Cuối năm có nên mở tiệm rửa xe không?

Cuối năm có nên mở tiệm rửa xe không? Đây chắc hẳn là một trong những vấn đề băn khoăn trăn trở nhiều nhất đối với thợ làm nghề. Vào dịp cuối năm nhiều thợ có nhu cầu mở tiệm rửa xe nhưng không biết có thuận lợi hay không thì nên tham khảo bài viết dưới đây để được biết thêm thông tin cụ thể nhất.

Cuối năm có nên mở tiệm rửa xe không?

Cuối năm có nên mở tiệm rửa xe không?
Cuối năm có nên mở tiệm rửa xe không?

Mở tiệm rửa xe là một trong những vấn đề quan trọng được phần đông khách hàng nên cân nhắc khi có ý định kinh doanh dịch vụ rửa và chăm sóc xe. Vì cũng dễ hiểu vì thuận lợi ban đầu sẽ là bước chạy hoàn hảo cho quá trình làm nghề sau này.  Phần lớn tâm lý chung khách hàng thường sẽ để qua sang năm mới bắt đầu công việc kinh doanh, làm ăn. Bởi vì cuối năm là thời điểm khá tất bật, sợ “khởi nghiệp” sẽ gặp nhiều vấn đề về việc tìm nguồn khách hàng cho đến việc thu hồi vốn, người làm, làm gián đoạn công việc.

Tuy nhiên, điều này sẽ hoàn toàn ngược lại với với nghề rửa xe. Vì đối với loại hình rửa xe và chăm sóc ô tô, cuối năm sẽ là khoảng thời gian tốt nhất để những nhà đầu tư thực hiện các ý tưởng của mình một cách hoàn hảo. Vào dịp cuối năm sẽ bao gộp nhiều yếu tố “thiên thời – địa lợi – nhân hoà” đều được hội tụ.

Những lý do nên mở tiệm rửa xe vào dịp cuối năm

Cuối năm là thời điểm vàng để mở tiệm rửa xe
Cuối năm là thời điểm vàng để mở tiệm rửa xe

Muốn kinh doanh thành công, trước tiên phải bảo đảm rằng có lượng khách hàng tiềm năng lớn. Theo đó, khoảng thời gian cuối ăm là dịp cao điểm để mọi người vệ sinh và sửa sang lại xế hộp để đón năm mới được thuận lợi, vì thế, nhu cầu làm dịch vụ khá cao. Chỉ cần bạn lựa chọn mặt bằng phù hợp, nơi đông người thì bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề tìm khách hàng nữa.

Bạn phải đảm bảo doanh thu cho tiệm phải bảo đảm được nguồn hàng đều đặn hàng ngày. Điều này sẽ khá cần thiết và giúp chủ đầu tư nhanh chóng thu hồi vốn và thu lời từ lĩnh vực mình đang kinh doanh.

Nói chung, thành công bước đầu luôn là yếu tố tác động đến những yếu tố kinh doanh sau này về lâu dài. Nếu thuận lợi ở những bước đi đầu tiên chắc hẳn bạn sẽ dễ dàng vượt qua những trở ngại sau này.

Giải pháp cho tiệm rửa xe vào dịp cuối năm

Có nhiều giải pháp cho tiệm rửa xe vào dịp cuối năm
Có nhiều giải pháp cho tiệm rửa xe vào dịp cuối năm
  • Nếu bạn đã từng mang xe đi vệ sinh vào dịp cuối năm thì chắc chắn rằng bạn sẽ thấy hầu hết các tiệm nào cũng có khách đông đến mức phải quá tải và không thể nhận thêm khách. Điều ngày khá phổ biến nơi những thành các thành phố lớn.
  • Vì vậy, nếu bạn đang kinh doanh rửa xe, để giải quyết vấn đề này, những kinh nghiệm dưới đây sẽ hữu ích dành cho bạn.
  • Sở dĩ mặt bằng là cố định nên việc mở rộng quy mô tiệm là điều khó làm, hơn nữa đây là giải pháp tạm thời vì bạn phải trang bị thêm nhiều thiết bị và dụng cụ rửa xe, tìm người làm thời vụ.
  • Một cách tốt nhất lúc này chính là rút ngắn thời gian rửa xe lại, để làm được điều này thì nên áp dụng công nghệ rửa xe không chạm sẽ dễ dàng đáp ứng yêu cầu nhưng vẫn bảo đảm chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Những lưu ý để kinh doanh mở tiệm rửa xe vào cuối năm

Cần trang bị đầy đủ bộ dụng cụ rửa xe chuyên nghiệp
Cần trang bị đầy đủ bộ dụng cụ rửa xe chuyên nghiệp

Ngành nghề kinh doanh nào cũng không hề dễ dàng gì, và dĩ nhiên dịch vụ rửa và chăm sóc xe cũng vậy. Vì thế bạn nên nắm chắc những đặc thù của nghề rửa xe, muốn nắm chắc những thành công này bạn nên nắm chắc những lưu ý sau:

Chọn mặt bằng: Bạn nên chọn mặt bằng mở tiệm rửa xe ở những tuyến đường lớn, nơi nhiều người qua lại đông đuc và nơi đông dân cư sinh sống, không gian nên đủ rộng để lắp các trang thiết bị và có nơi chờ cho khách hàng.

Nên trang bị thiết bị rửa và chăm sóc xe chuyên nghiệp: Bạn cần đầu tư các trang thiết bị chuyên nghiệp như: Máy rửa xe, cầu nâng 1 trụ, bình bọt tuyết, máy nén khí, dụng cụ rửa và chăm sóc xe, dung dịch….Vì muốn gia tăng lượng khách phải đầu tư không thể sơ sài và tạo được niềm tin nơi khách hàng.

Xây dựng dịch vụ chuyên nghiệp: Dịch vụ là một yếu tố để thu hút khách hàng. Theo đó, thiết bị đầy đủ, thợ có tay nghề nghề cao và am hiểu về xe, thái độ phục vụ tốt và thân thiện để khiến khách hàng có thiện cảm và quay trở lại những lần sau.

Vừa rồi là phần thông tin về vấn đề cuối năm có nên mở tiệm rửa xe không, nếu còn thắc mắc gì xin liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi chuyên tư vấn mở tiệm rửa xe chuyên nghiệp từ A – Z với bộ thiết bị làm nghề chuyên nghiệp.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *