Dịch vụ rửa xe tết “hái ra tiền” không nên bỏ qua

Dịch vụ rửa xe tết là một loại hình chỉ tập trung vào những ngày cận kề tết, khi người dân muốn rửa xe để chuẩn bị cho ngày tết sắn đến. Như chúng ta đã biết số lượng phương tiện bao gồm xe máy và ô tô có nhu cầu rửa xe khá lớn. Khách hàng chờ đợi để được rất đông, rửa xe vào ngày tết được đánh giá là một dịch vụ hái ra tiền vào dịp tết.

Vì sao dịch vụ rửa xe tết lại thu hút khách?

Vì sao dịch vụ rửa xe Tết lại thu hút khách?
Vì sao dịch vụ rửa xe Tết lại thu hút khách?

Không chỉ vào ngày tết khách hàng mới rửa xe máy, ô tô. Tuy nhiên, trong những ngày thường, khách hàng rửa xe vào các ngày khác nhau, sẽ không tập trung vào 1 thời điểm như những ngày cuối năm. Nhu cầu rửa xe ngày tết ngày càng tăng cao bởi:

Vào những ngày năm mới, người dân luôn mong muốn có được nhiều điều mới mẻ và may mắn. Do đó, tất cả những gì có thể làm mới, người Việt chúng ta đều có gắng thực hiện như: dọn dẹp, tân trang, trang trí lại nhà cửa, vệ sinh những loại máy móc, thiết bị, phương tiện đi lại trong gia đình.

Theo đó xe máy, xe ô tô là thứ quan trọng luôn đồng hành trong quá trình làm việc. Vì thế, vào những ngày cuối năm, mọi người đều phải đi bảo dưỡng xe, rửa xe với mong muốn rằng đầu năm mới xe máy, ô tô sẽ không phải gặp những sự cố gây khó chịu mang đến những điềm không tốt trong năm mới.

Hơn nữa, việc di chuyển di chuyển các loại phương tiện giao thông đã được rửa sạch sẽ khi đi ra ngoài gặp gỡ bạn bè, người thân thể hiện sự lịch thiệp, gọn gàng, sạch sẽ, tươm tất của bản thân.

Việc kinh doanh rửa xe tết không cần có mặt bằng chuyên nghiệp, bạn chỉ cần có khoảng sân trống là có thể kinh doanh rửa xe ngày tết. Thực tế, có khá nhiều công ty kinh doanh thiết bị, những đơn vị tự phát kinh doanh rửa xe tết và thu lại lợi nhuận rất lớn trong những ngày cuối năm.

Nếu bạn đang kinh doanh sửa xe máy hoặc gia đình đang có sẵn mặt bằng, thuận tiện đường, có nhiều phương tiện qua lại, hãy mạnh dạn kinh doanh rửa xe với bộ rửa xe cơ bản. Đặc biệt, với tiệm sửa xe máy, có số lượng khách hàng quen, đầu tư thêm bộ rửa xe máy sẽ giúp gia tăng doanh thu vào những ngày tết. Bạn có thể thuê thêm người hỗ trợ, chắc chắn vẫn mang lại lợi nhuận tốt.

Những thiết bị cần thiết cho dịch vụ rửa xe tết

Cần chuẩn bị trang thiết bị chuyên nghiệp phục vụ quá trình làm nghề
Cần chuẩn bị trang thiết bị chuyên nghiệp phục vụ quá trình làm nghề

Muốn rửa xe ngày tết kiếm thêm lợi nhuận bạn cần có một số thiết bị cần thiết phục vụ quá trình rửa xe như:

  • Máy rửa xe: Nếu muốn làm nghề lâu dài thì bạn nên đầu tư máy rửa xe cao áp để thuận tiện hơn trong việc xịt rửa cũng như rửa xe được nhanh chóng hơn. Máy rửa xe cao áp là loại máy được sử dụng phổ biến hiện nay ở các tiệm rửa xe hiện nay. Chi phí đầu tư cũng khá phù hợp đối với những trung tâm rửa xe cũng như những cửa hàng rửa xe lớn, nhỏ. Theo đó, dòng máy rửa xe Okazune là dòng được phổ biến và được tin dùng nhất hiện nay bởi công suất mạnh cũng như khả năng phun xịt tối ưu.
  • Máy nén khí: Máy nén khí là thiết bị vô cùng quan trọng, nó không chỉ giúp vận hành cầu nâng mà còn dùng để bơm lốp, xì khô, dùng cho bình phun bọt tuyết. Máy nén khí Okazune cũng là một loại máy nén khí được ưa chuộng nhất hiện nay.
  • Bình phun bọt tuyết: Nếu bạn chỉ áp dụng rửa xe vào dịp tết thì chỉ nên đầu tư loại bình bọt tuyết mini cầm tay sử dụng khí nén, vì loại này kha tiện dụng cũng dễ sử dụng, chi phí đầu tư cũng khá phù hợp. Còn nếu bạn xác định làm nghề lâu dài thì nên đầu tư luôn loại bình bọt tuyết inox dung tích lớn, loại này có thể chưa nhiều dung dịch, áp lực phun bọt đều và mịn và có thể rửa được khá nhiều xe, hạn chế thời gian pha dung dịch.
  • Cầu nâng 1 trụ, ben nâng xe máy: Đây là 2 loại thiết bị khá quan trọng vì nó giúp quá trình nâng hạ xe và giúp vệ sinh dễ dàng gầm xe cũng như những bộ phận không thể với đến  được, giúp xe sạch sẽ toàn diện nhất.
  • Một số dung dịch và dụng cụ phục vụ quá trình rửa xe: Dung dịch và dụng cụ là những món bạn cũng nên quan tâm đến, dù bạn rửa xe không chạm hay rửa xe bọt tuyết bạn cũng nên đầu tư dung dịch hãng Grass đến từ Nga, đây là hãng dung dịch tốt nhất hiện nay, được khá nhiều thợ làm nghề sử dụng vì khả năng tạo bọt, làm sạch xe tối ưu cũng như bảo vệ bề mặt sơn xe ổn.

Giải pháp cho tình trạng quá tải của dịch vụ rửa xe tết

Nên tham khảo một số giải pháp khắc phục tình trạng quá tải rửa xe dịp Tết
Nên tham khảo một số giải pháp khắc phục tình trạng quá tải rửa xe dịp Tết

Không quá khó để nhận thấy các tiệm rửa và chăm sóc xe những ngày giáo Tết luôn trong tình trạng quá tải. Chính vì nét văn hoá mong muốn chiếc xe được như mới để khai xuân được suôn sẻ với tâm lý “đầu xuôi đuôi lọt” cộng với viêc người dân bắt đầu nghỉ Tết họ mới có thời gian rãnh để mang xe đi “trùng tu” khiến cho hầu hết những cửa hàng rửa xe luôn nườm nượp khách.

Nhiều tiệm rửa xe đã tuyển thêm rất nhiều thợ rửa xe thời vụ để phục vụ cho nhu cầu của người dân ở thời điểm này, tuy nhiên có nhiều lúc vì quá đông khách nên tình trạng quá tải sẽ xảy ra, cách khắc phục như sau:

1. Áp dụng công nghệ rửa xe không chạm

Công nghệ rửa xe không chạm giúp thao tác nhanh chóng hơn
Công nghệ rửa xe không chạm giúp thao tác nhanh chóng hơn
  • Công nghệ rửa xe không chạm sẽ giúp cho người dùng có những trải nghiệm rất tốt về mặt thời gian bởi việc rửa xe sẽ gói gọn trong 3 bước: xịt bọt, xịt nước làm sạch và làm khô. Điều này khiến cho thời gian rửa một chiếc xe rút ngắn tầm 50% so với rửa bọt tuyết truyền thống.
  • Việc ứng dụng công nghê rửa xe không chạm sẽ khá đơn giản, bạn chỉ cần trang bị máy rửa xe áp lực cao (áp tối thiểu đạt từ 120 bar trở lên), sử dụng nước rửa xe không chạm thay cho bọt tuyết rửa xe thông thường là được.

2. Đầu tư công nghệ rửa xe hơi nước nóng

Muốn vừa nhanh lại sạch thì nên áp dụng rửa xe hơi nước nóng
Muốn vừa nhanh lại sạch thì nên áp dụng rửa xe hơi nước nóng
  • Phần lớn xe ô tô khi đến tiệm phải đợi khá lâu để động cơ nguội hẳn rồi mới có thể vệ sinh được, vì nếu xịt nước lạnh khi động cơ còn nóng rất dễ khiến các chi tiết và động cơ xe bị ảnh hưởng không nhỏ.
  • Muốn giải quyết thời gian chờ này bạn nên đầu tư máy rửa xe hơi nước nóng để vệ sinh động cơ ngay cả khi còn nóng. Ngoài ra, đây là thiết bị có hiệu quả làm sạch tốt hơn nhiều so với máy rửa xe cao áp nươcs lạnh cùng nhiều ứng dụng hữu ích khác, tuy nhiên loại thiết bị này cũng có hiệu quả làm sạch tốt hơn nhiều so với máy rửa xe cao áp nước lạnh cùng với nhiều ứng dụng hữu ích khác, tuy nhiên điểm hạn chế là loại máy này có giá thành cao hơn so với mặt bằng chung so với các dòng máy rửa xe thông thường.

3. Chú trọng vào các trang thiết bị, dụng cụ, hoá chất chăm sóc xe

Cần chú trọng đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ rửa xe ngày Tết
Cần chú trọng đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ rửa xe ngày Tết
  • Bộ đồ nghề rửa xe cũng đóng một vai trò qua trọng trong quá trình làm dịch vụ, vì nếu thiết hụt hoặc các thiết bị đã bị lỗi thời cũng khiến cho việc vệ sinh chăm sóc xe lâu hơn, kém hiệu quả hơn bình thường rất nhiều, điều này sẽ đặc biệt ảnh hưởng nếu làm dịch vụ rửa xe dịp Tết.
  • Chính vì điều này, tầm khoảng 1.5 tháng trước khi đến Tết Nguyên Đán, nên cẩn thận kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị hoặc mua sắm bộ thiết bị, hoá chất chăm sóc xe để phục vụ quá trình làm nghề, tránh việc “nước đến chân mới nhảy” gây ra nhiều hạn chế và ảnh hưởng đến những quá trình hoạt động của cửa hàng.

Trên đây chúng tôi đã tư vấn về dịch vụ rửa xe tết cho những ai chưa biết. Công ty chuyên cung cấp thiết bị, dụng cụ rửa và chăm sóc xe. Nếu mọi người có nhu cầu rửa xe tết thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn kịp thời dịp tết nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *