Có nên Tự Rửa khoang máy ô tô không? (giải đáp chi tiết)

Có nên tự rửa khoang máy ô tô không là một vấn đề lăn tăn của nhiều người, nhiều gia đình tậu xế hộp nhưng lại không biết có nên tự rửa khoang máy ô tô không hoặc những cửa tiệm rửa xe nhiều tài xế còn lo ngại và thắc mắc về việc có nên rửa khoang máy ô tô hay không?

Dưới đây sẽ là bài viết giải đáp thắc mắc của mọi người xung quanh vấn đề có nên rửa khoang máy ô tô hay không. Cùng tìm hiểu nhé!

Có nên tự rửa khoang máy ô tô hay không?

Có nên tự rửa khoang máy ô tô
Có nên tự rửa khoang máy ô tô?

Rửa khoang máy là việc làm cần thiết giúp khoang máy động cơ xe thông thoáng, khử mùi, làm sạch vết bẩn cứng đầu lâu ngày, những loại khói bụi, dầu nhớt và gỉ sét lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến động cơ vì thế nên việc rửa khoang máy rất hữu ích cho xe ô tô. Việc thường xuyên vệ sinh và kiểm tra giúp bạn sớm phát hiện động cơ xe có những vấn đề như: tuột các mối nối, hư hỏng, nứt dây điện,  cần sữa chữa hay không.

Để trả lời cho câu hỏi có nên rửa khoang máy ô tô không thì câu trả lời là có thể, theo ý kiến của các chuyên gia việc vệ sinh khoang máy xe hơi là việc làm không quá cầu kì chỉ cần nằm đúng thao tác và quy trình cơ bản kèm theo những đồ dùng chuyên dụng là có thể tự rửa khoang máy.

Đối với những người mới bắt đầu việc phải tự mình rửa khoang máy là điều lo sợ bởi không biết thao tác sẽ gây nguy hiểm đến các máy móc bên trong, tình trạng để nước và cát lọt ngược vào bên trong thì rất có thể sẽ gây hư hỏng và nguy hiểm, tốn nhiều thời gian và công sức của bạn. Tuy nhiên nếu bạn là người cẩn trọng, đã tìm hiểu qua hay có người chỉ lại thì bạn hoàn toàn có thể tự rửa khoang máy.

Lưu ý cần thiết cho bạn: Nếu bạn có ý định tự vệ sinh khoang máy thì bạn nên chuẩn bị đầy đủ để việc vệ sinh không trở nên vướng víu và bất cập, bộ dụng cụ vệ sinh khoang máy otodung dịch rửa khoang máy ô tô chuyên dụng. Đó là 2 sản phẩm bạn cần nên có để việc vệ sinh diễn ra nhanh chóng hơn.

Một vài chia sẽ về cách tự vệ sinh khoang máy

Vệ sinh khoang máy thường xuyên để bảo vệ động cơ
Vệ sinh khoang máy thường xuyên để bảo vệ động cơ

Để vệ sinh khoang máy bạn cần đầu tư các vật dụng đi kèm, phục vụ cho việc chùi rửa như: Găng tay, khẩu trang, chổi lông mềm, chổi cán ngắn, chổi cán dài..Trong những trường hợp mà không thể chuẩn bị kịp bạn có thể thay bằng bàn chải đánh răng, tuy nhiên điều này hơi thiếu chuyên nghiệp. Hữu ích nhất vẫn là mua chổi vệ sinh chuyên dụng để sử dụng..

Ngoài ra bạn cần có khăn sạch, nguồn nước sạch, xô chậu, dung dịch vệ sinh khoang máy chuyên dụng, dung dịch dưỡng bóng khoang máy, thiệt bị.

Thao tác vệ sinh khoang máy chuẩn chuyên gia

Không nên vệ sinh khi khoang máy còn nóng
Không nên vệ sinh khi khoang máy còn nóng
  • Nếu xe của bạn đang nóng thì phải đợi động cơ nguội hẳn rồi mới tiến hành nếu không sẽ gây ảnh hưởng cho động cơ cũng như cho mọi người.
  • Bắt đầu mở nắp capo, thanh chống phải thật sự chắc chắn.
  • Tiến hành bao bọc các vị trí để đảm bảo an toàn, tránh nước như cửa hút gió, dây cao áp, hệ thống đánh lửa…
  • Tiếp theo quan sát xung quanh động cơ nếu thấy có rác, lá cây thì dọn dẹp cho sạch
  • Sử dụng máy bơm cao áp để làm sạch sơ bộ bụi bẩn trong khoang máy. Không có bơm thì có thể thay thế bằng phụt hoặc vòi nước máy.
  • Sau đó sử dụng hoá chất rửa khoang máy chuyên dụng xịt đều lên các chi tiết, đợi cho ngấm đều.
  • Sau khi thấy dung dịch đã ngấm tiến hành dùng bàn chải và chổi lông mềm để vệ sinh tất cả các bộ phận dính bẩn.
  • Lúc này bạn nên xịt thêm nước để giữ ẩm khoang máy và tiếp tục dùng bàn chải để chà rửa các vết hoen gỉ, dầu nhớt..
  • Sử dụng nước để phun xịt lại hoàn toàn cho sạch sẽ
  • Có thể để khô tự nhiên hoặc dùng khăm mềm để lau.
  • Cuối cùng bạn nên phun xịt một lớp dung dịch dưỡng bóng khoang máy lên bề mặt động cơ. lau cho dung dịch ngấm đều để làm mới và bả vệ động cơ.

Tham khảo thêm hướng dẫn: Quy trình rửa khoang máy ô tô chuyên nghiệp áp dụng cho trung tâm chăm sóc xe

Trên đây là một số thông tin về câu hỏi xoay quanh vấn đề có nên tự rửa khoang máy ô tô không. Chúc các bạn thành công với công cuộc tự rửa khoang máy. Nếu cần tư vấn dụng cụ đồ nghề rửa xe cứ liên hệ với chúng tôi nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *