[Tham khảo] Khi nào thay nước làm mát động cơ ô tô?

Nước làm mát ô tô là một loại dung dịch đặc biệt cho xe hơi không thể thiếu đối với 1 xe ô tô có tác dụng làm mát và duy trì nhiệt độ ổn định cho động cơ, giúp xe có thể vận hành một cách êm ái. Chính vì vậy, chủ phương tiện cần thay nước làm mát cho xe ô tô định kỳ để giúp cho động cơ vận hành được tốt và hiệu quả nhất. Vậy khi nào thay nước làm mát động cơ ô tô chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nước làm mát động cơ ô tô là gì?

Nước làm mát động cơ ô tô là gì?
Nước làm mát động cơ ô tô là gì?

Động cơ được ví như “trái tim” của xe ô tô, thường được đặt bên trong khoang kín khí và thường xuyên phát sinh lượng nhiệt lớn trong khi vận hành. Chính vì vậy, nước làm mát được sử dụng để điều chỉnh nhiệt độ của động cơ, đồng thời làm giảm nguy cơ động cơ xe bị nóng quá mức, giãn nở các bộ phận gây kẹt trong lúc vận hành và vì vậy có thể gây ra cháy nổ.

Nước làm mát ô tô là dung dịch bao gồm nước cất và dung dịch ethylene glycol làm mát cùng một số chất khác có công dụng hạn chế quá trình ăn mòn, chống bốc hơi,… Đồng thời, dung dịch này có thể chống chọi được với nhiệt độ thấp gây tình trạng đóng băng trong thời tiết mùa đông, tình trạng bị đông cứng sẽ không xảy ra nếu sử dụng đúng chủng loại nước làm mát cho nhiệt độ môi trường dưới 0 độ C.

Khi nào thay nước làm mát động cơ ô tô?

Thường thì việc thay nước làm mát động cơ ô tô không có một quy tắc cụ thể về thời gian
Thường thì việc thay nước làm mát động cơ ô tô không có một quy tắc cụ thể về thời gian

Thường thì việc thay nước làm mát động cơ ô tô không có một quy tắc cụ thể về thời gian. Tuy nhiên, các nhà sản xuất và chuyên gia thường đề xuất một lịch trình bảo dưỡng định kỳ cho hệ thống làm mát động cơ. Thông thường, mỗi 20.000 đến 60.000 km hoặc 1-3 năm (tuỳ vào yêu cầu của nhà sản xuất và điều kiện vận hành) là một khoảng thời gian hợp lý để thay nước làm mát động cơ.

Tuy nhiên, điều quan trọng là tham khảo hướng dẫn sử dụng và bảo dưỡng của nhà sản xuất xe cụ thể mà bạn đang sử dụng. Họ sẽ cung cấp lịch trình bảo dưỡng cụ thể cho chiếc xe của bạn, bao gồm việc thay nước làm mát động cơ.

Ngoài việc thay nước làm mát định kỳ, hãy luôn kiểm tra mức nước làm mát trong bình chứa nước làm mát của động cơ thường xuyên và bổ sung nước khi cần thiết. Nếu bạn phát hiện bất kỳ dấu hiệu lạ hoặc vấn đề với hệ thống làm mát, hãy đưa xe của bạn đến một cửa hàng dịch vụ chuyên nghiệp để được kiểm tra và sửa chữa kịp thời.

Cách chọn mua nước làm mát ô tô chất lượng

Việc chọn mua nước làm mát ô tô chất lượng là rất quan trọng
Việc chọn mua nước làm mát ô tô chất lượng là rất quan trọng

Việc chọn mua nước làm mát ô tô chất lượng là rất quan trọng vì nó có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất và tuổi thọ của động cơ. Dưới đây là một số lý do nên chọn mua nước làm mát ô tô chất lượng. Theo đó, trên thị trường có khá nhiều loại nước làm mát ô tô chuyên dụng, tuy nhiên bạn cần tìm hiểu kĩ để không mua phải loại hàng kém chất lượng.

Thị trường hiện nay theo chúng tôi khảo sát thì nước làm mát ô tô loại HPK-HP30G VÀ HPK-HP30R là 2 loại nước làm mát được ưa chuộng và làm hài lòng khách hàng nhất hiện nay. Cùng tham khảo một số ưu điểm của nước làm mát ô tô loại này để tham khảo:

  • Nước làm mát 2 loại trên có khả năng chống ăn mòn trên các chi tiết máy do ma sát khi vận hành, với các thành phần đặc biệt, sản phẩm sẽ chống quá trình đóng cặn bên trong két nước làm mát ô tô xe máy
  • Dung dịch dạng lỏng giúp hấp thụ nhiệt khi động cơ xe hoạt động sinh ra sau đó tản ra bên ngoài thông qua bộ tản nhiệt.
  • Với những tính năng này, nước làm mát xe ô tô chính là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn đảm bảo động cơ vận hành bền bỉ, tăng tuổi thọ và ít hỏng vặt.
Nước làm mát ô tô HPK-HP30G
Nước làm mát ô tô HPK-HP30G
  • Nước làm mát có khả năng tản nhiệt cao, giúp giảm nhiệt độ của động cơ và bảo vệ nó khỏi quá nhiệt. Điều này làm tăng hiệu suất làm mát và giữ cho động cơ hoạt động ở nhiệt độ lý tưởng, đồng thời tránh gây hư hại và mòn đối với các bộ phận quan trọng của động cơ.
  • Nước làm mát bảo vệ hệ thống làm mát khỏi sự hình thành cặn bẩn và gỉ sét, giúp kéo dài tuổi thọ của các bộ phận và giữ cho hệ thống làm mát hoạt động hiệu quả.
  • Đảm bảo không chứa các chất độc hại hoặc hóa chất gây hại cho động cơ và môi trường. Sử dụng nước làm mát chất lượng giúp đảm bảo bạn tuân thủ các yêu cầu này và giữ cho xe hoạt động ổn định.

Những thông tin về khi nào thay nước làm mát ô tô mong rằng sẽ hữu ích cho các bạn. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ ngay với chúng tôi để được mua nước làm mát ô tô với giá ưu đãi nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *