Có nên rửa xe ô tô thường xuyên không?

Có nên rửa xe ô tô thường xuyên không? Như chúng ta được biết xe di chuyển lâu ngày sẽ bị bám bụi, nhất là môi trường khói bụi như nước ta. Bụi bẩn lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến các chi tiết máy như động cơ, phanh, hệ thống giảm sốc…làm giảm độ bền và gây mất an toàn khi tham gia giao thông. Vậy rửa xe như như thế nào mới đúng cách?

Có nên rửa xe ô tô thường xuyên không?

Có nên rửa xe ô tô thường xuyên không?
Có nên rửa xe ô tô thường xuyên không?

Xe ô tô là loại phương tiện phổ biến thường xuyên phải tiếp xúc với bụi bẩn và các chất gây ô nhiễm trong không khí trong quá trình di chuyển. Theo đó, những lớp bụi này sẽ ảnh hưởng đến lớp sơn xe,lúc này gió sẽ ma sát với bụi bẩn tạo thành những vệt xước trên vỏ xe, khi bạn không thực hiện xịt rửa thường xuyên, bụi bẩn bám lâu ngày sẽ làm mất đi độ bóng, sơn xe sẽ nhanh xuống cấp.

Với tính chất đường xá tại Việt Nam và thời tiết khí hậu tại nước ta thì việc chạy xe dính bụi đất và khi trời mưa gió như vậy thì việc rửa xe là là điều cần thiết. Nếu không rửa xe những bộ phận xe nhanh bị ăn mòn và gỉ sét, vì trong nước mưa có axit nhất định, nếu không rửa xe thì lượng axit kèm theo chất bẩn sẽ ngấm sâu vào vỏ xe.

Vì vậy bạn cần phải rửa xe ô tô cũng như là bảo dưỡng xe. Tuy nhiên nếu rửa xe quá nhiều lần sẽ gây hại cho bề mặt xe. Bạn nên cân nhắc thời gian rửa xe định kì để chăm sóc xe được tốt nhất, tần suất rửa xe sẽ phụ thuộc vào mức độ bẩn của xe và thời gian di chuyển.

Nên lưu ý nếu xe ô tô của bạn ít di chuyển hay không dính bẩn thì việc rửa xe thường xuyên là điều không cần thiết, chỉ khi nào xe phải tiếp xúc nhiều với bụi bẩn, môi trường thì bạn nên rửa để bảo vệ xe.

Việc không rửa xe thường xuyên có thể sẽ khiến xe ô tô nhanh tã, xuống cấp, hư hỏng. Chính vì thế mà chúng ta cần có một lịch trình hợp lý cho quá trình rửa xe. Vì lịch trình sẽ giúp cho xe được vệ sinh, bảo dưỡng đều đặn và loại bỏ bụi bặm bám trên xe giúp xe luôn được sáng bóng sạch sẽ và bền đẹp cùng với thời gian.

Thời gian bao lâu nên vệ sinh xe ô tô?

Không quy định được mức thời gian bao lâu vệ sinh xe ô tô
Không quy định được mức thời gian bao lâu vệ sinh xe ô tô

Theo đó, tuỳ vào thời gian sử dụng xe cũng như mức độ bám bẩn mà bạn rửa xe cho phù hợp. Tuy nhiên thời gian đó được chúng tôi thống kê như sau:

Rửa xe hàng tuần

Nên rửa xe hàng tuần
Nên rửa xe hàng tuần

Hãy rửa xe hàng tuần nếu xe của bạn thường xuyên tiếp xúc và ở trong điều kiện môi trường nhiều bụi bẩn như: Khu công nghiệp, gần công trường xây dựng dưới thời tiết khắc nghiệt (mưa, nắng, gió…), hay ở gần những khu vực ven biển (nơi có nhiều muối trong không khí) hay đỗ xe ngoài trời, dưới các tán cây có nhiều chim chóc, côn trùng hay sau những chặng đường dài thì bạn nên sử dụng máy rửa xe cao áp hay máy rửa xe mini gia đình để vệ sinh mỗi tuần 1 lần để bảo đảm cho chiếc xe của không bị han rỉ hay nhanh xuống cấp, mát vẻ đẹp ban đầu.

Riêng đối với những người thường xuyên đi qua khu vực vùng sâu, vùng xa thì nên dành cho chiếc xe sự quan tâm chăm sóc nhiều hơn bình thường. Có khi phải rửa 1 ngày 1 lần vì quá bẩn.

Rửa xe mỗi tháng 1 – 2 lần

Nếu xe ô tô của bạn để trong gara, trong nhà kín, được bao bọc che chắn và không phải tiếp xúc bới những chặng đường dài, môi trường bụi bẩn hay nhựa cây, xác côn trùng, phân chim…

Những lưu ý khi rửa xe ô tô

Sử dụng các dòng dung dịch rửa xe nhà Grass để đảm bảo chất lượng
Sử dụng các dòng dung dịch rửa xe nhà Grass để đảm bảo chất lượng

Khi rửa xe ô tô cần chú ý những điều sao để bảo đảm an toàn cho xe của bạn.

Sau khi di chuyển lâu nên để xe nguội rồi mới thực hiên rửa xe để bảo đảm an toàn cho các bộ phận và chi tiết máy bên trong xe ô tô.

Rửa xe ô tô là cả quá trình cần thực hiện theo các bước và đúng theo quy trình để bảo đảm độ sạch và an toàn cho xe.

Bạn nên sử dụng dung dịch rửa xe chuyên dụng để tẩy rửa phù hợp cho xe, những dung dịch rửa xe của hãng Grass nhập khẩu từ Nga luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các trung tâm chăm sóc xe ô tô hiện nay vì khả năng đánh bay vết bẩn cứng đầu cùng với khả năng làm bóng và bảo vệ bề mặt sơn xe một cách hiệu quả.

Nên dùng máy rửa xe để đảm bảo quá trình phun xịt được hiệu quả, thường khi bạn mang xe ra cửa tiệm sẽ thấy máy rửa xe áp lực cao Okazune  do các thợ đầu tư để rửa nhanh chóng, còn nếu bạn muốn tự rửa xe tại nhà thì nên sử dụng máy rửa xe mini Gmax 13 Pro. Đây là cac loại máy rửa xe đạt tiêu chuẩn phun xịt tối đa và an toàn nhất hiện nay.

Bạn nên sử dụng bộ dụng cụ cọ rửa và lau rửa xe để phục vụ cho quá trình rửa xe diễn ra được tốt hơn, vì thường phần mâm xe hay bánh xe sẽ là những nơi khó có thể sạch được, cần dùng cọ để làm sạch được tối ưu hơn.

Sử dụng dung dịch rửa xe chuyên dụng để làm sạch xe, tránh sử dụng những chất có tính tẩy rửa cao như: xà phòng, hoá chất khác… gây ảnh hưởng đến bề mặt sơn xe, bào mòn và gây hại cho chi tiết động cơ. Nên sử dụng dung dịch rửa xe hãng Grass để đảm bảo an toàn, tìm mua tại công ty phân phối có kinh nghiệm, tránh mua những loại không thương hiệu và nguồn gốc tại các cơ sở tràn lan trên thị trường.

Trên là thông tin có nên rửa xe ô tô thường xuyên, nếu bạn cần máy rửa xe hay dung dịch, dụng cụ thì cứ liên hệ với chúng tôi, chúng tôi chuyên cung cấp thiết bị rửa xe chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, được rất nhiều người sử dụng và tin tưởng. Mọi người cần cứ gọi vào hotline để được tư vấn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *