Bao lâu nên rửa khoang máy ô tô 1 lần?

Theo mọi người nghĩ bao lâu nên rửa khoang máy ô tô 1 lần? Có lẽ đây là điều băn khoăn của một số thợ làm nghề hay những vị yêu xe. Khoang máy ô tô là nơi động cơ hoạt đônghiều nhất, vì thế việc bảo dưỡng và làm sạch là môt việc làm cần thiết để giữ cho tuổi thọ xe của bạn, đồng thời rửa khoang máy giúp làm thông thoáng, giúp động cơ vận hành êm hơn, ngăn chặn được bụi bẩn và mảnh vụn làm hỏng động cơ.

Bao lâu nên rửa khoang máy ô tô 1 lần?

Bao lâu nên rửa khoang máy ô tô 1 lần?
Bao lâu nên rửa khoang máy ô tô 1 lần?
  • Không có một mốc thời gian cụ thể để vệ sinh động cơ ô tô. Khoang máy đóng vai trò quan trọng trong việc vệ sinh động cơ ô tô.
  • Theo các chuyên gia, nếu bạn sống ở nơi thành phố hoặc đô thị lớn, những nơi ít bụi bẩn hay bùn đất thì bạn nên làm sạch động cơ xe ít nhất 6 tháng/lần. Còn nếu bạn sống ở khu vực nhiều bùn đất, bụi bẩn, nơi có nhiều bụi tích tụ trong khoang động cơ, bạn nên vệ sinh khoang động cơ 3 tháng/ lần.
  • Những vùng có khí hậu khắc nghiệt vào mùa mưa thường có mưa lớn kéo dài, những phương tiện hoạt động nơi khu vực này thường phải tiếp xúc với nước, bụi và động cơ sẽ ảnh hưởng nếu như bạn khộng cọ rửa đúng kỳ hạn.

Tại sao cần rửa khoang máy ô tô?

Vệ sinh khoang máy giúp thông thoáng động cơ
Vệ sinh khoang máy giúp thông thoáng động cơ

Khoang máy ô ô là vị trí quan trọng nhất của xe, ô tô của bạn có vận động được hay không phụ thuộc vào khoang động cơ. Vì thế chúng ta cần vệ sinh động cơ định kỳ là vì lý do sau:

  • Nếu khoang động cơ của ô tô bị bám bẩn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến các chi tiết máy. Đặc biệt là vòng bi có nguy cơ bị mài mòn do cát, bụi. Phễu cũng dễ bị rò rỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình vận hành của xe,
  • Làm sạch khoang máy giúp chống gỉ sét, ăn mòn, ngăn chặn quá trình oxy hoá các trang thiết bị, linh kiện trong khoang máy.
  • Động cơ được vệ sinh sẽ tăng khả năng làm mát, bộ tản nhiệt hoạt động hiệu quả. Do đó mà các mô tơ không bị nóng quá giúp kéo dài tuổi thọ cho xe ô tô.
  • Vệ sinh khoang máy định kỳ giúp kịp thời phát hiện các sự cố: dây điện dứt, ống dẫn nứt, tuột các mối nối…Khi đó chúng ta sẽ chủ động hơn, dễ dàng đưa ra các giải pháp để khắc phục.
  • Khoang máy đươc làm sạch góp phần tăng tính thẩm mỹ cho xe hơi. Theo đó, loại bỏ được các tác nhân gây ra sự cố như chuột, gián…

Cách nhận biết khi nào cần rửa khoang máy?

Cần xác định thời gian rửa khoang máy định kỳ
Cần xác định thời gian rửa khoang máy định kỳ

Nếu bạn chưa biết cách nhận biết khi nào cần vệ sinh khoang máy thì nên lưu ý những cách nhận biết sau đây:

1. Nếu dầu tích tụ nhanh trên động cơ, bạn nên kiểm tra van PCV, nếu van bị bít, áp suất trong các-te sẽ tăng lên từ đó gây ra hiện tượng rò dầu xung quanh động cơ. Điều này xảy ra bạn nên thay thế va PCV rồi bắt đầu làm sạch xe.

2. Thay gioăng nắp quy lát, nắp van hay những thành phần khác sẽ dễ gây ra rò dầu. Chính vì thế không chỉ vệ sinh bụi bẩn tích tụ mà giúp quá trình chuẩn đoán những vấn đề khác có liên quan đến rò rỉ dầu dễ dàng hơn.

Những hình thức vệ sinh khoang máy ô tô

Có nhiều hình thức vệ sinh khoang máy ô tô
Có nhiều hình thức vệ sinh khoang máy ô tô

Tuỳ theo nhu cầu mà chúng ta vệ sinh theo nhiều cách khác nhau, theo đó bạn nên lựa chọn một cách phù hợp để vệ sinh một cách triệt để khoang máy ô tô.

Vệ sinh theo hình thức truyền thống

Vệ sinh khoang máy theo cách truyền thống là cách vệ sinh ít tốn chi phí nhưng hiệu quả chưa cao
Vệ sinh khoang máy theo cách truyền thống là cách vệ sinh ít tốn chi phí nhưng hiệu quả chưa cao

Thường đa số mọi người chọn cách này vì nó khá nhanh và không tốn chi phí nhiều. Phương pháp vệ sinh khoang máy ô tô mất thời gian tầm 1 tiếng đồng hồ.

Phương thức làm sạch truyền thống này là dùng hoá chất rửa khoang máy chuyên dụng để làm sạch bụi bẩn sau đó rửa sạch lai bằng nước. Cuối cùng là công đoạn bảo vệ các bề mặt chi tiết nơi khoang máy bằng dung dịch dưỡng khoang máy chuyên dụng.

Bạn nên sử dụng loại dung dịch rửa khoang máy tốt nhất hiện nay như Motor Cleaner để vệ sinh hiệu quả khoang máy tốt nhất, dòng dung dịch này vệ sinh rất sạch và giúp thông thoáng, được nhiều thợ tin dùng.

Sau khi vệ sinh bằng dung dịch rửa khoang động cơ Motor Cleaner bạn nên dưỡng khoang lại bằng dung dịch dưỡng khoang động cơ Motor Polish để bảo dưỡng lại khoang, dung dịch này giúp bảo vệ các chi tiết máy động cơ, làm mới và chuyên dưỡng khoang rất tốt.

Làm sạch khoang máy bằng máy rửa xe hơi nước nóng

Máy rửa xe hơi nước nóng Okazune
Máy rửa xe hơi nước nóng Okazune

Nhiều người hạn chế sử dụng nước máy để vệ sinh khoang máy vì rất có thể nước lạnh có thể làm sốc nhiệt động cơ vừa mới hoạt động, có thể gây ra tình trạng nứt lốc máy, méo khung và dẫn tới chập, cháy rất nguy hiểm. Tuy nhiên, máy rửa xe nước mắt là ngoại lệ vì máy rửa xe nước nóng làm sạch sẽ xe hiệu quả, không gây tình trạng sốc nhiệt.

Bạn nên chọn loại máy rửa xe hơi nước nóng uy tín trên thị trường hiện nay để đảm bảo chất lượng, theo đó, sử dụng máy rửa xe hơi nước nóng sẽ đảm bảo tình trạng chập và cháy sẽ hạn chế xảy ra.

Mách bạn một dòng máy rửa xe hơi nước nóng đang thịnh hành trên thị trường Việt Nam được những trung tâm chăm sóc xe chuyên dùng để vệ sinh khoang máy cũng như rửa xe đó chính là dòng máy rửa xe nước nóng Okazune, loại máy rửa xe này rửa khoang máy sạch mạnh mẽ mà không gây tổn hại, có 2 công suất cho bạn dễ lựa chọn phù hợp với tiệm của mình.

Vệ sinh khoang máy nhanh

Vệ sinh khoang máy nhanh là vệ sinh sơ qua vì khoang máy không quá bẩn
Vệ sinh khoang máy nhanh là vệ sinh sơ qua vì khoang máy không quá bẩn

Vệ sinh khoang máy nhanh là phương pháp vệ sinh khoang máy đối với tình trạng khoang máy không quá bẩn. Theo đó, người thợ sẽ dùng hơi hay khí áp lực mạnh để thổi bay bụi bẩn, dùng khăn lau để làm sạch khoang máy. Thời gian vệ sinh khoang máy cho phương thức này chỉ diễn ra 30 phút.

Bên trên là một số cập nhật của chúng tôi về bao lâu nên vệ sinh khoang máy ô tô 1 lần. Công ty chúng tôi chuyên cung cấp dung dịch, dụng cụ và thiết bị rửa và chăm sóc xe chuyên nghiệp, nếu bạn còn thắc gì xin hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết và được mua hàng chất lượng với giá ưu đãi nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *