Cách rửa khoang máy ô tô tại nhà An Toàn – Hiệu Quả

Cách rửa khoang máy ô tô tại nhà là một trong những giải pháp thông dụng và được nhiều người dùng thay vì mang xe ra tiệm, tuy nhiên để rửa khoang máy sao cho đúng cách mà không gây nguy hại đến phần động cơ xe thì đó là điều bạn nên tìm hiểu kĩ. Vì đối với các động cơ trong khoang máy cần có một quy trình cũng như đầu tư một bộ dụng cụ rửa khoang máy chuyên dụng để thao tác dễ dàng, nhanh chóng mà không gây nguy hại cho động cơ xe.

Cách rửa khoang máy ô tô tại nhà đúng kỹ thuật

Cách vệ sinh Khoang máy tại nhà sao cho đúng
Cách vệ sinh Khoang máy tại nhà sao cho đúng

Rửa khoang máy ô tô tại nhà định kì sẽ giúp động cơ bên trong xe được thông thoáng, các chi tiết vận hành sẽ được nhanh hơn, bền bỉ và trơn tru hơn rất nhiều. Dĩ nhiên, vì khoang máy là một bộ phận khá đặc thù nên dù tự rửa tại nhà thì bạn cũng cần trang bị những dụng cụ vệ sinh khoang máy xe hơi chuyên dụng mới có thể tiến hành rửa được.

Vậy các bước chính để rửa khoang máy ô tô bao gồm những bước cơ bản nào:

  • Phải đảm bảo cho động cơ xe đã được nguội, vì lúc động cơ nguội ta mới có thể chạm tay vào, tránh việc bỏng tay cũng như các chi tiết động cơ còn nóng sẽ gây hư hại cho xe.
  • Tiến hành mở nắp capo, lúc này phải cố định thanh chống vững chắc, vì đây sẽ là nơi thực hiện vệ sinh khá lâu.
  • Bắt đầu dọn dẹp sơ tại vị trí khoang máy nếu có lá cây, côn trùng hay rác đọng lại nơi các khe hở
  • Cần bọc và che chắn các bộ phân của xe để tránh gây trầy xước và hư hại như: cửa hút gió, hệ thống đánh lửa, dây cao áp..
Vệ sinh khoang máy đúng các giúp bảo vệ động cơ xe
Vệ sinh khoang máy đúng các giúp bảo vệ động cơ xe
  • Nếu sử dụng bơm cao áp, bạn tiến hành phun xịt sơ bộ để đẩy đi các lớp bụi bẩn đóng tại bề mặt khoang máy. Trong trường hợp cửa hàng bạn không có bơm thì bạn nên dùng phụt hoặc dội bằng nước máy thay thế.
  • Tiếp theo bạn sử dụng dung dịch vệ sinh khoang máy chuyên dụng phun xịt đều lên khắp các bề mặt của động cơ, đợi cho dung dịch ngấm dần, lúc này dùng bàn chải và chổi lông để vệ sinh bề mặt và các khe hẹp nằm bên trong.
  • Kế đến phun thêm nước giữ ẩm trong quá trình vệ sinh, sử dụng bàn chải kết hợp với dung dịch đánh sạch những nơi có vết bẩn cứng đầu kể cả bị oxy hoá cũng như dầu nhớt…xong thì dùng nước phun xịt lại cho sạch sẽ.
  • Tuy nhiên nếu bạn không muốn dùng nước để xịt rửa thì có thể thay bằng khăn ẩm để lau chùi cùng với bàn chải để vệ sinh.
  • Lúc này dùng khăn lau khô (dùng vòi khí nén cao áp để hong khô nếu có). Hoặc cũng có thể để cho khô tự nhiên tầm 5 phút.
  • Nếu biết cách thì khuyên bạn nên làm sạch đầu bugi trước khi cho máy khởi động.
  • Cuối cùng xịt hoá chất dưỡng bóng lên các chi tiết trong khoang máy, dùng khăn lau cho hoá chất ngấm toàn bộ, bươc này giúp bảo vệ và làm sáng khoang máy, giúp độ bền bỉ theo thời gian, nếu bạn không có dung dịch dưỡng bóng thì bỏ qua bước này nhé.

Khi rửa khoang máy ô tô tại nhà cần có những dụng cụ gì?

Việc vệ sinh khoang máy sẽ dễ dàng nếu như làm đúng cách
Việc vệ sinh khoang máy sẽ dễ dàng nếu như làm đúng cách

Việc vệ sinh khoang máy ô tô phải cần có một bộ dụng cụ rửa xe chuyên biệt vì những chi tiết trong động cơ khoang máy khác với những bộ phận thông thường, bộ dụng cụ cần chuẩn bị như sau:

  • Găng tay và khẩu trang, việc tiếp xúc với khoang máy để vệ sinh có thể gây bẩn da tay vì vậy cần đeo bao tay và khẩu trang để tránh việc vây bụi bẩn lên mặt hoặc tay.
  • Chổi lông mềm (hoặc chổi sơn), 1 cán ngắt, 1 cán dài: Đây là những dụng cụ để vệ sinh những chi tiết khe hẹp trong động cơ xe, nếu như không có bạn khó có thể với đến để vệ sinh sạch sẽ được. Mách bạn trong trường hợp cấp bách có thể sử dụng bàn chải đánh răng nhưng đây là vật dụng tạm thời không nên dùng chuyên dụng.
  • Khăn sạch : Dùng để lau khô, vệ sinh bụi bẩn.
Dung dịch vệ sinh khoang máy ô tô có công dụng cực kì tốt cho động cơ
Dung dịch vệ sinh khoang máy ô tô có công dụng cực kì tốt cho động cơ
  • Nước sạch: Phải dùng nguồn nước sạch để đảm bảo, có thể dùng vòi nước máy hay chứa vào xô, chậu tuỳ ý.
  • Dung dịch vệ sinh khoang máy chuyên dụng và dung dịch dưỡng khoang máy. Trong trường hợp không có có thể bỏ qua rửa bằng nước nhưng nói trước sẽ không thật sự chuyên nghiệp và sạch sẽ cho động cơ của bạn.
  • Trường hợp bạn sử dụng cách xịt nước trực tiếp thì nên dùng bơm cao áp sẽ tiện lợi và nhanh chóng hơn.

Bài viết hữu ích: Có nên tự rửa khoang máy ô tô không?

Vừa rồi là những thông tin về cách rửa khoang máy tại nhà cơ bản. Công ty chúng tôi mong rằng sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích đến cho mọi người. Mọi ý kiến hãy liên lạc ngay với chúng tôi, rất vui được phục vụ quý khách!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *