Tư Vấn Mở Tiệm Rửa Xe Máy (kinh nghiệm setup A – Z)

Hiện nay nhu cầu mở tiệm rửa xe được phổ biến rộng rãi, nhiều thợ lâu năm chuyển qua hình thức mở tiệm kinh doanh riêng tự mình làm chủ. Nếu còn loay hoay không biết nên bắt đầu từ đâu thì bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm mà TEARU có được trong những năm qua.

Tư vấn mở tiệm rửa xe máy chi tiết cho người mới làm

Tư vấn mở tiệm rửa xe máy chi tiết cho người mới
Tư vấn mở tiệm rửa xe máy chi tiết cho người mới

Ngân sách bao nhiêu là đủ khi mở tiệm rửa xe máy?

  • Thường khi bắt đầu kinh doanh một lĩnh vực nào đó thì điều mà người kinh doanh ưu tiên trước vẫn là vốn. Phải bỏ ra bao nhiêu mới đủ và bao lâu mới có thể thu hồi lại được số tiền mình bỏ ra.
  • Kinh doanh tiệm rửa xe cũng vậy, có 3 yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới số vốn mà bạn phải bỏ ra đó là nhân công ,mặt bằng, và số tiền lớn nhất sẽ chi cho thiết bị sửa chữa.
  • Và theo kinh nghiệm của các tiệm rửa xe khác thì nếu là tiệm rửa xe quy mô nhỏ thì vốn đầu tư khoảng 10 – 15 triệu đồng, lớn hơn thì khoảng 25 – 50 triệu đồng đầu tư vào thiết bị rửa xe máy và mặt bằng.

Tìm kiếm mặt bằng làm trạm rửa honda phù hợp

Mặt bằng cần rộng để đặt thiết bị và làm việc
Mặt bằng cần rộng để đặt thiết bị và làm việc
  • Mặt bằng có diện tích rộng: Diện thích mặt bằng thuê làm địa điểm mở tiệm rửa xe tốt nhất là khoảng từ 10m2 – 40m2.
  • Việc thuê diện tích mặt bằng phụ thuộc vào điều kiện kinh tế, số vốn bạn dự tính đầu tư lớn hay nhỏ
  • Gần khu dân cư hoặc tuyến đường chính, ven trung tâm :Nếu bạn có ngân sách nhỏ thì đây là địa điểm phù hợp để kinh doanh mở tiệm khi đây là địa điểm có đông dân cư mà giá thuê mặt bằng sẽ giảm đi nhiều
  • Tại các trung tâm lớn : Tại đây có lượng người tập trung qua lại nhiều kéo theo lượng phương tiện đáng kể và đây cũng chính là nơi tụ tập lượng xe qua lại cố định khá cao.
  • Một số địa điểm không nên mở tiệm sửa xe: Không lựa chọn những khu dân cư ít người hay các khu nghỉ dưỡng .

Lựa chọn thợ rửa xe honda

Thợ rửa xe cần có tay nghề cơ bản
Thợ rửa xe cần có tay nghề cơ bản
  • Nên thuê thợ rửa xe không: Tùy vào tay nghề, năng lực, khu vực để trả lương cho thợ rửa xe sao cho hợp lý và mức lương dao động từ 3 – 7 triệu đồng .
  • Vậy nên đối với tiệm nhỏ thì có thể tự làm hoặc làm cùng người thân trong gia đình để hạn chế được số vốn cần phải chi cho nhân sự.
  • Còn đối với những tiệm lớn thì tùy vào lượng khách và mặt bằng mà lựa chọn số lượng nhân sự phù hợp.

Bộ thiết bị rửa xe máy cơ bản mà tiệm nào cũng nên có

Máy nén khí

Máy nén khí rửa xe máy
Máy nén khí rửa xe máy

Được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong các tiệm rửa xe chuyên nghiệp có quy mô lớn, mang lại năng suất cao, tần suất rửa xe liên tục thu về doanh thu cao cho doanh nghiệp.

Sử dụng cho nhiều loại thiết bị khác như: Máy rửa xe, phun bọt tuyết…

Ben nâng rửa xe máy

Ben nâng rửa xe máy
Ben nâng rửa xe máy

Là thiết bị được hầu hết các tiệm rửa xe honda tin dùng. Với việc nâng xe một góc nghiêng 45 độ cùng khả năng phù hợp cho tất cả các loại xe, thiết bị sẽ hỗ trợ người dùng làm việc nhanh gọn và hiệu quả hơn.

Máy rửa xe cao áp

Máy rửa xe honda áp lực cao
Máy rửa xe honda áp lực cao

Bộ thiết bị rửa xe máy chuyên nghiệp không thể không nhắc đến máy rửa xe có nhiều loại, tiệm nào có điều kiện mua máy rửa xe cao áp, còn không sử dụng máy dây đai.

  • Tiệm 1 người làm: Tham khảo máy máy rửa xe Okazune 2.2kw hoặc máy rửa xe dây đai 2 ngựa của Nhật.
  • Tiệm 2 người làm: Máy rửa xe Okazune 2,2kw vừa hoặc máy dây đai Nhật từ 3 ngựa trở lên để đảm bảo hiệu suất làm việc.
  • Tiệm rửa xe 3 người làm thì có từ 1 đến 2 máy rửa xe hoặc dùng những máy công suất lớn hơn để đảm bảo hiệu suất công việc

Bình phun bọt tuyết rửa xe

Bình phun bọt tuyết rửa xe
Bình phun bọt tuyết rửa xe

Bình phun bọt tuyết rửa xe dùng để phun tạo bọt tuyết thay vì phải “hì hục” pha dung dịch. Đối với tiệm rửa xe máy thì chủ đầu tư nên sắm để hiệu suất công việc cao hơn và tạo hình ảnh chuyên nghiệp cho quán.

Những lưu ý khi mở tiệm rửa xe máy

Chọn đơn vị setup tiệm rửa xe máy uy tín
Chọn đơn vị setup tiệm rửa xe máy uy tín
  • Để giảm chi phí nhất có thể thì ban đầu không nên đầu tư trọn bộ mà chỉ nên lựa chọn những thiết bị cần thiết mà Tearu đã giới thiệu trên.Vì trong quá trình kinh doanh tùy vào nhu cầu đối tượng khách hàng mà chúng ta có thể bổ sung thêm nếu cần thiết thay
  • Tạo ấn tượng bằng dịch vụ: Thái độ phục vụ tận tình, chuyên nghiệp và dành các ưu đãi khi khách hàng đăng kí rửa xe theo tháng…
  • Kết nối, lưu thông tin khách hàng: Chủ động xin số để phục vụ sửa chữa và theo dõi định kì.
  • Tạo các dịch vụ mới tặng kèm: Xây dựng dịch vụ đặt lịch rửa xe, sửa xe, bảo dưỡng xe…. để nâng cao sự chuyên nghiệp của tiệm.
  • Định giá dịch vụ: Ngoài kĩ thuật và cách phục vụ thì để cạnh tranh lâu dài với các đối thủ thì cần nắm bắt được giá cả các dịch vụ mà các tiệm khác trong khu vực đang làm.
  • Bạn cần nghiên cứu kỹ thị trường nơi dự định mở quán, bao gồm lượng khách, các tiệm rửa xe sẽ là đối thủ…để định giá được cách dịch vụ của mình tốt nhất, phù hợp với túi tiền của người sử dụng
  • Hiện nay có rất nhiều đơn vị bán thiết bị rửa xe, trong số đó phải nhắc đến công ty Tearu Việt Nam, đây là công ty chuyên về thiết bị rửa xe, dụng cụ rửa xe tiên phong trong lĩnh vực và hiện có chi nhánh 3 miền Bắc, Trung, Nam. Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc setup tiệm sửa xe từ cơ bản đến chuyên nghiệp mà khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng mọi dịch vụ mà Tearu cung cấp.

Một số thông tin về tư vấn mở tiệm rửa xe máy cơ bản và nơi mua thiết bị rửa xe máy chính hãng uy tín, hi vọng những chia sẻ trên hữu ích cho các bạn!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *