Kim xăng về mo, ô tô thực sự còn đi được bao xa? – Xem ngay!

Kim xăng về mo, ô tô thực sự còn đi được bao xa? Nhiều người tin rằng ô tô có thể đi thêm một quảng đường dài sau khi kim xăng về mo. Song, thực tế có thể đi bao xa một cách an toàn sau khi đèn bật sáng thì chúng ta cùng tìm hiểu dưới bài này nhé!

Kim xăng về mo, ô tô thực sự còn đi được bao xa?

Kim xăng về mo, ô tô thực sự còn đi được bao xa?
Kim xăng về mo, ô tô thực sự còn đi được bao xa?

Theo Kyle MacDonald, phó chủ tịch tiếp thị của Force by Mojio, công ty chuyên về định vị ô tô cho các doanh nghiệp, cho biết con số chính xác mà một chiếc xe ô tô có thể đi được sau khi kim xăng về mo phụ thuộc vào nhiều tố, kiểu xe, cách lái xe, mức tiêu hao nhiên liệu, thậm chí cả thời tiết, chất lượng đường sá.

Chẳng hạn, sẽ không đi được xa trong một chiếc xe thể thao ở tốc độ cao, nhưng quãng đường đi được sẽ rất khả dĩ với một chiếc xe nhỏ gọn được lái thận trọng. Hay đèn báo bật sáng vào mùa đông thì cần tấp vào trạm xăng nhanh hơn. Xe được bảo dưỡng kém cũng làm giảm khả năng đi thêm của chiếc xe.

Robert Muñoz, thợ điện ô tô và chuyên gia an toàn đường bộ, nói với trang Reader’s Digest rằng, không có con số tiêu chuẩn về quãng đường xe đi được sau khi kim xăng về mo. Anh nói: “Thông thường, đèn báo sẽ sáng khi bình xăng chỉ còn khoảng dưới 10% đến 15%. Nói chung, lúc này, xe có thể đi an toàn trong khoảng 32 – 80km tuỳ từng loại xe.

Trong khi đó, trang Tank on Empty đã thống kê rằng từ các chủ xe để cho ra quãng đường trung bình mà một chiếc xe có thể đi được khi đèn cảnh báo bật sáng. Tất nhiên, những con số này chỉ là thống kê trung bình. Vẫn có khả năng dư lượng xăng chỉ đủ đi quãng đường từ 1 – 3 km, theo một số chủ xe tiết lộ với Tank on Empty.

                       Mẫu xe              Quãng đường đi đường với dư lượng xăng còn lại
               BMW 3 – Siries                                            70,05 km
               BMW 5 – Siries                                            76,73 km
                     BWX3                                            43,98 km
                     BWX5                                            55, 04 km
               Ford Ranger                                            55, 52 km
               Honda Accord                                            73, 22 km
               Honda Civic                                            69, 99 km
               Honda CR-V                                            59, 18 lm
               Honda HR-V                                            32, 59 km

Cho dù thế nào, tốt nhất cũng đừng đi đến mức”báo động đỏ” MacDonald cho biết: “Lái xe quá lâu và quá thường xuyên với bình xăng sắp cạn sẽ khiến bơm nhiên liệu nhanh hao mòn”.

Khuyến cáo không nên để phương tiện rơi vào mức cảnh báo.
Khuyến cáo không nên để phương tiện rơi vào mức cảnh báo.

Và bơm xăng thực sực được làm mát bằng dòng xăng chảy qua máy bơm, theo Jalopnik. Ngoài ra, theo Muñoz, khi không có đủ xăng, bộ lọc cũng có nguy cơ bị tắc hơn.

Khi đèn cảnh báo bật sáng, theo Margarette Stine, chuyên gia về ô tô của trang 4 Wheel Online, cần đổ xăng càng nhanh càng tốt và tắt hết các thiết bị không cần thiết như radio, điều hoà không khí và sưởi/làm mát ghế.

Những loại thiết bị điện tử này không sử dụng xăng, nhưng chúng có thể gây căng thẳng cho ắc quy, rút ngắn khoảng thời gian xe còn chạy được trước khi “chết” hoàn toàn.

Lưu ý: Khi đồng hồ xăng về mức E, trong bình chứa nhiên liệu có thể xảy ra hiện tượng ngưng tụ hơi nước, khiến cho bình xăng bị trộn thêm nước, có thể làm hỏng xe. Ngoài ra, bình hết xăng có thể gặp hiện tượng ăn mòn hoặc gỉ sét ở thành bình, dẫn đến nhiều hậu quả nghiệm trọng.

Trên là thông tin khi xăng về mo, ô tô thực sự còn đi được bao xa mong rằng sẽ hữu ích cho các bạn, mọi vấn đề liên quan hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *