Thủ tục sang tên xe máy online bạn nên biết

Thủ tục sang tên xe máy online bạn nên biết là gì? Thông qua Cổng Thông tin điện tử của Cục Cảnh Sát giao thông người dân để thực hiện các thủ tục đăng ký xe mới cũng như khai phương tiện. Vậy, thủ tục sang tên xe máy online được thực hiện như thế nào? Cùng tìm hiểu bên dưới nhé!

Thủ tục sang tên xe máy online bạn nên biết

Thủ tục sang tên xe máy online bạn nên biết
Thủ tục sang tên xe máy online bạn nên biết

Hiện nay, người dân có thể đăng ký các dịch vụ sang tên xe máy thông qua mạng internet. Theo đó, thông qua Cổng thông tin điện tử của Cục CSGT, chỉ cần ngồi ở nhà và dùng máy tính, điện thoại có kết nối mạng là bạn có thể gửi thông tin, yêu cầu của mình cũng như liên hệ, đặt lịch cũng như trao đổi thông tin trước khi đến trực tiếp cơ quan cảnh sát giao thông để làm các thủ tục đăng ký, quản lý phương tiện.

Trên Cổng Thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an có chuyên mục “Đăng ký, khai báo phương tiên” nhằm hướng dẫn người dân hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, trình tự đăng ký, lệ phí đăng ký xe cũng như địa điểm, số điện thoại của từng điểm đăng ký xe trên toàn quốc.

Khi truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông: http://ww.csgt.vn, đến mục “Đăng ký, khai báo phương tiện” sẽ có đầy đủ thông tin liên quan đến việc đăng ký, quản lý phương tiện. Người dân có thể sử dụng dễ dàng.

Người dân có thể thực hiện những thủ tục như:

1. Đăng ký xe lần đầu.

2. Đăng ký sang tên.

3. Đăng ký tạm thời.

4. Đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe.

5. Thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe.

Sau khi tiếp nhận thông tin đăng ký trực tuyến, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ phản hồi cho người dân thông qua điện thoại hoặc hộp thư điện tử.

Khi thực hiện các thủ tục đăng ký xe qua mạng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, giảm thời gian đi lại, chờ dợi trong việc khai báo, làm thủ tục đăng ký, cấp biển số xe.

Cụ thể về thủ tục sang tên xe máy online được thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ sang tên xe máy bao gồm:

  • Giấy tờ của chủ xe.
  • Giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe.
  • Biển số và giấy chứng nhận đăng ký xe.
  • Chứng từ và chuyển quyển sở hữu xe.

Bước 2: Khai báo qua internet

Khai báo qua internet
Khai báo qua internet

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, bạn cần truy cập vào Cổng Thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông http://www.csgt.vn, vào mục “Đăng ký, khai báo xe” chọn “Sang tên, di chuyển xe ngoài tỉnh”.

Sau đó, giao diện sẽ hiển thị bảnh hướng dẫn về trình tự thực hiện thủ tục này.

Bạn nên khai báo đầy đủ cung cấp hình ảnh ảnh về các giấy tờ liên quan.

Lưu ý: Sau khi hoàn thành việc khai báo, tiến hành gọi điện vào cơ quan đăng ký xe nơi mình có hộ khẩu thường trú và cán bộ đăng ký xe hẹn lịch cụ thể, địa điểm tiếp nhận đăng ký qua số điện thoại hoặc email.

Bước 3: Nộp lại giấy hẹn và nhận giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe

Nộp lại giấy hẹn và nhận lại giấy chứng nhận thu hồi đăng ký , biển số xe
Nộp lại giấy hẹn và nhận lại giấy chứng nhận thu hồi đăng ký , biển số xe

Đến ngày ghi trong giấy hẹn, bạn nên tới cơ quan công an nơi đăng ký thường trú để nộp lại giấy hẹn và nhận giấy chứng nhận nhu hồi đăng ký, biển số xe, xác nhận của cơ quan quản lý hồ sơ xe đó, giấy nhận tạm thời và biển số tạm thời (nếu chủ xe yêu cầu). Sau đó kiểm tra hoàn tất thủ tục.

Thông tin về thủ tục sang tên xe máy online bạn nên biết cũng đã mang đến một số thông tin cho các bạn, nếu cần những thông tin gì thêm xin hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *