Ô tô sau hành trình dài cần kiểm tra những gì?

Ô tô sau những chuyến hành trình dài thường sẽ bẩn ở nhiều chi tiết và một số bộ phận cũng từ đó một số bộ phận bị hao mòn và xuống cấp…Vì vậy cần được kiểm tra, bảo dưỡng để đảm bảo cho xe luôn vận hành một cách ổn định và trơn tru nhất.

Ô tô sau hành trình dài cần kiểm tra những gì?

Ô tô sau hành trình dài cần kiểm tra những gì?
Ô tô sau hành trình dài cần kiểm tra những gì?

Kỳ nghỉ lễ kéo dài hạn vừa qua tại nước ta đã kết thúc, đây sẽ là lúc nhiều cá nhân, gia đình sử dụng ô tô quay trở lại thành phố để làm việc. Ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM…vào những ngày cuối của kỳ nghỉ thường xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông do lượng phương tiện giao thông tăng cao vì người dân trở về sau kỳ nghỉ lễ.

Ô tô được sử dụng suốt một hành trình dài, qua nhiều cung đường, địa hình khác nhau thường dễ bám bẩn ở nhiều chi tiết, bên cạnh đó một số chi tiết cũng sẽ bị xuống cấp và hao mòn theo thời gian. Vì thế, muốn ô tô luôn được sạch và tiếp tục vận hành an toàn, chủ xe nên kiểm tra và bảo dưỡng. Dưới đây là một số bộ phận tài xế nên kiểm tra sau chuyến đi dài như sau:

Ngoại thất ô tô

Ngoại thất ô tô là nơi thường xuyên tiếp xúc với môi trường
Ngoại thất ô tô là nơi thường xuyên tiếp xúc với môi trường

Khi hoạt động ở nhiều cung đường, địa hình khác nhau ở suốt dịp lễ, ngoại thất ô tô đặc biệt là bề mặt than xe thường rất dễ bị trầy xước hay móp…Vì đá cuội, sỏi trên đường văng vào xe, thậm chí có thể làm cho kính xe bị nứt. Bên cạnh đó, khi đỗ xe ở nhiều nơi khác nhau khiến cho bề mặt thân xe dễ bám phân chim, nhựa cây, thậm chí khi xe có thể bám những vết nhựa đường nhỏ li ti khi đi qua những đoạn đường mới trải nhựa.

Vì vậy nên kiểm tra ngoại thất xe ô tô, nếu phát hiện bề mặt thân xe bị bám bẩn hay bám nhựa đường cần vệ sinh sạch xe bằng dung dịch rửa xe chuyên dụng, sử dụng dung dịch tẩy keo nhựa đường để vệ sinh. Bảo dưỡng bề mặt sơn bằng dung dịch làm bóng và bảo vệ bề mặt sơn xe Nano Wax. Nếu phát hiện kính xe bị nứt, hay thân xe bị xước, móp bạn nên mang đến gara để kiểm tra, khắc phục kịp thời.

Nội thất ô tô

Vệ sinh nội thất ô tô thường xuyên để bảo đảm an toàn cho người ngồi trên xe
Vệ sinh nội thất ô tô thường xuyên để bảo đảm an toàn cho người ngồi trên xe

Bên cạnh ngoại thất thì nội thất xe cũng cần được vệ sinh, kiểm tra…Vì trong suốt hành trình, việc mang theo thức ăn hay đồ uống nhằm sử dụng trên xe sẽ khiến cho nhiều chi tiết bị bám bẩn và rác có thể còn sót lên bên trong. Muốn tránh chuột gián xâm nhập bạn nên xông khử mùi thường xuyên, sử dụng tinh dầu xịt thơm hay túi thơm treo xe để tránh tạo mùi ẩm mốc…

Theo đó, bạn nên tiến hành vệ sinh nội thất cho ô tô được sạch sẽ và thông thoáng, sử dụng dung dịch vệ sinh nội thất chuyên dụng để hiệu quả được làm sạch hiệu quả. Loại dung dịch này có thành phần an toàn từ tự nhiên và giúp làm sạch nội thất ô tô khỏi vết bẩn lâu ngày. Cần kiểm tra và dọn vệ sinh khoang nội thất bằng dung dịch vệ sinh khoang máy chuyên dụng kết hợp với máy rửa xe, dụng cụ vệ sinh khoang máy để đạt hiệu quả cao.

Lốp xe

Nên kiểm tra áp suất lốp thường xuyên trước và sau hành trình
Nên kiểm tra áp suất lốp thường xuyên trước và sau hành trình

Trong suốt chuyến hành trình, ô tô có thể được sử dụng qua nhiều cung đường địa hình như đèo dốc, đồi cát, thậm chí khi di chuyển trên đường sẽ gây ra tình trạng mài mòn , bám mảnh kim loại vụn, mảnh gỗ, đinh…

Vì thế, nên quan sát kiểm tra từng lốp xe. Bên cạnh đó, kiểm tra áp suất lốp xe, nếu phát hiện lốp xe quá mềm, thiếu hơi nên xem thử lốp có thủng hay không để khắc phục sớm.

Các loại chất lỏng trên xe

Thường xuyên kiểm tra và thay các loại chất lỏng trên xe ô tô
Thường xuyên kiểm tra và thay các loại chất lỏng trên xe ô tô

Sau những chuyến đi, đặc biệt dưới thời tiết nắng nóng gay gắt như hiện nay, các loại chất lỏng trên ô tô như dầu động cơ, dầu phanh, dầu hộp số, dầu trợ lực, nước làm mát, nước rửa kính…thường sẽ bị hao hụt.

Do vậy, nên tiến hành kiểm tra các loại dung dịch đó có còn đầy không, chẳng hạn như thiếu nhiều nhớt máy. Dầu phanh còn bao nhiêu hay nước làm mát có còn nhiều hay không…Nếu dung dịch nào bị hao hụt thấp hơn mức giới hạn cần bổ dung để đảm bảo cho xe luôn vận hành ổn định.

Những thông tin trên chúng tôi đã đề cập về ô tô sau hành trình dài cần kiểm tra những gì mong rằng sẽ cập nhật được những kiến thức bổ ích cho mọi người. Đừng quên chúng tôi chuyên cung cấp thiết bị rửa và chăm sóc xe chuyên nghiệp trên toàn quốc. Liên hệ ngay 0982 690 096 để được tư vấn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *