Mua bảo hiểm xe máy được hưởng quyền lợi gì?

Bảo hiểm xe máy là một loại giấy tờ quan trọng và cần phải có cho mỗi phương tiện tham gia giao thông. Không ít người mua bảo hiểm xe máy bắt buộc chỉ nhằm đối phó với cơ quan chức năng. Tuy nhiên, những quyền lợi khi mua bảo hiểm xe máy bắt buộc dưới đây khiến nhiều người phải thay đổi suy nghĩ này. Cùng tìm hiểu thông tin khi mua bảo hiểm xe máy được hưởng quyền lợi gì?

Bảo hiểm xe máy là gì?

Bảo hiểm xe máy là gì?
Bảo hiểm xe máy là gì?

Khi tham gia giao thông, có một số rủi ro tìm ẩn có thể xảy đến. Dù người tham gia giao thông hết sức cẩn thận khi lái xe nhưng đôi khi rủi ro có thể ập đến mà chúng ta không lường trước được. Khi đó, thiệt hại mất mát về mặc tài sản và sức khỏe hoàn toàn có thể xảy ra. Để hỗ trợ và giảm bớt gánh nặng về tài chính trong cách trường hợp rủi ro, bảo hiểm xe máy ra đời. Đây là loại giấy từ không thể thiếu với các chủ xe khi tham gia giao thông. Bảo hiểm này sẽ hỗ trợ bạn về mặt tài chính khi các rủi ro xảy ra như: tai nạn, mất xe, bị trộm cắp hoặc gặp thiệt hại về xe máy.

Bên cạnh đó, việc tuân thủ luật giao thông, mang theo những loại giấy tờ cần thiết khi đi trên đường là điều người dân phải làm. Vì vậy, để tránh mất tiền oan vì thiếu thẻ bảo hiểm xe máy chính, người tham gia giao thông nào cũng nên dắt túi loại giấy tờ cần thiết này.

Mua bảo hiểm xe máy được hưởng quyền lợi gì?

Khi mua bảo hiểm xe máy bạn được hưởng nhiều quyền lợi khi tham gia giao thông
Khi mua bảo hiểm xe máy bạn được hưởng nhiều quyền lợi khi tham gia giao thông

Theo quy định, khi mua bảo hiểm xe máy, khách hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích.

Cụ thể, bảo hiểm xe máy sẽ đền bù đối với người đi đường nếu như xảy ra tai nạn mà gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Trong trường hợp mà xe hỏng từ 75% trở lên thì bảo hiểm sẽ chi trả toàn bộ số tiền.

Ngoài ra bảo hiểm sẽ chi trả bồi thường tiền bạc về thân thể, tính mạng cũng như phương tiện cho người bị tai nạn do lỗi của chủ xe. Chi trả bồi thường bằng tiền các thiệt hại về thân thể của những người đang ngồi cùng trên xe máy của chủ xe khi lưu thông trên đường.

Khi CSGT kiểm tra giấy tờ thì chủ xe hạn chế bị xử phạt bởi bảo hiểm trách nhiệm dân sự là giấy tờ cần thiết và bắt buộc khi tham gia giao thông.

Theo thông tư 04/2021/TT-BTC: Mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về người do xe cơ giới gây ra là 150 triệu đồng/người/vụ tai nạn.

Mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về tài sản do xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự theo quy định của Luật Giao thông đường bộ gây ra là 50 triệu đồng/vụ tai nạn.

Đối với bảo hiểm xe máy tự nguyện, quyền lợi chủ xe nhận được phụ thuộc vào nội dung hợp đồng, thỏa thuận giữa bên bán bảo hiểm và bên mua bảo hiểm. Người mua có thể lựa chọn bảo hiểm cho chủ xe hoặc bảo hiểm cho chính chiếc xe…

Có thể bạn chưa biết: [Mới nhất] Sẽ sửa đổi, giảm độ khó phần thi mô phỏng trong sát hạch lái xe ô tô

Những thông tin về mua bảo hiểm xe máy được hưởng quyền lợi gì mong rằng sẽ hữu ích cho mọi người. Chúng tôi chuyên cung cấp thiết bị rửa và chăm sóc xe chuyên dụng. Liên hệ ngay để được hỗ trợ khi cần nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *