Hướng dẫn vệ sinh máy hút bụi định kỳ không phải ai cũng biết

Muốn giúp máy hút bụi luôn được vận hành êm ái và độ bền cao thì việc bảo dưỡng thường xuyên và định kỳ là điều khá trọng. Theo đó, nếu như sử dụng mà không thường xuyên lau chùi sẽ làm cho máy hút bụi gặp phải những sự cố như bị nóng, bị cháy và hát ra tiếng ồn lớn. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn vệ sinh máy hút bụi định kỳ cho những ai chưa biết.

Hướng dẫn vệ sinh máy hút bụi định kỳ

Hướng dẫn vệ sinh máy hút bụi định kỳ
Hướng dẫn vệ sinh máy hút bụi định kỳ

Vì máy bụi có chứa khá nhiều bụi bẩn, vi khuẩn và nấm mốc, vì thế khi tiến hành vế sinh thì người sử dụng nên đeo khẩu trang bao tay và chuẩn bị thêm các vật dụng. Sau đây là cách vệ sinh máy hút bụi theo từng bước cụ thể như sau:

  • Bước 1: Trước khi vệ sinh phải bảo đảm rằng nguồn điện đã được ngắt, kiểm tra xem thử đã ngắt phích cắm chưa. Đợi từ 5 – 10 phút để máy trở về trạng thái bình thường sau đó mới tiến hành vệ sinh.
  • Bước 2: Tiến hành tháo lắp các dụng cụ như ống hút bụi, ống dẫn, đầu hút…
  • Bước 3: Mở khoá và nhấc phần đầu máy ra khỏi thùng chứa bụi. Sau đó nghiêng thùng đổ lượng rác bên trong ra ngoài. Tiến hành vệ sinh sạch sẽ bằng xà phòng, chất khử trùng và nước ấm. Gõ nhẹ phần túi lọc bụi cho các chất bụi bẩn được rơi ra hết, không bám trên túi lọc bụi, sử dùng bàn chải lấy các chất cặn trên bề mặt.
  • Bước 4: Tiến hành vệ sinh các linh kiện còn lại trong máy bảo đảm các chi tiết máy được làm sạch hoàn toàn.
  • Bước 5: Lắp các bộ phận đã được tháo rời về lại vị trí cũ theo đúng trình tự. Sử dụng khăn sạch để lau lại một lần nữa, Lau phần bánh xe, thân máy, dây điện..
  • Bước 6: Bảo quản máy ở nơi thoáng mát, khô ráo.

Lưu ý thêm: Đối với phần vệ sinh túi lọc thì nên thay túi mới hoặc giặt để bảo đảm túi lọc luôn sạch, không bám bẩn, bị thùng. Khi lắp lại túi lọc phải hoàn toàn khô và không bụi bẩn.

Bao lâu thì nên vệ sinh máy hút bụi định kỳ?

Thời gian vệ sinh máy hút bụi định kỳ phụ thuộc vào tình trạng của máy
Thời gian vệ sinh máy hút bụi định kỳ phụ thuộc vào tình trạng của máy

Thời gian vệ sinh máy hút bụi sẽ không có quy định thời gian cụ thể bao lâu, nó sẽ tuỳ thuộc vào tần suất, lực hút, khả năng làm việc…cũng như môi trường sử dụng máy hút bụi thì người sử dụng nên theo dõi và vệ sinh thường xuyên theo đúng quy định và chỉ dẫn của nhà sản xuất để máy vận hành tốt hơn và hiệu quả hơn.

Ở một số trường hợp đầy bụi hoặc máy phát sinh những vấn đề trục trặc thì nên vệ sinh và kiểm tra khắc phục ngay, tránh những trường hợp xảy ra lỗi sẽ ảnh hưởng đến thiết bị.

Vệ sinh máy hút bụi định kỳ quan trọng như thế nào?

Nên vệ sinh máy hút bụi định kỳ để đảm bảo máy được vận hành tốt
Nên vệ sinh máy hút bụi định kỳ để đảm bảo máy được vận hành tốt

Việc thường xuyên lau chùi, vệ sinh máy hút bụi giúp cho máy hoạt động một cách tốt hơn và hạn chế các sự cố phát sinh trong lúc sử dụng.

Máy hút bụi khi được sử dụng một thời gian nhưng không được vệ sinh sạch sẽ sẽ dễ gây ra tình trạng tắc nghẽn bởi những vật cản, chất thải còn đọng lại ở các đường ống, túi lọc.

Điều này sẽ làm giảm lượng không khí đi qua máy khiến máy vận hành tăng công suất dẫn đến lực hút bị giảm, động cơ bị nóng, bị chát hoặc làm máy không vận hàng. Vì thế người sử dụng phải chú ý vệ sinh để thiết bị được hoạt động ổn định.

Ngoài ra, lâu ngày máy không được dọn sạch sẽ gây ra mùi hôi khó chịu vì những chất bẩn sinh sôi vi khuẩn, ủ thành nấm mốc gây ra mùi hôi gây ảnh hưởng đến những người sử dụng và khu vực được làm sạch.

Những lưu ý khi vệ sinh máy hút bụi định kỳ

Khi vệ sinh máy hút bụi định kỳ cần lưu ý một số điều
Khi vệ sinh máy hút bụi định kỳ cần lưu ý một số điều

Cần lưu ý những điều sau khi vệ sinh máy hút bụi định kỳ:

  • Phần túi lọc và thùng chứa là bộ phận trực tiếp hút các chất thải nên người sử dụng cần lưu ý vệ sinh kỹ khu vực này. Khi rác đã đầy 2/3 thùng chứa thì nên đổ rác để không làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động máy.
  • Không nên sử dụng máy liên tục vì dễ nóng máy, gây chập cháy nổ.
  • Kiểm tra dây điện xem có bị đứt để kịp thời xử lý tránh gây việc cháy nổ hoặc làm giật điện người sử dụng.
  • Không nên xịt nước trực tiếp vào đầu máy hoặc các bộ phận kiêng nước như mạch điện, động cơ.
  • Nên bảo quản máy đúng cách, đúng nơi tránh tối đa các sự cố hư hỏng, tiết kiệm được chi phí sửa chữa.

Nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng máy hút bụi chuyên dụng xin hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0982 690 096 (Miền Bắc) – 0983 690 096 (Miền Nam) – 0905 007 066 (Miền Trung) để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Thông tin về hướng dẫn vệ sinh máy hút bụi định kỳ cũng đã mang đến những điều hữu ích cho các bạn. Nếu có thắc mắc xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *