Hướng dẫn bảo dưỡng tiệm rửa xe sau Tết 2023

Hướng dẫn bảo dưỡng tiệm rửa xe sau Tết như thế nào? Sau kỳ nghỉ Tết dài hạn thì đã đến lúc mọi thứ quay về như cũ, các tiệm rửa xe cũng bắt đầu hoạt động lại như bình thường. Vậy muốn cho tiệm rửa xe được hoạt động ổn định trong thời gian sau Tết thì bạn cần phải bảo dưỡng tiệm rửa xe. Cùng đón xem bài viết này để biết thêm thông tin cụ thể hơn nhé!

Hướng dẫn bảo dưỡng tiệm rửa xe sau Tết

Hướng dẫn bảo dưỡng tiệm rửa xe sau Tết
Hướng dẫn bảo dưỡng tiệm rửa xe sau Tết
  • Việc bảo dưỡng tiệm rửa xe sau Tết là việc làm cần thiết vì sẽ bảo đảm các thiết bị được vận hành ổn định, giúp duy trì và phát triển lượng khách cho đầu năm khởi đầu được may mắn và thuận lợi hơn.
  • Bảo dưỡng tiệm rửa xe là điều rất quan trọng nếu bạn muốn duy trì độ bền cho thiết bị, đặc biệt là đối với các thiết bị công nghiệp. Tuy nhiên vẫn có nhiều tiệm rửa xe lại không chú ý đến vấn đề này cho đến khi gặp sự cố xảy ra, lúc đó mới mang máy đi sửa thì đã muộn, vừa chậm trễ công việc, vừa tốn nhiều chi phí sửa chữa.

Tiệm rửa xe có những thiết bị cần bảo dưỡng có thể kể đến như: Cầu nâng, máy nén khí, máy phun rửa…Cách thức bảo dưỡng cụ thể như sau:

 Bảo dưỡng cầu nâng ô tô và xe máy

Bảo dưỡng cầu nâng ô tô và xe máy
Bảo dưỡng cầu nâng ô tô và xe máy
  • Cầu nâng thuỷ lực ô tô hoạt động nhờ vào lực từ máy nén khí, sau khi nén thì áp lực khí sẽ đẩy một lớp nhớt phía trong cầu nâng nên giúp đẩy chiếc xe ô tô lên một cách dễ dàng. Vì vậy bộ phận phốt nằm trên ty ben rất quan trọng và bạn phải chú ý phần này mỗi khi bảo dưỡng.
  • Bộ phần này được làm từ cao su đặc biệt, với đặc thù công việc tiếp xúc liên tục với dầu nhớt, hoá chất thì việc xịt rửa sạch nó thường xuyên là bắt buộc, nếu không nó có thể bị giãn và đất cát có thể theo khe hở lọt vào bên trong.
  • Đất cát này có thể làm xước và khiết nhớt bị hao hụt đi, đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc áp lực của cầu nâng không còn mạnh như ban đầu, khiến khả năng làm việc sụt giảm.
  • Muốn tránh trường hợp này người sử dụng nên xịt rửa sạch đất cát bám xung quanh ty nâng mỗi khi làm việc xong, tuyệt đối không cho các vật cứng va chạm vào ty nâng.
  • Đất cát này có thể làm xước và khiết nhớt bị hao hụt, đây là nguyên nhân chính dẫn tới việc áp lực của cầu nâng không còn mạnh như ban đầu, khiến khả năng làm việc sụt giảm.

Bảo dưỡng máy nén khí

Bảo dưỡng máy nén khí
Bảo dưỡng máy nén khí
  • Đối với các tiệm rửa xe chuyên nghiệp, máy nén khí là thiết bị vô cùng quan trọng vì nó là trung gian quyết định đến khả năng làm việc của các thiết bị khác như cầu nâng hay máy rửa xe. Vì thế yêu cầu thiết bị này phải luôn trong tình trạng sẵn sàng hoạt động.
  • Thiết bị này quan trọng vì thế bạn phải quyết định đúng ngay từ khi chọn sản phẩm, vì đặc thù công việc hoạt động rất nhiều, nếu chọn phải loại máy nén khí kém chất lượng có thể khiến cho máy nhanh hư hỏng và công việc bị đình trệ.
  • Không những sau Tết mà định kỳ cũng cần phải kiểm tra thường xuyên lượng nhớt tỏng máy, sau mỗi năm hoặc vài tháng bạn phải thay nhớt để máy được hoạt động trơn tru, Sau 6 tháng hoặc 1 năm bạn nên xả nước trong bình chứa để bảo đảm dung dịch chứa khí và giảm nhiệt khi máy hoạt động.
  • Kiểm tra những khớp nối, siết lại ốc nếu có hiện tượng rung giật, mang ra tiệm bảo hành nếu có phát hiện trục trặc, tránh việc hư hỏng năng khó sửa chữa.

Bảo dưỡng máy rửa xe

Bảo dưỡng máy rửa xe
Bảo dưỡng máy rửa xe
  • Máy rửa xe là thiết bị quan trọng của tiệm rửa xe, chính vì vậy với một tiệm rửa xe thì không thiết bị nào phải hoạt động nhiều bằng máy rửa xe, chính vì vậy mà bạn cần phải bảo dưỡng thường xuyên. Nhất là khoảng thời gian nghỉ Tết không sử dụng.
  • Muốn duy trì độ bền trong môi trường làm việc với cường độ cao, đầu tiên bạn nên chọn được sản phẩm tốt. Sau mỗi lần bảo dưỡng bạn nên kiểm tra nhớt và thay nhớt định kỳ. Tuỳ vào cường độ công việc mà vài tháng thay 1 lần, nếu muốn biết thời gian cụ thể hơn bạn nên tham khảo đơn vị cung cấp máy.
  • Ngoài ra, nếu phát hiện vấn đề như máy quá rung, phát ra tiếng kêu lạ, áp lực nước quá ít thì bạn phải mang ra tiệm để bảo hành ngay nếu không muốn tình hình trở nên tệ hơn.

Bảo dưỡng một vài thiết bị khác

Bảo dưỡng một vài thiết bị khác
Bảo dưỡng một vài thiết bị khác
  • Ngoài ra, còn nhiều thiết bị hỗ trợ khác như máy hút bụi, máy hút nhớt, bình phun bọt tuyết,…Đối với bình bọt tuyết bạn sẽ kiểm tra van 1 chiều của máy vì đây là bộ phận dễ hư hỏng. Đối với những thiết bị này thì bạn nên chú ý lúc sử dụng, bảo quản, đừng để quá lâu không sử dụng là có thể duy trì độ bền, nhất là khoảng thời gian lâu không sử dụng hoặc sử dụng quá nhiều sẽ gây ra hư hỏng vặt nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn mua đúng thiết bị chính hãng thì tình trạng này rất hiếm xảy ra.
  • Hơn nữa, dù là loại máy móc hay thiết bị cao cấp cỡ nào mà bạn sử dụng không bảo quản, giữ gìn, bảo dưỡng định kỳ thì sẽ không thể tồn tại lâu được.
  • Vì thế bạn nên có kế hoạch bảo dưỡng tiệm rửa xe một cách chỉnh chu nhất, khi sử dụng nên để ý và quan tâm đến chúng hơn để tránh những trường hợp hư hỏng.

Trên là những hướng dẫn bảo dưỡng tiệm rửa xe sau Tết cho thợ làm nghề. Mọi thắc mắc về thiết bị rửa và chăm sóc xe xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số Hotline để được biết thêm thông tin chi tiết.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *