Cách vệ sinh nội thất ô tô Siêu Sạch với 5 vị trí đặc thù

Cách vệ sinh nội thất ô tô không phải ai cũng biết, vì phải am hiểu các bộ phận trong xe và phải đầu tư bộ dụng cụ chuyên dụng để vệ sinh mới đảm bảo rằng nội thất bên trong xe của bạn được an toàn và sạch sẽ.

Hướng dẫn cách vệ sinh nội thất ô tô chuẩn xác

Nên vệ sinh nội thất ô tô thường xuyên
Nên vệ sinh nội thất ô tô thường xuyên

Xe ô tô lâu ngày bạn di chuyển không những bụi bẩn bám bên ngoài mà ngay cả nội thất bên trong cũng gặp trường hợp tương tự, đôi khi chúng ta chỉ quan tâm về mặt ngoài còn mặt trong bỏ quên nhưng bạn không biết rằng nội thất bên trong xe đóng vai trò hết sức quan trọng bởi vì chúng ta thường xuyên tiếp xúc và hoạt động bên trong. Những tác nhân như bụi bẩn, mùi cơ thể, thức ăn, đất cát… lâu ngày sẽ gây nên mùi hôi và làm mất vệ sinh.

Cách vệ sinh nội thất ô tô được chia làm nhiều bước, được thực hiện theo đúng quy trình, sẽ thực hiện định kì theo hàng năm, hàng tháng tuỳ theo mức độ và tình trạng xe.

Sau đây là quy trình hướng dẫn cách vệ sinh nội thất chuẩn xác nhất

Chuẩn bị các thiết bị, dụng cụ vệ sinh nội thất ô tô

Máy hụt bụi Okazune là một trong những dụng cụ cần thiết
Máy hụt bụi Okazune là một trong những dụng cụ cần thiết

Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất bởi vì những thiết bị và dụng cụ vệ sinh nội thất ô tô rất quan trọng trong việc vệ sinh, nếu không có những dụng cụ rửa nội thất xe oto cơ bản và thiết bị này thì việc vệ sinh trở nên rất khó khăn. Dụng cụ cơ bản cần thiết nhất cần phải có như:

  • Bộ chổi lông mềm
  • Khăn lau xe microfiber
  • Dung dịch vệ sinh nội thất ô tô chuyên dụng
  • Máy hụt bụi xe hơi.
  • Vệ sinh trần xe

Trần xe là nơi ít tiếp xúc mọi người ít hay tiếp xúc đến nhưng không hẳn là chúng không bám bụi, lúc này bạn sử dụng dung dịch để làm sạch trần xe, phun dung dịch lên nơi trần xe chờ cho dung dịch ngấm vào vết bẩn, chúng sẽ tự động mềm trôi ra, ta chỉ việc dùng khăn lau xe chuyên dụng lau sạch lại là xong.

Vệ sinh phần nhựa cứng

Vệ sinh phần nhựa cứng
Vệ sinh phần nhựa cứng

Ở bước này là bước quan trọng bởi ta cần làm sạch các bộ phận như taplo, vô lăng, ngăn chứa, cửa ra vào…Những vị trí này chúng ta thường xuyên tiếp xúc cho nên việc chú ý vệ sinh kĩ lưỡng ở các bộ phận này là việc rất quan trọng.

Đối với các khe hở ta cần dùng chổi lông để quét đi hết lớp bụi bẩn, việc sử dụng chổi lông đôi khi khá vất vả, tốn nhiều thời gian mà đem lại hiệu quả làm sạch thấp, vậy nên ở bước này bạn nên đầu tư máy hút bụi để làm sạch, vì máy hút bụi lực hút mạnh sẽ giúp đẩy tất cả các bụi bẩn cứng đầu đi hết, sạch sẽ hoàn toàn, tránh vây ra những nơi khác và tối ưu thời gian của bạn.

Làm sạch xong bạn tiến hành sử dụng dung dịch vệ sinh nội thất ô tô để làm ướt và lau sạch, chú ý không xịt trực tiếp vì khi xịt trực tiếp sẽ gây ra các vết đốm, sử dụng khăn để lau sẽ giúp quá các bộ phận trở nên sạch bóng hơn, không bị đọng dung dịch gây khô se trên bề mặt

Chú ý vệ sinh phần vô lăng sạch sẽ vì phần này chúng ta hay tiếp xúc nhiều nhất, quá trình lái xe các thao tác tay cộng thêm mồ hôi và vi khuẩn sẽ gây đọng lại trên vô lăng, lâu ngày rất mất vệ sinh. Sau khi tiến hàng làm sạch bụi xong bạn nên xịt một lớp dung dịch bảo dưỡng để khoá độ bền đẹp cho các bộ phận trong xe của bạn.

Vệ sinh ghế da, thảm trải sàn

Vệ sinh ghế da, thảm trải sàn
Vệ sinh ghế da, thảm trải sàn

Bạn cũng dùng dung dịch vệ sinh nội thất chuyên dụng cho bước này, tiến hành phun xịt lên bề mặt ghế, sau đó lau sạch lại bằng bàn chải lông mềm. Đối với loại ghế chất liệu nỉ nên dùng dụng cụ súng dọn nội thất để làm sạch, súng dọn nội thất tạo ra được lực lốc xoáy giúp đánh bay nhanh gọn bụi bẩn cứng đầu.

Đối với phần thảm nên sử dụng máy hút bụi vì nơi đây chứa nhiều bụi và thức ăn vươn vải, việc sử dụng máy hút bụi giúp lấy đi bụi bẩn dễ dàng, sau đó dùng dung dịch làm sạch chuyên dụng để vệ sinh lại một lần nữa.

Tuy nhiên nếu kĩ lưỡng hơn trong quá trình làm sạch bạn nên đem thảm ra phơi nắng cho khô thoáng và tiêu diệt được lượng vi khuẩn, nấm mốc .

Khuyến cáo nên đầu tư bộ dụng cuj vệ sinh nội thất oto để hiệu quả trong việc làm sạch tăng cao.

Hút bụi khu vực sàn, cốp xe

Hút bụi ở khu vực sàn, cốp xe
Hút bụi ở khu vực sàn, cốp xe

Khu vực này là nơi dùng để chứa đồ đạc, thức ăn,..cho nên việc tạo ra mồ hôi và vi khuẩn là tuyệt đối cao, vì thế bạn nên chú ý vệ sinh thường xuyên.

Những vị trí đọng vết bẩn cứng đầu, vết ố của cà phê, nước trà, bánh trái, thức ăn có mùi…thì bạn nên sử dụng dung dịch rửa xe chuyên dụng xịt lên một lúc sau đó chải và lau sạch.

Vệ sinh dàn máy lạnh xe hơi

Đối với ô tô thì việc sử dụng máy lạnh thường xuyên là điều cần thiết, chính vì việc sử dụng máy lạnh thường xuyên cho nên hơi ẩm tích tụ lại đây, vi khuẩn sẽ phát triển nếu như bạn không thường xuyên lau chùi

Mách bạn một thiết bị vệ sinh máy lạnh ô tô chuyên dụng đem lại hiệu quả cao đó là thiết bị nội soi và vệ sinh giàn tản nhiệt điều hoà ô tô, thiết bị này giúp dễ dàng vệ sinh bên trong máy lạnh mà không cần phải tháo taplo xe.

Dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng để khử các vết bẩn xung quanh, sau đó đưa đường ống vào dàn máy lạnh và đường cung cấp khí, tiến hành bơm dung dịch chuyên dụng vào để vệ sinh và lúc này dung dịch sẽ tự đi ra khỏi đường ống.

Chờ một lát cho dung dịch ngấm, tầm 10 phút sau bắt đầu mở máy lạnh để xả nước bẩn ra bên ngoài.

Vệ sinh kính xe, gương xe

Vệ sinh phần kính và gương xe
Vệ sinh phần kính và gương xe

Kính xe và gương xe cũng là một bộ phận quan trọng cần chú ý đến, vì sử dụng xe lâu ngày do thời tiết biến đổi cũng những môi trường xung quanh khó bụi sẽ hình thành những vết hoằn trên kính gây mờ nhạt. Lúc này bạn nên đầu tư dung dịch vệ sinh chuyên dụng dành cho kính xe và gương. Vì những dung dịch chuyên dụng dành riêng cho nó sẽ dễ dàng vệ sinh hiệu quả, đảm bảo độ sạch bóng loáng mà không vây bẩn.

Đầu tiên làm ướt dung dịch bằng khăn lau xe, tiến hành lau kính khu vực kính chắn gió và kính cửa sổ hai bên, quy trình chuẩn là bạn nên lau theo chiều kim đồng hồ.

Những nơi có chứa nhiều bụi bẩn bạn phun dung dịch lên tăm bông sau đó vệ sinh, vệ sinh tới đau lau sạch tới đó tránh làm bẩn những vị trí khác. Cuối cùng nên phủ thêm lớp nano bảo vệ kính, chống các tia UV.

Update mới cho thợ làm nghề: Bảng giá vệ sinh nội thất ô tô tham khảo cho tiệm

Khi vệ sinh nội thất ô tô cần lưu ý những gì?

Mội số lưu ý khi vệ sinh nội thất ô tô
Mội số lưu ý khi vệ sinh nội thất ô tô

Một số lưu ý trong quá trình vệ sinh nội thất ô tô như sau:

  1. Trong quá trình vệ sinh nội thất bạn không nên đeo các vòng trang sức hay kim loại hạn chế việc cọ sát gây trầy xước cho xe
  2. Không nên lạm dụng các hoá chất có sẵn tại nhà vì như thế sẽ không đảm bảo an toàn, tuổi thọ các bộ phận sẽ giảm.
  3. Nên sử dụng dung dịch vệ sinh nội thất xe chuyên dụng vì mỗi loại dung dịch sẽ có mỗi đặc điểm tối ưu giúp làm tăng hiệu quả làm sạch và bảo vệ xe của bạn trường tồn dài lâu.
  4. Không nên phun xịt dung dịch trực tiếp mà phải xịt lên khăn rồi mới lau, như vậy mới đúng quy trình và làm sạch nhanh, dễ dàng hơn.

Trên đây là hướng dẫn về các bước cơ bản về cách vệ sinh nội thất ô tô, bạn hãy làm đúng quy trình để việc vệ sinh trở nên chuyên nghiệp và tiết kiệm thời gian hơn. Mọi ý kiến hay thắc mắc bạn hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ nhé! Đừng quên truy cập website: https://dungcuruaxe.vn/ mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *