Những nguyên nhân gây xước vỏ xe mà bạn nên biết

Những thói quen hàng ngày cứ tưởng như vô hại nhưng lại là nguyên nhân gây ra tình trạng xước lớp sơn xe. Nhiều bác tài sử dụng phương tiện ô tô nhưng nhiều khi không biết tại sao xe mình lại có nhiều vết xước không rõ lý do. Vậy thì ở bài này chúng ta cùng tìm hiểu những nguyên nhân gây xước vỏ xe nhé!

Những nguyên nhân gây xước vỏ xe mà bạn nên biết

Những nguyên nhân gây xước vỏ xe mà bạn nên biết?
Những nguyên nhân gây xước vỏ xe mà bạn nên biết?

Một số sự cố như tràn xăng, chất thải phân chim, vẽ bằng ngón tay lên lớp sơn cũng gây ra những vết bẩn khó lau chùi hay thậm chí để lại những vệt trầy xước trông rất mất thẩm mỹ hay thậm chí là gây ăn mòn lớp sơn xe.  Sau đây là một số nguyên ngân xước vỏ xe cơ bản:

1. Xác côn trùng va vào xe

Xác côn trùng va vào xe
Xác côn trùng va vào xe

Côn trùng tuy nhỏ nhưng sẽ gây thiệt hại đáng kể trên lớp sơn xe. Chất dịch trong côn trùng có tính khá axit cao nên nếu không được làm sạch đúng cách và nhanh chóng thì những vết bẩn này sẽ dần ăn sâu hơn vào lớp sơn.

Khuyến cáo: Không nên để những vết xác côn trùng lưu lại trên xe quá lâu, vì theo thời gian những vết bẩn đó sẽ rất khó dược loại bỏ. Muốn sạch nhanh chóng thì dùng một ít dung dịch để rửa xác côn trùng, dùng khăn mềm và một chút công sức để kì cọ. Bạn nên sử dụng dung dịch rửa xe chuyên dụng để rửa đảm bảo sạch nhanh và hiệu quả cao.

2. Tràn xăng

Tràn xăng cũng là một nguyên nhân
Tràn xăng cũng là một nguyên nhân

Nhiều người có thói quen đổ xăng đầy bình nhưng không biết rằng khi xăng dâng đến tận miệng bình thì thói quen tưởng chừng như tiết kiệm sẽ có nguy cơ bị tràn khí và tràn xăng ra xe. Vì thế trong trường hợp vết tràn đó không được lau rửa tức thời thì nhiên liệu sẽ bị tràn và có thể thấm sâu vào lớp sơn, từ đó làm mất độ sáng bóng vốn có của lớp sơn và để lại vết bẩn rất khó làm sạch.

Khuyến cáo: Muốn tránh những vết tràn nhiên liệu màu nâu xung quan bình xăng thì nếu xăng tràn hãy sử dụng khăn lau xe mềm và một ít sáp đánh bóng để lau.

3. Phân chim

Phân chim gây tổn hại đến lớp sơn mà bạn không hề biết
Phân chim gây tổn hại đến lớp sơn mà bạn không hề biết

Phân chim không chỉ gây ra mùi khó chịu mà còn gây tổn hại đén lớp sơn trên bề măt xe. Chim thường ăn những loại quả mọng và hạt giống hay thậm chí sỏi đá mềm khiến cho đồng hồ axit trong phân chim để quá lâu có thể gây ăn mòn gây xước sơn xe và gây mất độ bóng của lớp sơn xe.

Khuyến cáo: Sử dụng dung dịch rửa xe để rửa xe nếu như có phân chim, nên rửa sạch theo chiều từ trên xuống và nên rửa ngay lập tức tranh trường hợp bị khô trên bề mặt

4. Đá dăm

Những loại đá sỏi, đá dăm ở khắp nơi trên đường có thể văng lên tử mặt đất va chạm vào 2 bên thân xe. Những va chạm này sẽ có thể làm hỏng lớp sơn xe bên ngoài và đôi khi tận lớp trong cùng làm giảm độ bề của sơn và khiến chất lượng vỏ xe dễ bi ảnh hưởng trực tiếp vì thời tiết.

Khuyến cáo: Cách tốt nhất muốn điều trị những vết tróc này thì nên xử lý càng nhanh càng tốt, bạn nên dụng máy đánh bóng để xoá xước cùng với xi đánh bóng để có thể nhanh chóng đánh bay được vết xước hoàn hảo,

5. Dấu vân tay

Tác động bằng tay lên lớp sơn gây ảnh hưởng và trầy xước
Tác động bằng tay lên lớp sơn gây ảnh hưởng và trầy xước

Những hành động vẽ lên thân xe rất dễ gây hư hỏng lớp sơn xe. Khi di chuyển ngón tay lên lớp sơn xe bám bụi sẽ gây xước và làm hỏng lớp sơn xe kể cả khi lớp bụi bẩn này biến mất.

Khuyến cáo: Bạn nên sử dụng khăn lau xe chuyên dụng để lau sạch xe mỗi ngày, nên dùng loại khăn mềm được làm từ sợi microfiber để làm sạch hiệu quả. Nếu phát hiện xước thì nên đánh bóng lại ngay.

6. Khói bụi

Khói bụi cũng là một phần tác nhân
Khói bụi cũng là một phần tác nhân

Với không khí u ám của khói bụi sẽ để lại lớp tro và muội trên xe. Mặc dù nhiều người sẽ ngay lập tức nghiêng về phương án rửa xe, nhưng khi nước hoà với tro sẽ tạo ra chất kiềm nồng độ cáo sẽ làm hỏng lớp sơn xe.

Khuyến cáo: Cách để tránh việc này thì cách tốt nhất bạn nên phủ kín xe ở bên ngoài và nhẹ nhàng dùng khăn mềm lau hết đi vết tro bụi bám lên xe để làm sạch.

Lời khuyên: Cách dễ nhất để tránh điều này là phủ kín xe khi đỗ xe ở bên ngoài và nhẹ nhàng lau các vết tro với khăn lau bụi để làm sạch xe. Thường xuyên rửa xe định kỳ để bảo vệ xe.

7. Phụ kiện vệ sinh bẩn

Cho dù bạn thường xuyên vệ sinh xe nhưng những dụng cụ vệ sinh của bạn không được làm sạch thì sẽ gây tổn thất đến lớp sơn xe. Thậm chí ngay cả khi bạn đang sử dụng những loại dụng cụ như cọ mềm và khăn mềm và bạn làm rơi xuống đất nhưn không giặt sạch sẽ và không đảm bảo độ sạch thì cũng sẽ gây nên các vết trầy xước cho xe.

Khuyến cáo: Nếu khăn và cọ dính bẩn quá nhiều thì bạn nên thay mới.

Những nguyên nhân gây xước vỏ xe cũng đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn nào chưa biết. Muốn biết thêm thông tin chi tiết và mua dung dịch rửa xe xin liên hệ với chúng tôi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *