Nước làm mát động cơ thuộc top 1 hiện nay

Nước làm mát động cơ là dung dịch có công dụng hạ nhiệt cho động cơ xe ô tô, giúp cho động cơ hoạt động tốt nhất và hiệu quả cao. Ngoài những nhiên liệu cần thiết như nhớt, xăng, dầu thì nước làm mát ô tô là một trong những dung dịch khá cần thiết, giúp giải nhiệt cho động cơ xe ô tô. Vậy loại nước động cơ nào nên sử dụng cho xe cùng tìm hiểu bài viết này để rõ hơn nhé!

Tìm hiểu về nước làm mát động cơ

Tìm hiểu về nước làm mát động cơ
Tìm hiểu về nước làm mát động cơ

Nước làm mát động cơ là dung dịch dạng lỏng giúp hấp thụ nhiệt khi động cơ xe vận hành sinh ra sau đó tản ra bên ngoài thông qua bộ tản nhiệt.

Theo đó, nước làm mát động cơ xe được gọi chung là chất chống đông. Đây là hỗn hợp của các loại dung môi như ethylene hoặc Propylene glycol và nước, thường được pha với tỷ lệ 50/50. Như vậy, nhìn nhận theo góc độ bảo vệ máy thì chúng đóng vai trò không khác gì dầu nhớt đọng cơ.

Nước làm mát động cơ có công dụng gì?

Nước làm mát động cơ có công dụng hữu ích đối với xe ô tô
Nước làm mát động cơ có công dụng hữu ích đối với xe ô tô

Nước làm mát động cơ có công dụng như cầu nối chuyển nhiệt từ thân động cơ ra két làm mát giúp nhiệt độ động cơ ô tô không vượt quá giới hạn cho phép. Vai trò của nước làm mát ô tô chính là:

  • Chống ăn mòn (Chất lỏng sẽ không tấn công những kim loại mà nó tiếp xúc và nó đã thắng phá huỷ theo thời gian)
  • Ngăn chặn tắc ống (Ngăn chặn kết tủa canxi, nước cứng và các loại khoáng khác là nguyên nhân làm giảm hiệu quả của hệ thống làm mát)
  • Chống bọt, bóng nước (Chất làm mát có các chất phụ gia đặc biệt trong đó giúp ngăn bọt hình thành. Nếu bọt xuất hiện, hiệu quả của hệ thống làm mát sẽ bị giảm)

Bao lâu nên thay nước làm mát?

Cần kiểm tra thời gian để thay nước làm mát
Cần kiểm tra thời gian để thay nước làm mát

Muốn bảo đảm cho xe ô tô được vận hành ổn định, các chuyên gia khuyến cáo khách hàng nên thường xuyên kiểm tra mức nước làm mát, ng=hiệt độ của động cơ qua đèn báo nước mát xe hơi. Khi xe xuất hiện đèn cảnh báo tức là nhiệt động cơ đang nóng quá mức.

Trong trường hợp này, bạn nên dừng xe ở vị trí an toàn tiến hành mở ca – pô để tán bớt nhiệt. Lưu ý, tuyệt đối không nên mở nắp két ngay vì lượng nước mát bên trong tuy thấp nhưng nhiệt độ hiện đang rất cao cùng với áp lực nước trào ra gây nguy hiểm.

Sau khi kiểm tra sẽ thấy hệ thống làm mát, đông cơ đã nguội, người lái xe nên mở nắp két nước mát ra để kiểm tra, nếu mức nước làm mát thấm thì nên châm thêm nước.

Theo đó, khách hàng nên bổ sung nước làm mát ô tô sau 160.000 km đầu tiên và 40.000 km cho các lần di chuyển sau, đồng thời kiểm tra hệ thống làm mát vì có thể bị rò.

Nước làm mát động cơ tốt nhất thị trường

Có nhiều loại nước làm mát động cơ tốt trên thị trường
Có nhiều loại nước làm mát động cơ tốt trên thị trường

Có rất nhiều sản phẩm nước làm mát động cơ trên thị trường, nên không ít khách hàng cảm thấy hoang mang không biết chọn loại nào cho phù hợp. Theo đó có 2 loại nước động cơ chất lượng được nhiều người sử dụng:

Nước làm mát động cơ HPK – HP30G

Nước làm mát động cơ HPK - HP30G
Nước làm mát động cơ HPK – HP30G

Đây là loại nước làm mát chống ăn mòn trên các chi tiết máy do ma sát khi vận hành. Chống đóng cặn nơi két nước làm mát ô tô, xe máy. Ngoài ra loại nước này còng chống quá nhiệt, giúp hấp thụ nhiệt khi động cơ xe vận hành sinh ra sau đó tản ra bên ngoài thông qua bộ tản nhiệt.

Dòng này có 1 lít và 4 lít, tuỳ theo nhu cầu sử dụng bạn lựa chọn dung tích phù hợp.

Nước làm mát động cơ HPK – HP30R

Nước làm mát động cơ HPK - 30R
Nước làm mát động cơ HPK – 30R

Đây cũng là loại nước làm mát động cơ tốt, được nghiên cứu và sản xuất cho tất cả các loại động cơ hiện nay như ô tô, xe máy, tàu thuyền. Thành phần cấu thành dung dịch có công dụng ngăn ngừa tình trạng quá nhiệt của động cơ máy khi quay. Bảo đảm động cơ an toàn, đồng thời tăng tuổi thọ và hạn chế sự cố giãn nở do nhiệt

Địa chỉ bán nước làm mát ô tô chất lượng?

Công ty chúng tôi chuyên các dòng nước làm mát ô tô chất lượng
Công ty chúng tôi chuyên các dòng nước làm mát ô tô chất lượng

Hiện nay các loại dung dịch làm mát trên thị trường có khá nhiều, tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng tốt và thực sự thích hợp cho xe của bạn. Chính vì thế, việc chọn một đơn vị cung cấp nước làm mát xe máy, xe hơi uy tín sẽ giúp khác hàng yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm.

Công ty chúng tôi là một trong những công ty cung cấp những loại dung dịch rửa và chăm sóc xe trên toàn quốc. Theo đó, nếu đang cần mua nước làm mát động cơ hãy gọi ngay cho chúng tôi để được các chính sách mua hàng:

  • Nguồn hàng chính hãng 100%, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Nhân viên kinh nghiệm được tư vấn chi tiết loại nước làm mát chi tiết phù hợp với loại xe đang sử dụng.
  • Nhân viên tư vấn nhiệt tình, am hiểu khách hàng.
  • Có các chính sách ưu đãi về giá tốt nhất thị trường.
  • Ship hàng tận nơi, nhanh chóng.

Phần tư vấn về nước làm mát động cơ mong rằng sẽ cung cấp thông tin bổ ích cho các bạn. Nếu cần mua nước làm mát động cơ, thiết bị và dụng cụ rửa, chăm sóc xe xin hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *