Nguyên nhân ghế da bị mốc và cách khắc phục

Nguyên nhân ghế da bị mốc là gì? Ghế da ô tô bị mốc là trường hợp dễ gặp đối với những ai thường xuyên di chuyển phương tiện. Nếu để lâu ngày mà không có phương pháp xử lý thì sẽ gây nguy hại cho những người ngồi bên trong xe mà còn gây mất thẩm mỹ. Dưới đây sẽ là những nguyên nhân ghế da bị mốc và cách khắc phục cho những ai chưa biết.

Nguyên nhân ghế da bị mốc và cách khắc phục

Nguyên nhân ghế da ô tô bị mốc và cách khắc phục
Nguyên nhân ghế da ô tô bị mốc và cách khắc phục

Ghế da ô tô bị mốc thường gây nguyên nhân khác nhau. Nếu xác định nguyên nhân “gây bệnh” thì mình sẽ được sử dụng yên tâm cũng như giải quyết được tận gốc vấn đề này nhanh chóng. Một số nguyên nhân ghế da bị mốc cơ bản thường gặp như sau:

Ghế da ô tô bị mốc do quá trình da thuộc

Ghế da ô tô bị mốc là do quá trình da thuộc
Ghế da ô tô bị mốc là do quá trình da thuộc

Quá trình da thuộc là gì? Đây là quá trình để sơ chế da bò thật thành những tâm da nguyên liệu trong các nhà máy thuộc gia.

Những tấm da được trải qua quá trình thuộc da ở nhà máy sau đó được vận chuyển đến nhà máy hoàn thiện da thuộc. Vì quá trình bảo quản và vận chuyển lâu và một số thay đổi các thời tiết nên phát sinh nguy cơ ẩm mốc. Thực tế trong quá trình vận chuyển các lớp da được phun hoá chất chống ẩm xong cũng có nguy cơ.

Cũng vì điều đó, sau khi hoàn thiện ghế da thực tế, ghế da ô tô có nguy cơ ẩm mốc từ bên trong và chỉ xuất hiện sau một thời gian sau khi sử dụng.

Không vệ sinh nội thất xe

Không vệ sinh nội thất xe nên ghế da dễ bị mốc
Không vệ sinh nội thất xe nên ghế da dễ bị mốc

Ghế xe hay tiếp xúc với mồ hôi và hơi ẩm của con người, cộng với không khí ẩm, nếu một thời gian dài không được vệ sinh sẽ tích tụ lên bề mặt và các khe kẽ của ghế da. Với những tiếp xúc ánh nắng trực tiếp của không gian nội thất sẽ làm sản sinh vi khuẩn gây ẩm mốc ghế da.

Bạn nên lưu ý rằng không phải tự nhiên mà vi khuẩn sẽ sinh sôi nơi nội thất xe mà phải trong điều kiện nhiệt độ và độ ẩm, khả năng đối lưu không khí và nhiều cách sinh hoạt của chủ xe và cách vệ sinh xe cũng là một trong những yếu tố gây nên tình trạng mốc trên ghế da ô tô.

Cách khắc phục ghế da ô tô bị mốc

Có nhiều cách để khắc phục ghế da ô tô bị mốc
Có nhiều cách để khắc phục ghế da ô tô bị mốc

Từ những nguyên nhân trên bạn nên biết cách khắc phục để nếu như trường hợp bạn gặp phải ghế da ô tô bị mốc thì nên tìm ra cách khắc phục để bảo vệ bề mặt ghế nội thất ô tô một cách tốt nhất. Sau đây là một số biện pháp khắc phục khi ghế da ô tô bị mốc như sau:

1. Làm sạch ghế da ô tô bị mốc

Đầu tiên bạn nên làm sạch ghế da ô tô bị mốc
Đầu tiên bạn nên làm sạch ghế da ô tô bị mốc

Đầu tiên bạn nên khắc phục những vết mốc trên bề mặt ghế da ô tô. Việc vệ sinh sạch sẽ giúp làm sạch hiệu quả và có thể khiến loại bỏ mốc mà còn đánh bay mùi hôi khó chịu khi sử dụng. Bạn sử dụng dung dịch làm sạch ghế da nội thất ô tô Grass để làm sạch bề mặt, loại dung dịch này được khá nhiều tài xế sử dụng vì nó có khả năng loại bỏ những vết bẩn cứng đầu nhất bám trên ghế da ô tô, giúp nội thất luôn trong tình trạng sạch sẽ và thơm mát.

Ngoài ra một số khe kẽ có dính các vết ẩm mốc và chất bẩn bẩn bạn nên dùng máy hút bụi chuyên dụng để lấy đi hết vết bẩn tại các khe kẽ của ghế da.

2. Làm sạch những vết ẩm mốc sâu

Nên làm sạch những vết mốc sâu
Nên làm sạch những vết mốc sâu

Sau khi khắc phục bằng dung dịch thì một phần vết mốc cũng đã được loại bỏ. Tuy nhiên nếu không triệt để bạn nên vệ sinh lại một lần nữa giúp loại bỏ triệt để nấm mốc trên ghế da hiệu quả như sau:

  • Nếu có những loại dung dịch như dấm trắng và cồn tại nhà thì bạn sử dụng. Nhưng tốt hơn hết là bạn nên sử dụng dung dịch vệ sinh nột thất ô tô chuyên dụng để đảm bảo an toàn cho bề mặt ghế da, vì cồn hay dấm rất có thể gây bào mòn lớp da. Lúc này bạn nên sử dụng dung dịch bệ sinh nội thất ô tô Tenzi APC IN.
  • Tiến hành xịt dung dịch lên bề mặt và dùng bàn chải chuyên dụng để vệ sinh ghế da để lấy đi các nấm mốc tại các khe kẽ của vân da. Lặp đi nhiều lần cho đến khi vết bẩn mờ đi và biến mất.
  • Dùng khăn lau xe chuyên dụng ẩm để làm sạch lại. Bạn có thể để khô tự nhiên hay làm khô bằng máy thổi hơi khí nóng chuyên dụng.
  • Sau khi xử lý xong bạn có thể sử dụng dung dịch dưỡng bóng và bảo vệ bề mặt da, nhựa, cao su Polyrole Shine để bảo vệ bề mặt ghế da luôn được sáng bóng, cung cấp được độ ẩm cần thiết cho ghế da hiệu quả.

Một số thông tin về nguyên nhân ghế da bị mốc do công ty chúng tôi cung cấp của đã phần nào giải đáp thắc mắc cho các bạn. Nếu cần dung dịch để khắc phục mốc ố trên ghế da thì xin liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *