Lốp không săm xe máy là gì? Với khả năng giữ khí, tản nhiệt, lốp không săm được đánh giá an toàn hơn so với lốp truyền thống. Trong trường hợp xe đâm phải các vật nhọn, không khí vẫn được bảo toàn trong lốp. Nhờ đó mà quá trình di chuyển của xe không bị ảnh hưởng.
Lốp không săm xe máy là gì? Cấu tạo của lốp không săm như thế nào?
Lốp xe truyền thống có cấu tạo chính gồm săm giữ khí và phần vỏ bên ngoài để bảo vệ. Với trọng lượng khá nặng, loại lốp này tiêu tốn khá nhiều nhiên liệu. Đặc biệt, khi đâm thủng, khí toát nhanh khiến cho xe bị mất an toàn khi di chuyển. Muốn tiếp tục di chuyển, người lái nên vá tạm thời hoặc thay lốp mới.
Những hạn chế này sẽ được khắc phục bằng việc sử dụng lốp không săm. Với tính năng ưu Việt, lốp không săm được trang bị trên hầu hết những dòng xe hiện đại ngày nay.
Lốp không săm xe máy là gì?
Đúng với tên gọi, lốp không săm là loại lốp không có săm, với khả năng giữ khí nhờ được tráng thêm một lớp cao su bên trong thành lốp. Loại lốp này chính là sự cải tiến của lốp truyền thống cùng với khả năng giữ khí nổi trội. Vì thế, nếu lốp không săm bị đâm thủng thì người lái vẫn có thể tiếp tục di chuyển an toàn trên một quảng đường nhất định.
Cấu tạo của lốp không săm
Lốp không săm có cấu tạo dày hơn lốp xe thông thường vì được tráng thêm lớp màng cao su giữ khí chlorobutyl hay halobutul. Lớp màng này có tác dụng ngăn không khí không bị thoát ra bên ngoài. Trong quá trình di chuyển, phương tiện đâm phải vật nhọn lốp vẫn có thể vận hành với áp suất thấp.
Ưu và nhược điểm của lốp không săm xe máy
Lốp không săm hiện nay được sử dụng khá phổ biến. Vì thế dòng lốp này có ưu điểm gì mà lại được ưa chuộng nhiều như vậy. Cùng theo dõi nội dung sau đây:
Ưu điểm của lốp không săm xe máy
Nếu như bạn đang phân vân không biết có nên chọn sử dụng xe máy có lốp không săm hay không thì đừng bỏ qua những ưu điểm vốn có của loại lốp này. Cụ thể như sau:
Về trọng lượng
Lốp không săm có trọng lượng nhẹ hơn những loại lốp khác, trung bình rơi và khoảng 0,5kg. Điều này sẽ giúp phương tiện dễ dàng di chuyển cũng như tiết kiệm được nhiên liệu hơn. Cũng nhờ vào trọng lượng nhẹ nên xe máy sử dụng không săm sẽ dễ lái hơn ngày kể cả khi đi trên đường gồ ghề. Khi đó bạn sẽ không phải lo đến những vấn đề về dập săm..
Mức độ an toàn
Xét về mức độ an toàn thì lốp không ruột được đánh giá cao hơn nhiều loại lốp truyền thống. Khi bạn di chuyển với tốc độ cao, lốp xe ma sát với mặt đường có thể làm tăng áp suất và rất dễ dẫn đến tình trạng nổ săm, nổ lốp..
Tuy nhiên, nếu sử dụng lốp không săm bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì khả năng giữ khí và tản nhiệt của lốp cao hơn lốp thông thường. Vì vậy bạn có đâm phải vật nhọn, gây thủng lốp thì cũng không bị mất lái ngay lập tức. Lượng khí sẽ thoát ra từ từ, trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này giúp bảo đảm an toàn cho người lái.
Lốp không săm có độ bền cao, dễ lắp đặt
Với cấu tạo của lốp không săm đã hơn các loại lốp khác về độ bền. Bên cạnh đó, lốp xe máy không ruột này còn khá dễ lắp đặt, giúp cân bằng xe, tiết kiệm được nhiên liệu.
Nhược điểm của lốp không săm
Với rất nhiều ưu điểm trên thì cũng không ngạc nhiên khi lốp không ruột xe máy có giá thành cao hơn với lốp truyền thống. Hơn nữa, chi phí sửa chữa cũng đắt hơn lốp có săm..
Một vài lưu ý khi sử dụng lốp xe máy không săm
Lốp xe máy không săm khá tiện lợi và đang dần trở thành xu hướng trên thị trường. Tuy nhiên, muốn sử dụng loại lốp này tốt nhất bạn đừng nên bỏ qua những lưu ý sau đây:
Sử dụng phương pháp phù hợp
Nếu chẳng may có thủng lốp thì bạn nên chọn phương pháp vá phù hợp nhất. Bạn có thể vá trong để bảo đảm độ kín cũng như tốt cho độ bền của lốp. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể sử dụng tham khảo một só phương pháp khác như: vá bằng keo, bằng miếng vá….
Chú ý đến vành xe khi dùng lốp không săm
Vành xe máy là bộ phận gắn liền với lốp. Vì thế, bạn nên tiến hành kiểm tra thường xuyên phần vành để bảo đảm không làm ảnh hưởng đến khả năng giữ hơi của lốp. Đặc biệt là trong trường hợp chạy xe dưới mưa nhiều hoặc bị ngâm nước.
Nếu thấy xe thường xuyên phải bơm hơi sau đó non dần mà không phải do thủng hay hở van thì chắc chắn vấn đề nằm ở phần vành. Khi đó , bạn hãy mang xe đến những cơ sở sửa chữa để đánh bóng hoặc mạ vành lại. Tốt nhất vẫn là nên thay vành mới thấy tình trạng rỉ sét hay sần sùi.
Bơm đúng áp suất tiêu chuẩn
Khi bạn di chuyển, hơi vẫn có thể sẽ bị thất thoát một lượng nhất định. Khi đó, bạn nên đi bơm thêm khí để cân bằng khi di chuyển. Tuy nhiên, khi đi bơm thêm hơi bạn nên chú ý sử dụng đồng hồ bơm lốp tiêu chuẩn. Không nên bơm quá căng cũng không thể bơm quá non. Điều này sẽ giúp bảo đảm độ an toàn khi di chuyển cũng như giúp bạn tiết kiệm được nhiên liệu.
Trên đây là những thông tin về lốp không săm xe máy là gì. Nếu bạn còn thắc mắc gì hoặc có nhu cầu muốn mua thiết bị, dụng cụ rửa và chăm sóc xe xin hãy liên hệ ngay cho chúng tôi nhé!