Những bộ phận bẩn nhất trên xe ô tô có thể bạn sẽ không ngờ đến

Những bộ phận bẩn nhất trên xe ô tô là những bộ phận nào? Trên thực tế, theo một nghiên cứu mới đây cho thấy trung bình mỗi người sẽ dành 101 phút mỗi ngày trên xe ô tô. Cho dù bạn thường xuyên lau chùi thì việc giữ xe của bạn luôn sạch sẽ không đơn giản như bạn tưởng vì những vi khuẩn hay nấm mốc ở những vị trí bẩn nhất trên xe ô tô bạn sẽ không thể nhìn thấy được..

Những bộ phận bẩn nhất trên xe ô tô là gì?

Những bộ phận bẩn nhất trên xe ô tô là gì?
Những bộ phận bẩn nhất trên xe ô tô là gì?

Theo một nghiên cứu mới đây phát hiện ra rằng bên trong ô tô có thể sẽ bẩn hơn cả toilet.

  • Theo đặt hàng của trang Scrap Car Comparison, những nhà nghiên cứu tại Trường Sinh học thuộc Đại học Aston (Anh quốc) đã tiến hành nghiên cứu mức độ vệ sinh của nội thất ô tô. Họ đã lấy mẫy từ 2 toilet và 5 chiếc ô tô, trong đó có một chiếc mới chỉ dùng 2 năm và một chiếc đã dùng 17 năm.
  • Những nhà nghiên cứu dùng giẻ lau để lấy mẫu ở 6 vị trí trong xe và để trong 24 tiếng rồi mới phân tích sự phát triển của vi khuẩn.
  • Kết quả cho thấy rằng tất cả các xe đều có vi khuẩn chịu nhiệt như trong phân. Ngạc nhiên hơn là cốp xe có lượng vi khuẩn cao nhất và các nhà nghiên cứu lưu ý rằng đây là nơi hầu hết mọi người đều để rau củ quả khi đi chợ.
  • Vi khuẩn chịu nhiệt cũng được tìm thấy trên ghế lái. Khi biết điều này, chắc hẳn bạn sẽ không còn dám ăn đồ đã rơi xuống ghế.
  • Khu vực bẩn nhất trên xe ô tô chính là cốp xe, với 1.425 vi khuẩn được tìm thấy trong một miếng giẻ lau, kế đến là ghế lái (649 vi khuẩn), cần số (407 vi khuẩn), ghế sau (323 vi khuẩn) và táp – lô (317 vi khuẩn)
  • Đáng ngạc nhiên hơn một trong những nơi sạch nhất trên xe ô tô chính là vô lăng, nơi tài xế chạm tay vào nhiều nhất với 146 vi khuẩn được tìm thấy trên một miếng giẻ lau. Các nhà nghiên cứu cho rằng lý do là vì trong thời buổi dịch bệnh như hiện nay, mọi người nên sử dụng nước sát khuẩn tay hơn.
  • Với nghiên cứu nhỏ này cũng phát hiện ra rằng xe ô tô càng cũ thì càng có nhiều vi khuẩn. Tiến sĩ Jonathan Cox cho rằng: ” Chúng ta không cần quá lo lắng, nhưng các bạn nên biết rằng chúng ta không nhìn thấy mọi chất bẩn bằng mắt thường”. Kết quả khảo sát cho thấy, mọi người nên cố gắng giữ cho xe sạch sẽ.

Cách khắc phục bụi bẩn trên xe ô tô?

Có nhiều cách để khắc phục bụi bẩn trên xe ô tô
Có nhiều cách để khắc phục bụi bẩn trên xe ô tô

Muốn tránh bụi bẩn đọng vào những bộ phận trên xe bạn nên áp dụng những cách sau đây:

Thường xuyên vệ sinh xe

Nên vệ sinh xe thường xuyên
Nên vệ sinh xe thường xuyên

Bạn nên vệ sinh, rửa xe thường xuyên và định kỳ, có thời gian cụ thể để rửa xe. Sử dụng dung dịch vệ sinh xe chuyên dụng để rửa xe, tránh dùng các hoá chất rẻ tiền có sẵn tại nhà gây ảnh hưởng đến lớp sơn xe. Vệ sinh xe định kỳ giúp đánh bay vết bẩn một cách tối đa, ngăn chặn bụi bẩn đọng lại lau ngày gây ra vi khuẩn cũng như hư hại cho bề mặt xe. Sử dụng dung dịch rửa xe chuyên dụng để làm sạch được tối đa cũng như bảo vệ xe một cách tốt nhất.

Vệ sinh nội thất xe

Cần vệ sinh nội thất xe
Cần vệ sinh nội thất xe

Nhiều người cho rằng không cần vệ sinh nội thất xe, suy nghĩ đó thật sai lâm vì nột thất xe là nơi mà chúng ta thường xuyên tiếp xúc và va chạm nhiều nhất, cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn gây hại có mùi gây ảnh hưởng đến sức khoẻ mọi người nhất. Vì thế bạn nên thường xuyên vệ sinh nội thất ô tô bằng dung dịch Universal Cleaner để hiệu quả tối ưu hơn, dòng dung dịch này được rất nhiều trung tâm chăm sóc xe tin dùng vì hiệu quả làm sạch cao cũng như bảo vệ bề mặt tốt.

Sử dụng máy hút bụi chuyên dụng để hút những vị trí sàn xe cũng những ngóc ngách có chứa bụi bẩn.Việc rũ thảm sẽ không loại bỏ được tất cả mọi bụi bẩn được vì thế bạn nên lấy thảm trải sàn ra và làm sạch cũng như hút bụi để loại bỏ hết được vết bẩn.

Sử dụng máy xông khử mùi cho xe

Máy xông khử mùi chuyên dụng
Máy xông khử mùi chuyên dụng

Để loại bỏ hết khí bẩn cũng như vi khuẩn bạn nên sử dụng máy xông khử mùi ô tô chuyên dụng để thải hết khí bẩn ra ngoài, trả lại không khí thông thoáng và hương thơm dễ chịu cho xe ô tô của bạn, bảo vệ gia đình bạn khỏi các tác nhân gây bệnh cũng như mùi khó chịu lâu ngày, hạn chế ẩm mốc cho xe.

Vừa rồi là thông tin về những bộ phận bẩn nhất trên xe ô tô, công ty chúng tôi chuyên cung cấp thiết bị, dụng cụ, dung dịch rửa và chăm sóc xe nếu cần gì xin hãy liên hệ với chúng tôi, rất hân hạnh được phục vụ!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *