Cách chọn bạt phủ ô tô chất lượng cho tài xế

Cách chọn bạt phủ ô tô như thế nào? Khi mua mua ô tô, chắc hẳn không ai là không mua thêm những phụ kiện sử dụng cho chiếc xế cưng của mình. Một trong số những phụ kiện đó không thể không nhắc đến bạt ô tô. Vậy sản phẩm này là gì, cách chọn như thế nào cùng tìm hiểu bên dưới nhé!

Cách chọn bạt phủ ô tô như thế nào chuẩn xác?

Cách chọn bạt phủ ô tô như thế nào chuẩn xác?
Cách chọn bạt phủ ô tô như thế nào chuẩn xác?

Muốn chọn được bạt cho xế hộp của mình một chiếc bạt ô tô không phải là điều đơn giản. Bạn nên tham khảo một số kinh nghiệm chọn bạt sau đây. Những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi lựa chọn cho chiếc xe của mình một chiếc bạt phủ tốt và phù hợp.

1. Tránh dùng bạt phủ ô tô màu tối

Tránh dùng bạt màu tối
Tránh dùng bạt màu tối

Khá nhiều người sợ dễ bẩn nên sẽ chọn bạt phủ có màu tối như màu đen để không thấy các vết bẩn sau thời gian dài sử dụng ngoài trời. Tuy nhiên, việc sử dụng bạt phủ có màu sáng sẽ hạn chế lượng bức xạ nhiệt tác động vào xe.

Do đó, những tấm bạt phủ có màu đen không nên lựa chọn vì càng làm tăng lượng nhiệt hấp thụ vào trong xe. Bên cạnh đó, nên chọn bạt được phủ một lớp mịn để không làm xước sơn xe khi sử dụng.

2. Chọn bạt ô tô có kích thước vừa vặn với xe

Chọn bạt ô tô có kích thước phù hợp với xe
Chọn bạt ô tô có kích thước phù hợp với xe

Khi mua bạt phủ cho ô tô, bạn nên lựa chọn một chiếc bạt cho kích thước phù hợp với kích thước của xe. Bởi vì một chiếc bạt không vừa vặn với xe sẽ đem lại rất nhiều tác hại.

Nếu bạt quá to thì sẽ dễ chạm xuống đất làm bám bụi đất vừa bẩn vừa dễ làm xước xe. Nếu bạt quá nhỏ thì lại không thể che phủ kín được xe. Làm cho khả năng che phủ và bảo vệ của bạt cũng sẽ giảm xuống một cách rõ rệt.

Tuỳ vào sở thích, các bạn có thể chọn bạt phủ toàn thân xe hoặc bạt phủ nửa thân xe. Với loại phủ nửa thân xe, chiếc xe của bạn sẽ chỉ được che phủ nóc xe, kính lái, kính sau và các kính của cửa xe. Phần còn lại của xe sẽ bị hở và không được bảo vệ nên sẽ bị tác động vì nhiệt độ hoặc dễ bị trầy xước nếu có va chạm vật lý.

3. Chọn bạt phủ có dây buộc và dải phản quang

Chọn bạt phủ có dây buộc và dải phản quang
Chọn bạt phủ có dây buộc và dải phản quang

Chọn mua bạt phủ nên chọn loại có dây buộc cố định ở bốn góc và có dải phản quang bên ngoài bạt. Dây buộc sẽ giúp các bạn cố định bạt phủ vào xe tốt nhất bởi vì các loại chỉ có dây thun sau một thời gian sử dụng sẽ dễ bị giãn. Từ đó khi phủ lên xe nếu có gió sẽ dễ bị gió cuốn đi mất.

Bên cạnh đó, đối với dải phản quang bên ngoài bạt thì sẽ giúp tài xế xe khác dễ nhận biết để tránh va chạm khi đỗ xe trong bãi đỗ xe.

4. Chọn bạt phủ có chất liệu tốt

Nên chọn bạt phủ có chất liệu tốt
Nên chọn bạt phủ có chất liệu tốt

Nên lựa chọn loại bạt phủ có chất liệu tốt để tăng khả năng bảo vệ cho chiếc xế cưng của bạn. Cụ thể, nên chọn bạt phủ được làm tích hợp từ 3 lớp PP, PE và PVC. Với lớp PE, chiếc xe sẽ được chống nước tốt nhất, không lo nước mưa làm ảnh hưởng đến xe bạn khi xe để ngoài trời.

Lớp PP sẽ giúp bạt không bị dính màu vào sơn xe vì khá nhiều loại bạt phủ sau thời gian dài sử dụng sẽ in màu lên lớp sơn xe trông rất mất thẩm mỹ. Cuối  cùng lớp PVC sẽ cản nhiệt cho chiếc xe tốt nhất. Ngăn ngừa và hạn chế mức thấp nhất khả năng tác động nhiệt độ cao vào xe của thời tiết nắng nóng.

Một số lưu ý khi sử dụng bạt phủ xe ô tô

Khi sử dụng bạt phủ ô tô bạn cần nên lưu ý một số điều
Khi sử dụng bạt phủ ô tô bạn cần nên lưu ý một số điều

Khi sử dụng bạt phủ ô tô bạn cần nên lưu ý một số điều. Những điều này sẽ giúp bạn trở thành một người sử dụng thông thái và làm tăng hiệu quả của sản phẩm. Cụ thể như sau:

Không phủ bạt khi để xe ngoài trời quá lâu

Không phủ bạt khi để xe ngoài trời quá lâu
Không phủ bạt khi để xe ngoài trời quá lâu

Mặc dù khi phủ bạt thì xe sẽ được làm mát nhưng nếu phủ bạt và để xe ngoài trời nhiều ngày liên tục thì sẽ phản tác dụng. Hơn thế, việc để nhiều ngày sẽ làm tăng khả năng hư hỏng nội thất xe vì xe bị ủ quá kín, không thông thoáng. Vì vậy, nếu bắt buộc phải để xe ngoài trời nhiều ngày thì thỉnh thoảng nên mở bạt ra để xe được thoáng khí.

Nên chú ý gấp bạt phủ đúng cách

Bạt phủ cho xe ô tô thường có kích thước khá lớn và khá nặng. Do đó, sau khi sử dụng xong nên gấp bạt thật gọn để dễ dàng mang theo và sử dụng những lần sau. Ngoài ra, khi được gấp gọn thì sẽ không lo việc bạt phủ bị dính bẩn trong thời gian không sử dụng.

Mua bạt phủ tại địa chỉ uy tín

Chọn mua bạt tại địa chỉ uy tín
Chọn mua bạt tại địa chỉ uy tín

Hiện nay, trên thị trường, muốn mua được tấm bạt phủ cho chiếc xe ô tô không phải là việc quá khó khan vì có rất nhiều đại lý bán sản phẩm này. Tuy nhiên không phải ở đâu cũng bán bạt phủ loại tốt và chất lượng vì hàng nhái, kém chất lượng đang có xu hướng gia tăng. Do đó bạn nên tìm hiểu và chọn lựa địa chỉ uy tín để mua bạt phủ cho ô tô của mình.

Thông tin về cách chọn bạt ô tô mong rằng sẽ có ích cho các bạn. Mọi thông tin chi tiết xin liên ngay với chúng tôi qua số hotline: 0982 690 096.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *