[Bí kíp] Cách khử mùi hải sản trên xe ô tô hiệu quả 100%

Cách khử mùi hải sản trên xe ô tô là câu hỏi được quan tâm bậc nhất trong những hội yêu xe. Việc không may để mùi hải sản còn lưu trong xe sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, cảm giác của người ngồi bên trong. Nếu bạn chưa thể khắc phục được vấn đề này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới bài viết này.

Cách khử mùi hải sản trên xe ô tô hiệu quả

Cách khử mùi hải sản trên xe ô tô hiệu quả
Cách khử mùi hải sản trên xe ô tô hiệu quả

Về cơ bản, việc khử mùi hải sản trong xe ô tô có hiệu quả hay không phụ thuộc vào kỹ thuật làm sạch của người thực hiện. Hải sản là loại thực phẩm có tính bám mùi rất lâu và khó đánh rửa. Điều này khiến nhiều người dùng cảm thấy cực kỳ khó chịu và không biết nên xử lý từ đâu. Bạn đọc hãy tham khảo 5 cách dưới đây:

Vệ sinh toàn bộ nội thất xe ô tô

Vệ sinh toàn bộ nội thất xe ô tô
Vệ sinh toàn bộ nội thất xe ô tô
  • Vệ sinh nội thất là quá trình bao gồm đánh rửa ghế ngồi, sàn xe, khe điều hòa,… Cách này tuy mất thời gian nhưng luôn đảm bảo tính hiệu quả. Bạn có thể tham khảo cách khử mùi hải sản trên xe ô tô như sau:
  • Sử dụng máy hút bụi ô tô chuyên dụng để làm sạch các vị trí dễ tiếp cận trong nội thất.
  • Sau đó bạn nên sử dụng dung dịch vệ sinh nội thất chuyên dụng để làm sạch các bề mặt ghế da, nên chọn loại vệ sinh nội thất đến từ thương hiệu nhà Grass để đảm bảo chất lượng cao.
  • Chú ý vệ sinh các vị trí như khe điều hòa, khe cửa, bảng điều khiển,… bạn có thể sử dụng chổi đầu nhỏ để vệ sinh.
  • Trong quá trình vệ sinh, bạn cần mở hết cửa để xe thông khí, góp phần khử mùi hải sản tốt hơn.
  • Vệ sinh thảm sàn ô tô, nơi đóng nhiều bụi bẩn cũng như thức ăn. Ngoài ra nên làm sạch kính xe bằng nước lau kính chuyên dụng để đảm bảo sạch và an toàn cho kính xe.
  • Sau khi vệ sinh sạch sẽ nếu muốn kĩ hơn bạn có thể xông khử mùi, nên trang bị Máy khử mùi ô tô diệt khuẩn để khử sạch mùi hải sản và một số vi khuẩn bám trong ô tô.
  • Trang bị một số loại tinh dầu xịt thơm xe ô tô để tạo mùi hương dễ chịu cho không gian bên trong xe.

Sử dụng dung dịch có tinh chất từ chanh, bạc hà

Sử dụng các tinh chất từ chanh bạc hà để khử mùi
Sử dụng các tinh chất từ chanh bạc hà để khử mùi

Khử mùi hải sản trên xe ô tô bằng việc sử dụng chanh hoặc bạc hà là phương pháp vẫn cho thấy sự hiệu quả vượt trội. Người dùng có thể dùng các dung dịch có chiết suất chanh hoặc bạc hà để đánh rửa vị trí có mùi hôi tanh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp giấm và nước ấm (pha theo tỷ lệ khoảng 2 lít nước ấm với 250ml giấm). Hay bạn cũng có thể sử dụng baking soda, mang lại hiệu quả cũng rất cao.

Thay lọc gió điều hòa xe ô tô

Đừng quên thay lọc gió ô tô định kỳ
Đừng quên thay lọc gió ô tô định kỳ

Thay lọc gió điều hòa là việc cần làm định kỳ, cách này cũng có thể góp phần làm giảm bớt mùi hải sản trên xe hơi. Tuy nhiên, đây chỉ là cách bổ trợ sau khi bạn đã thực hiện vệ sinh sạch sẽ nội thất xe hơi.

Xem thêm: Bao lâu nên vệ sinh nội thất ô tô 1 lần?

Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên trên xe ô tô

Sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên trên xe ô tô
Sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên trên xe ô tô

Cách khử mùi hải sản trên xe ô tô bằng phương pháp treo túi thơm hay lá dứa, trà khô, cà phê,… là phương pháp được sử dụng khá phổ biến. Bạn có thể sử dụng các túi treo có tinh chất trà xanh, chanh, bạc hà hoặc trà khô.

Bạn có thể đóng kín ô tô trong và treo túi thơm trong quá trình không sử dụng xe. Sau khoảng 2 – 3 tiếng hãy mở toàn bộ cửa để xe thông thoáng và thay thế túi treo mới.

Sử dụng thiết bị lọc không khí trên xe ô tô

Sử dụng thiết bị lọc không khí trên xe ô tô
Sử dụng thiết bị lọc không khí trên xe ô tô

Đầu tư máy lọc không khí sử dụng trên xe ô tô sẽ có giá thành khá cao (khoảng 1 triệu trở lên), bạn có thể tham khảo sản phẩm của Xiaomi, Baseus,… Việc sử dụng máy lọc không khí trên xe hơi sẽ giúp khử mùi hôi tanh hiệu quả, giúp mang lại không khí thoải mái trong không gian xe.

Trên đây là những cách khử mùi hải sản trên xe ô tô cho những ai chưa biết. Nếu cần thêm bất kỳ thông tin hoặc kiến thức gì xin liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *