Hướng dẫn sử dụng máy ra vào lốp chuẩn xác cho thợ làm nghề

Chắc bạn đang cần hướng dẫn sử dụng máy ra vào lốp đúng không? Đối với nhiều thợ làm nghề máy ra lốp là sản phẩm không thể thiếu trong quá trình làm nghề.

Tuy nhiên nếu không biết cách sử dụng đúng kỹ thuật thì khi vận hành sẽ dẫn đến nhiều trục trặc cũng như sự cố không đáng có. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn mọi người sử dụng máy ra vào lốp chính xác nhất.

Hướng dẫn sử dụng máy ra vào lốp

Hướng dẫn sử dụng máy ra vào lốp
Hướng dẫn sử dụng máy ra vào lốp

Cách sử dụng máy ra vào lốp chuẩn xác nhất như sau:

Bước 1: Tiến hành đưa vành xe lên mâm cặp của máy.

Bước 2: Kéo cần đẩy của máy xuống vị trí thích hợp sau đó tiến hành khoá cần đẩy lại.

Bước 3: Kẹp lốp lên bàn kẹp của máy.

Đối với bàn kẹp bên trong, sử dụng chấu kẹp để kẹp chặt không cho vành bánh xe di chuyển. Lúc này bằng cách đặt vành xe lên trên bàn quay và tiến hành ấn bàn đạp điều khiển vấu kẹp để mở bàn kẹp ra để kẹp vành xe.

Bước 4: Bạn cần hạ cần trục xuống sao cho đầu móc lốp được hạ xuống nằm sát bên cạnh sắc của vành xe. Tiếp đó khoá cần trục bằng cần khoá để khoá lại. Sau đó điều chỉnh đầu móc của lố cao cho đỉnh phía trên cách mép xe lốp bánh xe tầm 3 đến 5mm và cách vành bánh xe từ 5 đến 7mm.

Lưu ý: Nếu bạn là người mới hãy làm các bước từ từ tránh phát sinh lỗi.

Ở bước này bạn nên chú ý tuyệt đối không được để cần móc lốp của máy chạm vào vành của bánh xe. Vì nếu để cần móc lốp chạm vào bánh xe sẽ khiến cho bánh xe bị hỏng.

Bước 5: Bôi trơn 

Tiến hành bôi trơn
Tiến hành bôi trơn

Ở bước này đầu tiên bạn phải dử dụng chổi mềm để quét dung dịch bôi trơn lên quanh mép vành của bánh xe. Sau đó các bạn nên tiến hành chèn móc lốp vào vị trí giữa mép của lốp và mặt trên của cần móc lốp. Nên thực hiện giữ nguyên vị trí của móc lốp sau đó quay bàn quay theo chiều kim đồng hồ bằng việc ấn Pedal cho đến khi lốp được tháo ra khỏi vành hoàn toàn.

Lưu ý: Nếu trong quá trình tháo lốp không diễn ra thuận lợi bạn nên thực hiện ấn bàn đạp quay của mâm xe theo hướng ngược lại.

Bước 6: Ở bước này nên thực hiện lặp lại các bước trên đối với mặt còn lại của bánh xe.

Bước 7: Tiến hành vào lốp

Sau đó là vào lốp
Sau đó là vào lốp

Đầu tiên bạn kẹp chặt vành xe vào phía trên của bàn quay. Sau đó tiến hành quét đều mỡ lên trên vành của lốp xe để bảo vệ cho lốp và thực hiện các thao tác vào lốp được tiện lợi hơn. Thực hiên đưa lốp xe lên sao cho mép lốp được đặt ở phía dưới mặt trước đầu vào lốp và đồng thời ốp vào mặt sau của đầu vào lốp

Sau đó giữ chặt mép lốp và sử dụng lực ấn xuống sao cho vào rãnh của vành xe. Tiến hành đạp bàn đạp để bàn quay quay theo chiều của kim đồng hồ. Tiếp theo nới chấu kẹp và tiến hành bơm căng lốp.

Bước 8

Cần đấu kẹp để gỡ vành xe ra khỏi bàn kẹp. Sau đó sử dụng đồng hồ đo áp suất lốp để đo áp suất của lốp xe bằng cách kết nối đồng hồ đo áp suất với van của bánh xe. Cuối cùng chỉ cần bơm lốp bằng việc ấn súng bơm trong một khoảng thời gian cho đến khi đạt áp suất mong muốn. Lưu ý áp suất của lốp không được vượt quá định mức cho phép của nhà sản xuất.

Bạn nên lưu ý rằng mỗi nhà sản xuất sẽ có những điểm khác biệt về cấu tạo cũng như công suất của máy. Chính vì thế bạn nên nguyên cứu kỹ sách hướng dẫn đi kèm theo của máy để có thể sử dụng máy hiệu quả. Ngoài ra bạn có thể nhờ nhân viên kỹ thuật bán máy để tư vấn cách sử dụng cho đúng.

Một số lưu ý khi sử dụng máy ra vào lốp

Cần lưu ý một số điều khi sử dụng ra vào để bảo đảm an toàn
Cần lưu ý một số điều khi sử dụng ra vào để bảo đảm an toàn

Khi sử dụng máy ra vào lốp bạn nên lưu ý một số điều để việc sử dụng trở nên dễ dàng hơn, một số lưu ý như sau:

  • Nên đặt máy ở một không gian rộng rãi và thoáng mát để bảo đảm quá trình sử dụng máy được thuận lợi và không bị vướng mắc. Đồng thời muốn máy được vận hành thì đừng quên kết nối với hệ thống nén khí và nguồn điện. Chính vì thế bạn nên đặt máy gần với 2 nguồn này.
  • Trước khi thực hiện kết nối máy với nguồn điện bạn nên đọc kỹ thông số kỹ thuật của máy để xác định được nguồn điện mà máy sử dụng
  • Khi kết nối máy với nguồn điện bạn nên kết nối cùng với các thiét bị bảo vệ an toàn nhằm tránh tình trạng sụt áp đột ngột, quá áp hay tăng dòng đột ngột.
  • Khi kết nối máy với hệ thống khí nén nên sử dụng đầu nối đúng với tiêu chuẩn máy yêu cầu để kết nối.
  • Kết nối máy với nguồn điện đồng thời phải sử dụng cầu chì để bảo vệ an toàn cho thiết bị.
  • Nguồn điện cung cấp cho máy phải có chức năng tự động ngắt mạch khi xảy ra hiện tượng quá dòng.
  • Trước khi sử dụng máy để tháo lắp lốp bạn nên kiểm tra xem mâm xoay, bàn đạp vấu kẹp, bàn đạp ép tanh vỏ của máy có vận hàng được bình thường không, đồng thời cũng nên kiểm tra xem máy có đủ dầu để vận hành không.

Vừa rồi chúng tôi đã hướng dẫn sử dụng máy ra vào lốp, bạn nào muốn tham khảo mua máy ra vào lốp xin liên hệ với chúng tôi để được mua hàng chính hãng chất lượng mà lại còn hướng dẫn tận tình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *