Tinh dầu chống chuột ô tô có hiệu quả không?

Tinh dầu chống chuột ô tô có hiệu quả không? Nhiều loại côn trùng gặm nhấm như chuột, bọ có cấu tạo thần kinh khá khác biệt. Chúng bẩm sinh đã không chịu được một số mùi hương. Chính vì vậy nhiều người thường hay sử dụng tinh dầu chống chuột ô tô. Vậy việc sử dụng có hiệu quả và phát huy hết công dụng của nó hay không chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tinh dầu chống chuột ô tô có hiệu quả không?

Tinh dầu chống chuột ô tô có hiệu quả không?
Tinh dầu chống chuột ô tô có hiệu quả không?
  • Nhiều tài xế sẽ gặp rắc rối khi tình trạng chuột “ghé thăm” một cách thường xuyên rồi để lại những mùi hôi khó chịu và bị chúng cắn phá các linh kiện cũng như nội thất ô tô. Chính vì thể mà nhiều chủ xe sẽ lực chọn những biện pháp có thể đuổi chuột ra ngoài một cách an toàn là người sử dụng tinh dầu.
  • Chuột là loài sở hữu khứu giác nhạy bén và mạnh mẽ vậy nên việc sử dụng những loại mùi hương mà chuột không ưa sẽ khiến chuột mất đi khả năng ngửi mùi đồ ăn hay mùi Pheromone đặc trưng của loài từ đó khiến việc hạn chế tình trạng chuột vào xe quậy phá.
  • Tinh dầu đuổi chuột được lựa chọn để chống chuột và những loạ có mùi mà chuột không thích như: Bạc hà, quế, chanh sả..là một trong những số mùi được đánh giá cao trong việc chống chuột lui tới.
  • Tinh dầu là một loại hỗn hợp dung dịch dưới dạng lỏng, có mùi do được chế tạo từ các hợp chất thiên nhiên, khi sử dụng dung dịch sẽ bốc hơi và khuếch tán đều vào không khí và thẩm thấu từ từ vào da cũng như hệ hô hấp của người cũng như động vật.
  • Tuỳ vào mỗi loại tinh dầu  sẽ có khả năng chống chuột trong khoảng thời gian nhất định và việc sử dụng tinh dầu thường xuyên mới cho hiệu quả cao trong việc chống chuột ghé thăm. Ngoài ra nên kết hợp với một số biện pháp khác để loại bỏ được tình trạng như: Vệ sinh và chống chuột tại gầm xe, lắp rào chắn hay vệ sinh nội thất xe thường xuyên.
  • Tóm lại, tinh dầu đuổi chuột ô tô tuy cũng khá hiệu quả, nhưng muốn chống chuột triệt để thì ta không thể dùng tinh dầu mà cần phải tận dụng thêm nhiều cách khác. Bạn hoàn toàn có thể vừa sử dụng tinh dầu vừa lắp thêm các lưới chuống chuột hoặc rào chống chuột. Cũng có thể sử dụng thêm xịt chống chuột cho khoang máy, gầm máy.
  • Chung quy lại, tinh dầu đuổi chuột ô tô tuy cũng khá hiệu quả, nhưng để chống chuột triệt để, ta không thể chỉ dùng tinh dầu mà còn phải tận dụng thêm nhiều cách khác. Bạn hoàn toàn có thể vừa dùng tinh dầu vừa lắp thêm các lưới chống chuột hoặc rào chống chuột. Hoặc sử dụng thêm xịt chống chuột cho khoang máy, gầm máy.

Top 4 loại tinh dầu chống chuột hiệu quả

Tinh dầu chống chuột có nhiều loại
Tinh dầu chống chuột có nhiều loại

Thị trường hiện nay có khá nhiều loại tinh dầu khác nhau. Mỗi loại sẽ có một mùi hương khác biệt. Muốn lựa chọn cho mình một chai tinh dầu đuổi chuột ô tô vừa hiệu quả lại hợp với sở thích sẽ mất khá nhiều thời gian. Chúng tôi xin hân hạnh chi sẽ đến các bạn top 4 loại tinh dầu đuổi chuột ô tô hiệu quả hiện nay:

Tinh dầu xịt thơm hương quế

Tinh dầu xịt thơm hương quế
Tinh dầu xịt thơm hương quế
  • Tinh dầu hương quế là một loại tinh dầu sẽ át được những mùi khó chịu cũng như những mùi thức ăn bên trong xe một cách hiệu quả đồng thời giảm căng thẳng, chống oxy hoá và bảo vệ những tế bào cơ thể một cách hiệu quả.
  • Một lượng nhỏ tinh dầu xịt bên trong xe sẽ hạn chế được tình trạng chuột lui tới cũng như loại bỏ được những côn trùng khác.
  • Quế cũng là một loại tinh dầu được đánh giá cao trong việc chống chuột hiệu quả cũng như mùi dễ chịu và quen thuộc nên được khách hàng sử dụng khá nhiều.

Tinh dầu xịt thơm hương xả chanh

Tinh dầu xịt thơm hương xả chanh
Tinh dầu xịt thơm hương xả chanh
  • Tinh dầu sả chanh là một loại tinh dầu phổ biến ngoài chống chuột thì còn chông say đối với những người hay nhạy cảm và thường xuyên gặp tình trạng say xe.
  • Đây là một loại tinh dầu phổ biến ngoài chống chuột thì còn chống say xe đối với những người nhạy cảm va thường xuyên gặp tình trạng say xe.
  • Tinh dầu xả chanh là loại mùi hương quen thuốc và hiệu quả để xua đuổi côn trùng cao, được sử dụng không chỉ trong xe mà còn sử dụng tại nhà.
  • Chỉ cần xịt tinh dầu bên trong xe là có thể bảo đảm lưu hương lâu và mùi thơm nhẹ cho xe trong suôt chặng đường.

Tinh dầu xịt thơm hương cafe

Tinh dầu xịt thơm hương cà phê
Tinh dầu xịt thơm hương cà phê
  • Đối với con người thì tinh dầu hay cafe có mùi thơm dễ chịu nhưng đối với loài chuột đây lại là môt mùi khá gắt và những khu vực có cafe thì chuột sẽ tránh vì thế mà sử dụng tinh dầu hương cafe là một mùi phổ biến và không kén người dùng.
  • Khi sử dụng chỉ cần đóng kín cửa và xịt một lượng nhỏ là đủ tạo mùi và lưu hương lâu bên trong nội thất xe.

Tinh dầu xịt thơm hoa oải hương (Lavender)

Tinh dầu xịt thơm hương hoa oải hương
Tinh dầu xịt thơm hương hoa oải hương
  • Tương tự như nhiều loại tinh dầu khác thì loại tinh dầu hoa oải hương sẽ toả ra mùi hương mà loại côn trùng và gặm nhấm ghét bỏ. Công dụng khác của loài hoa này như một loại thuốc giảm căng thẳng, giúp làm dịu vết cắn…
  • Đây cũng là loại tinh dầu phổ biến và thích hợp dành cho chủ xe thích sự nhẹ nhàng thư giãn, khi sử dụng chỉ cần đóng kín cửa ô tô và xịt một lượng nhỏ vào bên trong không khí bên xe.

Cách sử dụng tinh dầu chống chuột ô tô hiệu quả

Lưu ý một số điều khi sử dụng tinh dầu chống chuột hiệu quả
Lưu ý một số điều khi sử dụng tinh dầu chống chuột hiệu quả

Muốn sử dụng tinh dầu chống chuột ô tô hiệu quả bạn áp dụng 3 cách sau:

  1. Sử dụng máy khuyếch tán tinh dầu: Với cách này thì chỉ cần cho tinh dầu vào máy sau đó để máy phun sương tinh dầu từ từ.
  2. Một số loại sử dụng bằng cách mở nắp và treo tinh dầu lên đầu xe.
  3. Riêng đối với dạng xịt thì bạn nên xịt trực tiếp vào không khí là có thể lưu hương được lâu mà không sử dụng thêm bất cứ dụng cụ nào.

Lưu ý:

Khi sử dụng tinh dầu sẽ đi từ từ vào đường hô hấp và thẩm thấu vào da của chính người sử dụng vậy nên lựa chọn nhưng tinh dầu chất lượng và an toàn để tránh những rủi ro không đáng có.

Ngoài ra bạn nên vệ sinh khoang máy thường xuyên bằng dung dịch rửa khoang động cơ chuyên dụng để tránh những tình trạng chuột làm tổ hoặc sinh nở.

Phần giải đáp thắc mắc về tinh dầu chống chuột ô tô có hiệu quả không mong rằng sẽ hữu ích cho mọi người. Nếu bạn muốn tìm tinh dầu chống chuột hay thiết bị, dụng cụ rửa và chăm sóc xe xin liên hệ với chúng tôi ngay nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *