Giải đáp: Tự chăm sóc xe tại nhà cần lưu ý điều gì?

Khi tự chăm sóc xe tại nhà cần lưu ý điều gì? Chăm sóc xe hơi tại nhà là không thể tránh khỏi những sai sót và bắt buộc có dụng cụ. Sự chú ý kịp thời là cách giúp bạn tiết kiệm được một số tiền khá lớn cho túi của bạn đấy. Nếu bạn lo ngại phải chi trả một con số lớn kinh phí tại các trung tâm bảo dưỡng chuyên nghiệp thì những hướng dẫn, sản phẩm dưới đây sẽ là cách giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc xe ô tô như mới một cách chuyên nghiệp tại nhà.

Tự chăm sóc xe tại nhà cần lưu ý điều gì?

Tự chăm sóc xe tại nhà cần lưu ý điều gì ?
Tự chăm sóc xe tại nhà cần lưu ý điều gì ?

Vệ sinh xe không đúng cách có thể khiến chất lượng xe bị giảm đi đáng kể, về lâu dài có thể gây hỏng hóc phương tiện. Nếu bạn muốn chăm sóc xe tại nhà, hãy lưu ý một số vấn đề sau.

Với những phụ kiện, dung dịch bảo dưỡng, rửa xe hiện nay, việc chăm sóc ôtô tại nhà không còn là điều quá khó khăn. Tuy nhiên, chủ xe cũng cần phải biết cách để không gây tổn hại đến phương tiện về lâu dài. Dưới đây là một số lưu ý khi tự chăm sóc xe tại nhà cho những ai chưa biết:

Kiểm tra và bảo dưỡng các chi tiết quan trọng

Kiểm tra và bảo dưỡng các chi tiết quan trọng đầu tiên
Kiểm tra và bảo dưỡng các chi tiết quan trọng đầu tiên

Dù không sử dụng, các chi tiết bên ngoài và bên trong xe vẫn sẽ bị xuống cấp nếu người dùng không thường xuyên bảo dưỡng. Trong thời gian giãn cách, người dùng nên kiểm tra phương tiện khoảng 5-6 ngày/lần để kịp thời phát hiện các hư hỏng và kịp thời xử lý.

– Ở phần ngoại thất, chủ xe nên chú ý nhiều đến lốp. Đây là bộ phận duy nhất trên xe tiếp xúc với mặt đường, nếu lốp có vấn đề rất dễ gây ra tai nạn cho bản thân và các phương tiện xung quanh.

– Lốp xe cần được bơm ở mức áp suất khuyến nghị để hạn chế tình trạng vỡ, hỏng phần hông. Người dùng có thể tìm mức thông số áp suất khuyến nghị của lốp ở bệ cửa và trong sổ hướng dẫn sử dụng. Nếu có điều kiện, bạn nên dùng thêm dung dịch bảo dưỡng bề mặt lốp để hạn chế hư hỏng. Nên trang bị đồng hồ bơm lốp chuyên dụng để kiểm tra áp suất lốp thường xuyên.

– Ắc-quy hết điện là chuyện rất dễ gặp trên những xe để lâu không sử dụng, bạn nên khởi động xe sau khoảng một tuần để điện được nạp vào ắc-quy. Nếu ắc-quy đã hết điện, cần sạc điện ắc-quy bằng thiết bị sạc hoặc sử dụng bộ kích để khởi động xe. Thiết bị sạc ắc-quy có giá khoảng vài trăm nghìn đồng, trong khi đó một bộ kích có giá khởi điểm gần 1 triệu đồng.

Kiểm tra dầu máy và các dung dịch cần thiết

Kiểm tra dầu máy và các dung dịch cần thiết
Kiểm tra dầu máy và các dung dịch cần thiết

Một trong những bước quan trọng trong quy trình bảo dưỡng xe ô tô là kiểm tra tình trạng dầu động cơ. Hãy kiểm tra mực dầu động cơ hai tuần một lần để biết mức dầu và châm thêm nếu cần thiết vì dầu động cơ rất quan trọng cho sự vận hành và tuổi thọ của máy móc. Nếu cần thay dầu động cơ, bạn cũng có thể tự làm thợ sửa xe nhưng hơi vất vả vì phải nằm dưới gầm xe để xả nhớt máy do không có cầu nâng.

Ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra các loại dung dịch khác như dầu hộp số, dầu phanh, nước làm mát.v.v… để đảm bảo mọi thứ đều trong tình trạng ổn định nhất.

Kiểm tra hệ thống điện trên xe ô tô

Kiểm tra hệ thống điện trên xe ô tô
Kiểm tra hệ thống điện trên xe ô tô

Bạn cũng có thể tự kiểm tra và vệ sinh một số bộ phận của hệ thống điện. Cụ thể là bình ắc quy, hãy thường xuyên vệ sinh các cực bình ắc quy và đảm bảo chúng luôn được xiết chặt và tiếp xúc tốt.

Ngoài ra bạn cũng nên quan sát các đèn báo để biết tình trạng hoạt động của xe cũng như kiểm tra các hộp cầu chì trên xe.

Vệ sinh nội thất thường xuyên

Vệ sinh nội thất thường xuyên
Vệ sinh nội thất thường xuyên

Đối với nội thất, yếu tố quan trọng nhất là giữ khoang lái sạch sẽ để hạn chế côn trùng cũng như nấm mốc phát triển. Trong trường hợp buộc phải đậu xe ngoài trời nắng nhiều ngày liên tiếp, cần trang bị các tấm che nắng để bảo vệ bề mặt nhựa, da của nội thất.

Nội thất là nơi gần gũi với con người chúng ta nhất vì vậy bạn hãy vệ sinh thường xuyên cho nó. Bạn cần vệ sinh các chi tiết như bảng táp-lô, tay lái, trần xe, sàn xe, ghế da,… bằng các sản phẩm chuyên chăm sóc nội thất cao cấp như: Dung dịch vệ sinh nội thất, máy hút bụi ô tô chuyên dụng, dụng cụ vệ sinh nội thất, máy thổi hơi khí nóng… để giữ cho nội thất luôn sạch sẽ bền đẹp.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng máy hút bụi để có thể hút sạch những bụi bẩn bên trong chiếc xe của mình.

Nếu bên trong nội thất xe ô tô của bạn có một số mùi lạ khác thường bạn cũng có thể khử toàn bộ những mùi khó chịu đó bằng cách xem kinh nghiệm khử mùi trên ô tô.

Đối với việc vệ sinh nội thất bạn nên đầu tư dung dịch vệ sinh nội thất ô tô chuyên dụng và dụng cụ vệ sinh nội thất để đảm bảo quá trình.

Bài viết hữu ích: Kinh nghiệm mở trung tâm chăm sóc xe hơi cho thợ mới vào nghề

Đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm chăm sóc xe tại nhà

Ghé ngay công ty chúng tôi để được tư vấn về các sản phẩm chăm sóc xe
Ghé ngay công ty chúng tôi để được tư vấn về các sản phẩm chăm sóc xe

Thị trường hiện nay có khá nhiều đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc xe tại nhà, tuy nhiên nhiều chủ xe lại mong muốn có một địa chỉ tin cậy và chính hãng để đảm bảo an toàn khi phun xịt.

Theo đó, bạn hãy đến với công ty chúng tôi, đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm rửa và chăm sóc xe hàng đầu tại Việt Nam, trường tồn và phát triển hơn 10 năm qua nên đã có một chỗ đứng và vị thế nhất định trên thị trường.

Một số chính sách bán hàng khi mua hàng tại công ty cần tham khảo:

  • Chuyên hàng chính hãng, giá cả phải chăng
  • Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
  • Nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp.
  • Chi nhánh 3 miền, giao hàng toàn quốc.
  • Hàng luôn sẵn kho, có thể đến để test thử.

Khách hàng cần tư vấn cũng như tham khảo các sản phẩm rửa và chăm sóc xe xin vui lòng liên hệ cho chúng tôi về số Hotline: 0982 690 096 để được tư vấn thêm nhé!

Địa chỉ văn phòng tại 3 miền có thể ghé trực tiếp để tham khảo sản phẩm:

  • Miền Bắc: Số 12-LK53 KĐT Mới Phú Lương, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội
  • Miền Trung: 48 Ninh Tốn – P. Hòa Khánh Bắc – Q. Liên Chiểu – TP. Đà Nẵng
  • Miền Nam: 60/3/50 Đường số 5 – P. Bình Hưng Hòa – Q. Bình Tân – TP. Hồ Chí Minh

Trên là những thông tin về giải đáp tự chăm sóc xe tại nhà cần lưu ý điều gì, hi vọng sẽ giải đáp được thắc mắc cho những ai cần. Gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn hoặc comment ngay bên dưới bài viết này nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *