Có nên tăng giá rửa xe dịp cuối năm và lễ Tết không?

Có nên tăng giá rửa xe dịp cuối năm và lễ Tết không? Vào những ngày cuối năm, các tiệm rửa xe ô tô, xe máy luôn nhộn nhịp và đông đúc. Có thời điểm, xe xếp hàng dài chờ đến lượt rửa, giá cũng tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. Vậy có nên tăng giá rửa xe vào những dịp này hay không chúng ta cùng tìm hiểu xem nhé!

Có nên tăng giá rửa xe dịp cuối năm và lễ Tết không?

Có nên tăng giá rửa xe dịp cuối năm và lễ Tết không?
Có nên tăng giá rửa xe dịp cuối năm và lễ Tết không?

Cuối năm là thời điểm vàng của khá nhiều người hay những ngành nghề/ dịch vụ khác nhau, trong đó không thể kể đến rửa xe, chăm sóc ô tô và xe máy. Vì vậy mà rất nhiều dịch vụ tăng giá cao nhất hơn đến x3, x5 lần hoặc phụ thu thì giá rửa xe liệu có nên điều chỉnh.

Về cơ bản, thời điểm cuối năm thì vật giá thường leo thang, các chi phí đều đắt đỏ, chính vì vậy muốn phù hơp với thị trường chung thì việc tăng giá rửa và chăm sóc xe là điều không thể tránh khỏi. Nếu bạn đang phân vân về việc “cuối năm có nên tăng giá dịch vụ rửa và chăm sóc xe hay không” thì cùng tham khảo một số phân tích dưới đây:

  1. Đầu tiên, về giá sản phẩm, phí vận chuyển dịp cuối năm luôn cao hơn bình thường, vì vậy bạn nên bỏ thêm tiền cho “vốn vận hành công việc”
  2. Sau đó phải kể đến việc thuê thợ, trả lương ở những thời điểm nhạy cảm này thường phải cao hơn x2 hoặc hơn so với bình thường mới tìm được người.
  3. Ngoài ra, khi hầu hét các tiệm rửa xe đèu tăng giá dịch vụ thì bạn cũng phải tăng theo cho đồng bộ, tránh những mâu thuẩn về sau.

Tăng giá rửa xe vào dịp cuối năm như thế nào là hợp lí?

Nên tăng giá rửa xe vừa tầm so với thị trường chung
Nên tăng giá rửa xe vừa tầm so với thị trường chung

Ngoài việc cuối năm có nên tăng giá dịch vụ rửa và chăm sóc xe hay không thì việc tăng gia dịch như thế nào cho hợp lý cũng là vấn đề rất được các chủ tiệm quan tâm và bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn.

Vì không phải nghe cuối năm x2 hay x3 giá rửa xe thì bạn cũng có thể thoải mái áp dụng cho tiệm rửa của mình như vậy được. Vì việc tăng giá rửa xe, chăm sóc xe sẽ phụ thuộc vào nhiều các yếu tố khác nhau, chính vì vậy bạn nên can nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định để mang lại hiệu quả tốt nhất:

  • Đầu tiên nên khảo sát giá dịch vụ rửa và chăm sóc xe ở những tiệm xung quanh, xem mức tăng trung bình bao nhiêu.
  • Nên tìm hiểu lại dịch vụ mà tiệm đang cung cấp có xứng đáng để tăng giá hay không (đây là lý do có tiệm tăng giá theo cấp số nhân, có tiệm chỉ tăng 10 – 20k).
  • Xem thời gian nào bắt đầu tăng là hợp lý (thường sau ngày 15/12 âm lịch là hầu hết các tiệm đều điều chỉnh giá dịch vụ)

Lâu nay, việc giá dịch vụ rửa xe mỗi dịp cuối năm đều tăng và khách hàng cũng đã quen dần với điều đó. Tuy nhiên, muốn giữ khách và tạo điểm nhấn giúp khách quay lại cho những lần sau thì nên đầu tư những thiết bị rửa xe tốt, chăm chút hơn về chất lượng dịch vụ và phục vụ để làm hài lòng các “thượng đế” hoặc có thế có những khuyến mãi kèm theo.

Giải đáp về vấn đề có nên tăng giá xe ô tô vào dịp cuối năm không mong rằng mọi người sẽ rút ra được những kinh nghiệm cần thiết. Công ty chúng tôi chuyên cung cấp thiết bị, dụng cụ rửa xe chuyên nghiệp uy tín hàng đầu. Nhấc máy gọi ngay nếu cần được tư vấn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *