Cách Rửa Xe Máy Tại Nhà đơn giản chỉ với 3 bước

Bạn thường chọn cách rửa xe máy tại nhà với tiêu chí là gì? Chắc hẳn vào những ngày cuối tuần ai cũng có thời gian rảnh để chăm chút cho con xe của mình, vậy bạn thường lựa chọn cách rửa xe máy như thế nào để tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo sạch sẽ cho “xế yêu” của bạn. Đôi khi việc đem xe ra tiệm để rửa sẽ khá tốn kém và đôi lúc lại tốn khá nhiều thời gian của bạn hơn.

Hãy tham khảo hướng dẫn rửa xe honda tại nhà ngay bên dưới của chúng tôi để dễ dàng hơn trong việc rửa xe nhé.

Các dụng cụ cần chuẩn bị cho quá trình rửa xe máy tại nhà

Chuẩn bị bộ dụng cụ cọ rửa
Chuẩn bị bộ dụng cụ cọ rửa

Bạn cần chuẩn bị những dụng cụ gì để rửa xe máy. Sau đây là một số gợi ý cho bạn, bộ dụng cụ này rất cần thiết và nên có trong cửa hàng của bạn.

Để rửa xe máy bạn cần chuẩn bị những dụng cụ rửa xe sau:

Máy rửa xe mini là dụng cụ cần thiết
Máy rửa xe mini là dụng cụ cần thiết
  • Máy rửa xe gia đình
  • Dung dịch rửa xe chuyên dụng
  • Xô đựng nước
  • Băng keo
  • Găng tay ( nếu cần)

Đối với bộ dụng cụ rửa xe máy tại nhà bạn nên đầu tư vì đây hứa hẹn sẽ giúp bạn chà rửa sạch sẽ hết các bụi bẩn vấn vương trên xe của mình nhiều khi không nhìn thấy được hết ở những nơi ngóc ngách hẹp của xe, nếu không được chà rửa cẩn thận thời gian lâu dễ gây hỏng xe.

Cách rửa xe máy tại nhà đơn giản, đúng cách

Cách rửa xe máy tại nhà siêu sạch
Cách rửa xe máy tại nhà siêu sạch

Sau khi chuẩn bị những dụng cụ trên chúng ta cần tiến hành theo những bước sau, gồm có 3 bước:

1. Rửa phần bánh xe

Tập trung rửa phần bánh xe
Tập trung rửa phần bánh xe
  • Sử dụng vòi phun áp lực để phun xịt lên phần bánh xe nhằm loại bỏ hết các chất bẩn bám trên xe như: bùn đất, cát bụi…
  • Xịt nước xung quanh phần bánh xe để rửa tất cả mảng bám bụi dính trên thành bánh
  • Bắt đầu pha dung dịch rửa xe theo tỉ lệ ( có hướng dẫn sử dụng), sử dụng bàn chải để chà rửa vệ sinh theo thứ tự từ ngoài vào trong, cứ thế tương tự cho bánh xe tiếp theo.
  • Cọ rửa đến vị trị nào thì phun xịt xả sạch đến vị trí đó tránh làm bẩn ở những vị trí khác trên xe

2. Vệ sinh phần còn lại của xe honda

  • Hoàn thành bước làm sạch bánh xe bạn tiến hành phun nước ở toàn bộ xe để làm mềm ướt các vết bẩn khó trôi, Đặc biệt, nên chú ý ở những nơi có nhiều khe hở không nên xịt nước trực tiếp vào sẽ gây hư hại cho các linh kiện bên trong xe, thay vào đó để cẩn thận hơn chúng ta dùng băng keo để dán chúng vào cho an toàn.
  • Tiếp theo nên dùng dung dịch tẩy rửa xe chuyên dụng để lau chà lên các bộ phận của thân xe máy, lúc này dùng các bàn chải để cọ rửa những nơi có vết bấn khó lau chùi, dùng vòi phun để xịt rửa lại hoàn toàn để tránh dung dịch khô đọng trên bề mặt xe.

Lưu ý: Đối với mỗi nơi cần rửa khác nhau bạn nên vệ sinh lại dụng cụ để tránh trường hợp các chất bẩn sẽ làm xước bề mặt xe. Những vị trí như gầm xe, ngóc ngách phía dưới nên chú ý để chà rửa cho thật kĩ.

3. Lau khô xe máy

  • Khi chà rửa xe xong bạn tiến hành phun rửa sạch lại toàn bộ xe để xe được sạch hoàn toàn.
  • Sau đó bạn sử dụng khăn lau xe chuyên dụng để lau khô toàn bộ xe. Khăn lau xe chuyên dụng là loại khăn chuyên dùng để lau xe, với bề mặt mềm mịn được thiết kế dành riêng cho việc lau xe nên thấm hút cực nhanh và không bị đổ lông.
  • Cuối cùng lau kỹ để xe thật khô ráo và sạch sẽ. Hạn chế dùng các loại khăn lau cũ hoặc tận dụng vải thừa để lau xe tránh tình trạng sẽ bị trầy sơn mà chúng ta khó có thể nhìn thấy được, lâu ngày mới phát hiện.

Những lưu ý khi rửa xe máy tại nhà

Nên rửa xe đúng quy trình để đảm bảo đúng kĩ thuật
Nên rửa xe đúng quy trình để đảm bảo đúng kĩ thuật

Muốn việc rửa xe trở nên dễ dàng hơn bạn cần lưu ý một số bước sau để tránh những nhầm lẫn không nên có.

  • Xe lúc mới đi về còn nóng máy thì không nên đem đi rửa, phải đợi cho xe nguội hẳn bởi vì như vậy xốc nhiệt từ đó các bộ phận trong xe sẽ vỡ nứt mà bạn không hay biết.
  • Nên dùng dung dịch rửa xe chuyên dụng thay vì xà phòng, nước rửa chén hoặc các chất tẩy rửa khác.
  • Lựa chọn nơi rửa xe phải có khoảng không gian rộng, thoáng mát, có lắp đặt hệ thống nước sạch, không nên rửa những nơi có nhiều bụi.
  • Dựng xe đứng thằng sau khi rửa xong để cho nước trong xe, những chỗ nước dễ lọt vào như bugi, ống bô sẽ được chảy hết xuống đất.
  • Khi rửa xe rất có thể sên xe bị trôi mất nhớt, nên tra thêm vào để tránh bị khô.

=> Xem ngay: Trọn bộ dụng cụ rửa xe honda tại nhà giá rẻ mà bạn không nên bỏ qua

Bài viết trên có giúp bạn hiểu thêm thông tin về cách rửa xe đơn giản nhanh gọn, lẹ mà tiết kiệm khá nhiều thời gian. Chúng tôi rất vui khi đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường, vì đơn giản tất cả những sản phẩm liên quan đến chăm sóc xe chúng tôi đều cung cấp và phân phối. Chỉ cần gọi điện chúng tôi sẽ hổ trợ và tư vấn hết mình. Liên lạc với chúng tôi theo những thông tin bên dưới nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *