mẽ, đặc biệt hút được bụi khô cả bụi ướt mà máy hút bụi mini cầm tay không làm được.

Máy hút bụi Okazune có nhiều dung tích cho bạn lựa chọn và hơn hết sử dụng được thời gian khá lâu mà không sợ hỏng hóc như dòng máy hút bụi mini cầm tay.

Tóm lại, tuỳ theo mục đích sử dụng mà bạn chọn máy hút bụi mini cầm tay hoặc máy hút bụi chuyên dụng cho đúng theo nhu cầu.

Vừa qua là một số thông tin về máy hút bụi mini cầm tay tiện dụng dành cho gia đình. Nếu mọi người còn thắc mắc hay muốn tìm hiểu các loại máy hút bụi xin liên hệ với chúng tôi theo số hotline để được tư vấn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *