Vệ sinh khoang động cơ cần lưu ý điều gì? (Giải đáp nhanh)

Vệ sinh khoang động cơ cần lưu ý điều gì? Khoang động cơ của ô tô bao gồm nhiều bộ phận quan trọng, vì thế việc vệ sinh khu vực này sẽ được thực hiện đúng cách để tránh gây ảnh hưởng đến máy móc và hệ thống diện cũng như các chi tiết khác. Cùng tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

Vệ sinh khoang động cơ cần lưu ý điều gì?

Vệ sinh khoang động cơ cần lưu ý điều gì?
Vệ sinh khoang động cơ cần lưu ý điều gì?

Theo thời gian sử dụng, mặc dù được che chắn bởi nắp capô nhưng có khá nhiều yếu tố tác động khiến cho khoang máy ô tô bị bám bụi, dầu mỡ và làm ảnh hưởng đến khả năng tản nhiệt của động cơ cũng như giảm tuổi thọ của bình điện và hệ thống ống dẫn.

Bên cạnh đó, việc khoang động cơ của ô tô bị bẩn có thể tạo ra môi trường cho chuột vào làm tổ. Ngoài ra, nếu khoang máy quá bẩn sẽ khiến quá trình kiểm tra phát hiện những sự cố bất thường trong khoang máy gặp khó khăn.

Việc tốt nhất để khắc phục điều này chính là thường xuyên vệ sinh khoang động cơ. Đa số mọi người khi vệ sinh khoang máy sẽ không chú ý một số điều cẩn trọng, nên sẽ xảy ra những sự cố không mong muốn. Sau đây là một số lưu ý khi vệ sinh khoang động cơ:

Mở nắp capô, dọn dẹp khoang máy trước 30 phút

Mở nắp capo, dọn dẹp trước 30p
Mở nắp capo, dọn dẹp trước 30p

Khu vực khoang máy thường khá nóng, nhiệt độ cao ở một số chi tiết sau khi xe vận hành. Vì thế, trước khi vệ sinh nên mở nắp capô từ 20 phút – 30 phút để giải nhiệt. Điều này sẽ góp phần giúp cho những bộ phận bên trong khoang máy như các van, đường ống bằng cao su, dây đai…không bị giảm tuổi thọ do sự thau đổi nhiệt độ đột ngột.

Che chắn các mạch điện, cổ hút gió động cơ cẩn thận

Che chắn các mạch điện để bảo đảm an toàn cho người sử dụng
Che chắn các mạch điện để bảo đảm an toàn cho người sử dụng

Sau khi dọn sạch rác lọt vào khoang động cơ thì bạn sử dụng bọc nilon hoặc băng keo chống nước chuyên dụng để tiến hành che chắn các mạch điện, những thiết bị điện tử. Kiểm tra nắp che chắn các cực ắc quy, nếu không bảo đảm an toàn nên tạm thời ngắt kết nối.

Đồng thời, bạn nên sử dụng khăn sạch hoặc túi nilon để bịt cổ hút gió, máy phát điện để tránh nước xâm nhập có thể gây hư hỏng.

Chỉ nên dùng dung dịch chuyên dụng dành cho khoang máy

Lưu ý khi vệ sinh khoang động cơ ô tô, chỉ nên sử dụng hoá chất chuyên dụng, được sản xuất bởi những thương hiệu uy tín. Những hoá chất chuyên dùng luôn có công thức đặc biệt để làm sạch những cặn bẩn mà không làm ăn mòn hay gây hại cho những chi tiết máy.

Sau khi vệ sinh khoang động cơ nên lau khô các chi tiết

Sau khi vệ sinh tiến hành lau khô
Sau khi vệ sinh tiến hành lau khô

Sử dụng khăn vải mềm kết hợp với vòi xịt khí nén để lau khô những bộ phận trong khoang máy. Chú ý lau khô các giắc cắm, dây bugi, những bộ phận điện tử. Sau đó hãy bảo dưỡng khoang máy bằng dung dịch chuyên dụng nhằm bảo vệ các thành phần kim loại, hựa, cao su lâu bị bám bẩn, ăn mòn đồng thời góp phần thêm bóng đẹp và chống chuột bọ phá hoại.

Kiểm tra lại khoang máy sau khi vệ sinh

Sau khi đã vệ sinh khoang máy xong nên tháo gỡ băng keo, bọc nilong đã bao bọc các mạch điện, cổ hút gió động cơ, máy phát điện. Kiểm tra xem có vật dụng nào còn xót lại trong khoang máy sau đó đậy nắp che chắn động cơ, nắp capô và khởi động xe để kiểm tra những chi tiết có hoạt động bình thường hay không.

Nên vệ sinh khoang động cơ định kỳ

Nên vệ sinh khoang máy định kỳ để bảo vệ các chi tiết
Nên vệ sinh khoang máy định kỳ để bảo vệ các chi tiết

Mỗi lần rửa xe hay bảo dưỡng định kỳ, bạn nên mở nắp máy kiểm tra và tiến hàng xịt bụi bẩn bằng vòi khí nén, không có lời khuyên cụ thể nào về thời gia bạn cần vệ sinh khoang máy mà hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định hay điều kiện sử dụng của bạn.

Dung dịch vệ sinh khoang động cơ bán chạy số 1 hiện nay

Dung dịch vệ sinh khoang máy có khá nhiều loại trên thị trường
Dung dịch vệ sinh khoang máy có khá nhiều loại trên thị trường

Thị trường các loại dung dịch rửa khoang động cơ rất đa dạng với nhiều mẫu mã cũng như giá thành khác nhau, tuy nhiên bạn cần xác định được loại nào tốt nhất để đầu tư cho xế yêu của mình. Sau đây chúng tôi sẽ mách bạn một loại dung dịch rửa khoang động cơ đang bán chạy nhất hiện nay, được khá nhiều người tin dùng:

Dung dịch rửa khoang máy Motor Cleaner

Dung dịch vệ sinh khoang máy Motor Cleaner
Dung dịch vệ sinh khoang máy Motor Cleaner
  • Đây là loại dung dịch vệ sinh khoang máy chuyên dụng để làm sạch bên ngoài khoang động cơ khỏi các chất bẩn và dầu mỡ nhanh chóng.
  • Với công thức kiểm mạnh mẽ cho phép sản phẩm có thể làm sạch ngay cả những vết bẩn lâu năm nhất
  • Dung dịch rửa khoang động cơ Motor Cleaner giúp khoang máy có độ sáng bóng tối đa sau khi dùng không chưa các chất ăn mòn, an toàn cho mọi bộ phận.
  • Giúp làm sạch khoang máy ô tô một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng, thẩm thấu cực nhanh, làm tan nhanh chất bẩn, mang lại độ sáng bóng cho lốc máy chỉ trong tích tắc.
  • Sản phẩm này an toàn tuyệt đối với những chi tiết máy cũng như an toàn khi sử dụng.

Những giải đáp về vệ sinh khoang động cơ cần lưu ý điều gì mong rằng sẽ hữu ích cho mọi người. Nếu cần bất kì sản phẩm gì xin liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *