8 Cách đuổi chuột khỏi khoang máy ô tô hiệu quả 100%

Cách đuổi chuột khỏi khoang máy ô tô như thế nào? Những mối nguy hại tiềm ẩn làm mất an toàn cho người điều khiển phương tiện ô tô khi chuột chui vào khoang máy tạo ra mùi hôi khó chịu, thậm chí còn làm tổ, đẻ con, cắn đứt dây điện, bộ phận trong khoang máy. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp chống chuột trên xe ô tô cùng tìm hiểu dưới đây.

Cách đuổi chuột khỏi khoang máy ô tô hiệu quả

Cách đuổi chuột khỏi khoang máy ô tô hiệu quả
Cách đuổi chuột khỏi khoang máy ô tô hiệu quả

Chống chuột khoang máy ô tô có khá nhiều cách. Sau đây là một số cách đuổi chuột ra khỏi khoang máy ô tô nhanh chóng và hiệu quả cho những ai chưa biết:

1. Chống chuột khoang máy ô tô bằng việc hạn chế ăn uống trên xe

Nên hạn chế ăn uống trên xe vì chuột rất thính
Nên hạn chế ăn uống trên xe vì chuột rất thính

Thức ăn rơi vãi trên xe là nguyên nhân chính khiến chuột tìm đến và trú ẩn trên xe. Trong khi đó, nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thường ăn uống trên xe, hoặc không may làm rơi vãi thức ăn trên xe, đây sẽ là mồi ngon nhữ lũ chuột béo bở cư trú trên chiếc xe của bạn. Vì vậy, nên hạn chế việc ăn uống trong xe, đặc biệt là thức ăn nặng mùi. Bên cạnh đó, cần vệ sinh sạch sẽ sau khi ăn và thường xuyên để tránh tình trạng thức ăn rơi rớt hay bỏ quên trên xe.

2. Chống chuột khoang máy ô tô bằng cách vệ sinh ô tô sạch sẽ

Vệ sinh khoang máy và nội thất ô tô thường xuyên
Vệ sinh khoang máy và nội thất ô tô thường xuyên

Việc vệ sinh xe định kỳ thường xuyên không chỉ giúp xe trông như mới, sạch sẽ hơn hơn mà còn tránh được hiện tượng thức ăn, đồ uống rơi rớt hay bị bỏ quên trên xe lâu ngày không được phát hiện gây mùi và thu hút lũ chuột sinh sống.

Bên cạnh đó, cần kiểm tra và vệ sinh khu vực khoang máy động cơ. Vì đây là khu vực hoạt động liên tục và sinh nhiệt cao, sự sinh nhiệt của các bộ phận, chi tiết máy trong khoang máy sẽ làm thu hút bụi bẩn trong không khí, đồng thời cũng là nơi dễ bị rác bên ngoài bay vào, nơi sinh sống hoặc chứa xác chết của nhiều sinh vật nhỏ. Chính vì điều này mà lũ chuột có cơ hội tìm đến và xem như nhà.

Sử dụng máy hút bụi để hút hết bụi bẩn trong xe, sau đó vệ sinh bằng dung dịch vệ sinh khoang máy kết hợp với vộ dụng cụ vệ sinh khoang máy để làm sạch tối đa những ngóc ngách khe hẹp. Theo đó, dung dịch rửa khoang máy Motor Cleaner giúp làm sạch bên hiệu quả với công thức kiểm mạnh mẽ đánh bay mùi hôi cũng như bụi bẩn lâu ngày tích tụ bên trong khoang động cơ. Sản phẩm được rất nhiều thợ tin dùng.

3. Đóng cửa xe khi không sử dụng

Đóng cửa xe khi không sử dụng
Đóng cửa xe khi không sử dụng

Đây là biện pháp nghe có vẻ đơn giản nhưng hơi thừa để nhắc nhở, vì việc đóng cửa xe chặt chẽ sau khi ra khỏi xe sẽ tránh lũ chuột chui vào bên trong xe bất kỳ lúc nào.

4. Lắp lưới chống chuột ô tô

Lắp lưới chống chuột cũng là giải pháp khá hay để chống sự xâm nhập của lũ chuột và các loại côn trùng, lá cây hay rác đường khác có thể bay vào xe trong quá trình vận hành xe.

5. Sử dụng thuốc chống chuột cho xe ô tô

Sử dụng thuốc diệt chuột cho xe ô tô
Sử dụng thuốc diệt chuột cho xe ô tô

Sử dụng thuốc diệt chuột là biện pháp nhanh chóng để phòng tránh và xử lý lũ chuột đang ở bên trong xe của bạn. Quý khách có thể mua những viên thuốc chống, diệt chuột ở các quán tạp hoá, hoặc tìm mua trên mạng. Tiến hành đặt một vài viên vào một số vị trí mà bạn nghĩ chuột hay sinh sống: ví dụ như khoang động cơ, gầm ghế sau, cốp xe..

Lưu ý: Tuyệt đối không để bọn trẻ nghịch trên xe, căn dặn kỹ càng trước khi đặt thuốc. Sau khi sử dụng hãy gom và vứt đúng quy định.

6. Nổ máy 2 – 3 ngày một lần nếu không đi xe

Chuột không tích những hơi nóng và mùi xăng dầu. Chính vì vậy mà nếu xe lâu ngày không sử dụng thì bạn có thể nổ máy để tránh chuột bò vào. Khi động cơ hoạt động sinh ra nhiệt và mùi xăng dầu thì sẽ xua đuổi được chuột

7. Sử dụng những nguyên liệu có sẵn để đuổi chuột

Tinh dầu chống chuột và nguyên liệu có sẵn khá hiệu quả
Tinh dầu chống chuột và nguyên liệu có sẵn khá hiệu quả

Những nguyên liệu có sẵn như cao xoa bóp, dầu gió, lõng não , tiêu, tỏi, dứa, các loại tinh dầu….Chủ xe có thể tẩm dung dịch này vào bông, treo ở một số điểm trên khoang động cơ, thậm chí đục lỗ thủng trên lọ rồi treo lên. Trong khi đó mỡ trăng, bột ớt, dầu bôi trơn sử dụng để rắc, bôi trên đường đi của chuột khiến chúng gặp khó khăn và bỏ đi.

Chủ xe có thể triệt các đường dẫn chuột vào ô tô bằng lưới mắt cá hoặc các tấm tôn, lưới vải quây sát xung quanh xe. Tuy nhiên, phương án này phù hợp với không gian đỗ xe rộng rãi.

8. Đuổi chuột bằng thiên địch

Chó mèo giúp xua đuổi chuột nhanh chóng
Chó mèo giúp xua đuổi chuột nhanh chóng

Nhiều chủ xe nuôi chó, mèo – đây là hai loài thiên địch của chuột – để đuổi chuột. Tuy nhiên, chó và mèo tiềm ẩn nhiều nguy cơ có thể cào xước thân xe. Vì vậy, xích chó, mèo gần xe vừa đủ làm chuột sợ hãi, lại không gây hại cho lớp sơn xe là cách nhiều người áp dụng.

Những thông tin về cách đuổi chuột khỏi khoang máy ô tô mong rằng sẽ hữu ích cho những ai đang cần. Mọi thắc mắc xin liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *