[Góc giải đáp] Rửa xe nhiều có hại không?

Rửa xe nhiều có hại không? Đối với người sử dụng xe máy hay ô tô việc rửa xe thường xuyên, theo định kì là điều vô cùng quan trọng để bảo dưỡng cho xe luôn được như mới. Tuy nhiên, có rất nhiều người băn khoăn liệu rằng việc rửa xe nhiều như vậy có tốt không cùng tìm hiểu xem nhé!

Rửa xe nhiều có hại không?

Rửa xe nhiều có hại không?
Rửa xe nhiều có hại không?

Xe máy và xe ô tô là những phương tiện thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều bụi bẩn, các chất gây ô nhiễm trong không khí trong quá trình di chuyển trên đường. Các lớp bụi này sẽ gây ảnh hưởng cho lớp sơn xe khi di chuyển với tốc độ cao. Lúc này gió sẽ ma sát với bụi bẩn tạo thành những vệt xước trên vỏ xe.

Khi bạn không thực hiện xịt rửa xe thường xuyên, bụi bẩn bám lâu ngày sẽ làm mất độ bóng, sơn xe nhanh xuống màu.  Nếu chiếc xe của bạn thường xuyên phải lưu thông trên những cung đường nhiều bụi bẩn, rác thải… các chi tiết trên xe như: động cơ, hệ thống giảm sóc, hệ thống phanh,… sẽ hoạt động kém hiệu quả.

Thậm chí bụi bẩn còn làm má phanh nhanh bị mòn, giảm ma sát má phanh, nhanh hư hại xích, không những tốn kém chi phí còn dễ gây tay nạn giao thông. Bởi vậy rửa sạch xe không chỉ giúp chiếc xe bóng bẩy mà còn giúp các chi tiết của xe hoạt động ổn định đảm bảo an toàn khi lưu thông.

Vì vậy câu trả lời cho câu hỏi rửa xe nhiều có hại không là tuỳ vào trường hợp,  đối với những loại xe không ít di chuyển và không bám bẩn nhiều, tuỳ vào tầng suất rửa xe mà việc rửa xe có hại hay không, còn nếu xe bạn là xe dịch vụ hoặc sử dụng lưu thông thường xuyên thì việc rửa xe nhiều cũng là việc đương nhiên thực hiện.

Tuy nhiên việc khi rửa xe quá nhiều đối với những chiếc xe không di chuyển hoặc rửa bằng các phương pháp không đúng cách và sử dụng hóa chất mạnh có thể làm hỏng lớp sơn, gây mất bóng và tăng nguy cơ xuất hiện vết nứt, vết trầy xước trên bề mặt xe. Bạn cần sử dụng loại dung dịch rửa xe chuyên dụng và phương pháp rửa xe đúng cách để đạt hiệu quả cao.

Bao lâu nên rửa xe một lần?

Tuỳ vào từng loại phương tiện sử dụng để quyết định thời gian rửa xe phù hợp
Tuỳ vào từng loại phương tiện sử dụng để quyết định thời gian rửa xe phù hợp

Việc rửa xe thường xuyên, liên tục cho xe cũng không phải là điều tốt, bởi khi bạn rửa xe quá nhiều sẽ mất nhiều thời gian, công sức, tốn kém tiền điện, nước,… đồng thời khiến máy rửa xe nhanh bị xuống cấp, làm giảm tuổi thọ của máy rửa xe.

Theo các chuyên gia về xe thời gian vệ sinh xe tốt nhất là khoảng 1–2 lần/tuần, điều này sẽ giúp xe luôn sạch sẽ, bền bỉ, vận hành êm ái, ổn định hơn.

Tuy nhiên, tần suất rửa xe như thế nào cho thật sự tốt còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: điều kiện thời tiết, môi trường sống và làm việc, quãng đường đi xe …

Nếu bạn sống ở các khu vực gần biển, nhiều sương muối, gần khu công nghiệp hay đỗ xe ngoài trời, hay phải lái xe đường dài,… thì cần vệ sinh thường xuyên hơn so với việc xe ít sử dụng, đi quãng đừng ngắn, được bảo quản ở những nơi có mái che, ít bụi bẩn.

Lựa chọn loại dung dịch rửa xe nào tốt cho xe?

Thị trường có rất nhiều loại dung dịch chuyên dụng
Thị trường có rất nhiều loại dung dịch chuyên dụng

Việc chọn dung dịch rửa xe chuyên dụng tốt là việc quan trọng cần nên làm vì nước rửa xe đóng vai trò quan trọng trong quá trình làm sạch và bảo vệ bề mặt sơn xe.

Thị trường có khá nhiều dòng dung dịch rửa xe chuyên nghiệp, bạn nên chọn loại dung dịch chính hãng để đảm bảo an toàn. Theo đó, bạn nên chọn mua các loại dung dịch rửa xe dòng nhà Grass hoặc Safe, đây là 2 thương hiệu đang dẫn đầu về các loại nước rửa xe uy tín và chất lượng đáp ứng tiêu chí làm sạch nhanh chóng.

Dưới đây là một số loại dung dịch rửa xe tốt cho bạn tham khảo:

Dung dịch rửa xe không chạm Active Foam Gel+

Dung dịch rửa xe không chạm Active Foam Gel+
Dung dịch rửa xe không chạm Active Foam Gel+
  • Dòng nước rửa xe loại này chuyên dùng rửa không chạm tại nhà hoặc để trải nghiệm sản phẩm ở các trạm rửa & chăm sóc xe chuyên nghiệp. Sản phẩm cho khả năng vệ sinh hoàn hảo trên bề mặt mà không cần chạm tay.
  • Theo đó, bạn chỉ cần phủ bọt toàn xe sau đó xịt rửa lại bằng nước thông qua máy rửa xe cao áp mà không cần xịt tráng hay cọ rửa như thông thường
  • Sản phẩm dung dịch rửa xe không chạm Active Foam GEL + cho khả năng bẻ gãy các liên kết bẩn cực tốt, đảm bảo an toàn cho sơn xe và người sử dụng

Dung dịch rửa xe không chạm Active Component

Dung dịch rửa xe không chạm Active Component
Dung dịch rửa xe không chạm Active Component
  • Dung dịch loại này cho khả năng tạo bọt cao, là trợ thủ đắc lực trong vệ sinh bề mặt xe ô tô, xe máy. Để sản phẩm có thể phát huy tối đa khả năng tẩy rửa, bạn cần pha theo đúng tỷ lệ của nhà sản xuất đưa ra.
  • Dung dịch rửa xe không chạm siêu tập trung dạng bọt dùng để rửa xe con và xe tải, có thể loại bỏ bụi bẩn tối đa mà không cần cọ, tránh làm xước bề mặt sơn. Loại bỏ các vết bẩn, dầu mỡ, đất đồi, đất đỏ, than đá và các bụi bẩn lâu ngày.
  • Bạn chỉ cần pha loãng dung dịch rửa xe không chạm Active Component theo tỷ lệ sau đó phủ lên toàn bộ xe và xịt rửa lại bằng nước thông qua máy rửa xe cao áp.

Dung dịch rửa xe không chạm Active Foam Optima

Dung dịch rửa xe không chạm Active Foam Optima
Dung dịch rửa xe không chạm Active Foam Optima

Đối với nước rửa xe này sẽ có khả năng tạo bọt tốt, lớp bọt ta chậm, có thể giữ lâu trên xe. Sản phẩm có độ đậm đặc cao nên dùng khá tiết kiệm, an toàn tuyệt đối cho các bề mặt

Với công thức pha dễ dàng bẻ gãy cấu trúc liên kết các chất bẩn, rút ngắn thời gian vệ sinh xuống mức thấp nhất.

Dung dịch rửa xe không chạm Safe SA-80

Dung dịch rửa xe không chạm Safe SA-80
Dung dịch rửa xe không chạm Safe SA-80
  • Sản phẩm rửa xe không chạm siêu tập trung dạng bọt dùng để rửa các loại xe, đặc biệt thích hợp với xe tải và các loại xe bẩn khó xử lý. Phù hợp nhu cầu vệ sinh tại tất cả các cơ sở, trung tâm rửa xe chuyên nghiệp trên toàn quốc.
  • Tính kiềm nhẹ, không gây ăn mòn sơn xe, giúp bảo vệ nước sơn. Được nghiên cứu phù hợp khí hậu và mức độ bụi bẩn ở Việt Nam nên rất thân thiện và dễ sử dụng với đa số người dùng.
  • Sản phẩm có mùi hương dễ chịu và tạo bọt tốt Cho khả năng rửa được số lượng xe được nhiều hơn, nâng cao lợi nhuận.

Dung dịch rửa xe cao cấp siêu bóng Wash Wax

Dung dịch rửa xe siêu bóng Wash Wax
Dung dịch rửa xe siêu bóng Wash Wax
  • Dung dịch rửa xe cao cấp siêu bóng Wash Wax là dòng nước rửa xe chuyên dùng cho tiệm rửa xe gia đình hoặc những trạm rửa xe chi tiết. Ngoài khả năng làm sạch nhanh chóng, sản phẩm còn cho tính năng bóng vỏ sau khi rửa mà không cần thêm các loại hóa chất chuyên dụng khác.
  • Sản xuất trên cơ sở các thành phần tẩy rửa hiệu quả với việc bổ sung sáp carnauba. Sản phẩm đặc biệt này có khả năng thanh lọc các chất bẩn cứng đầu, bồ hóng, muối và các chất gây ô nhiễm hoạt động nặng khác về mặt chất lượng
  • Mang lại hiệu quả đánh bóng và chống thấm nước, tăng thêm độ sáng bóng, đồng thời bảo vệ thùng xe khỏi những tác động xấu của môi trường

Những loại nước rửa xe trên đều được phân phối chính hãng tại công ty chúng tôi nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về nguồn hàng cũng như giá cả. Chúng tôi đã có hơn 10 năm trên lĩnh vực phân phối thiết bị và nước rửa xe chuyên dụng nên mọi người hãy yên tâm về tất cả các vấn đề khi mua hàng tại đây. Gọi ngay đến số Hotline: 0982 690 096 để được hỗ trợ hoặc có thể bình luận bên dưới bài viết để được giải đáp nhé!

Xem thêm: Nên rửa xe ô tô bằng dung dịch gì?

Thông tin về rửa xe nhiều có hại không hi vọng rằng sẽ lan truyền được thông tin bổ ích đến khách hàng. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ cho chúng tôi. Xin chân thành cảm ơn quý khách!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *