Hướng dẫn cách kích gầm xe ô tô một cách an toàn

Những việc như thay lốp xe ô tô, kiểm tra phanh, hay kiểm tra có sự rò rì hay hư hỏng nào hay không đều cần sử dụng đến bộ kích gầm xe. Nhưng làm thế nào để kích xe một cách an toàn nhằm tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra? Hãy đến với bài hướng dẫn sau đây để biết thêm chi tiết. Dưới bài viết này hướng dẫn cách kích gầm xe ô tô một cách an toàn.

Trường hợp nào cần phải kích gầm xe ô tô?

Trường hợp nào cần phải kích gầm xe ô tô
Trường hợp nào cần phải kích gầm xe ô tô

Có nhiều lý do cho việc này, những lý do phổ biến nhất là thay dầu cho động cơ, tháo mâm xe và thay lốp cho xe. Trên thực tế, bạn sẽ cần phải nâng chiếc xe lên để có thể sửa chữa hầu hết các bộ phận dưới gầm xe.

Biết cách kích gầm xe ô tô có thể giúp bạn trong trường hợp khẩn cấp khi không có sự trợ giúp nào xung quanh. Tuy nhiên đừng bao giờ cố gắng thay lốp xe trên đường cao tốc vì nó gây nguy hiểm cho cả bạn và những người tham gia giao thông khác. Điều bạn nên làm khi đó là gọi dịch vụ cứu hộ đường bộ. Nếu không gọi được người giúp thì hãy thu hút sự chú ý của đội tuần tra đường cao tốc bằng cách treo thứ gì đó màu trắng (một mảnh vải hay tờ giấy) ra cửa sổ phía người lái.

Đừng bao giờ kích xe khi xe đang ở trên dốc. Nếu xe lao xuống dốc thì hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra. Do vậy bạn cần dừng xe ở gần lề đường. Để tránh trường hợp xe lao xuống dốc, bạn cần xoay bánh xe sang hướng lề đường và khóa phần bánh sau lại.

Hướng dẫn cách kích gầm xe ô tô một cách an toàn

Gầm xe ô tô kích an toàn nên sử dụng cầu nâng 1 trụ thuỷ lực
Gầm xe ô tô kích an toàn nên sử dụng cầu nâng 1 trụ thuỷ lực

Kích gầm một chiếc xe lên nghe có vẻ đơn giản nhưng thực ra lại cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để thực hiện. Nếu vì mong muốn làm thật nhanh hay sử dụng những công cụ chất lượng kém thì bạn có thể gây ra tai nạn đe dọa đến tính mạng của chính mình.

Việc nâng xe lên bằng cái kích (đòn bẩy) khá đơn giản nhưng quá trình thực hiện cần hết sức cẩn thận. Sự an toàn nên là ưu tiên số một khi thực hiện công việc chân tay này.

Kích gầm xe ô tô là một việc khá khó khăn nếu bạn không có thiết bị hỗ trợ. Vì thế bạn nên chuẩn bị thiết bị để hỗ trợ kích gầm một cách an toàn và dễ dàng nhất. Vì thế bạn nên trang bị cầu nâng 1 trụ để việc kích gầm xe được dễ dàng hơn.

Theo đó việc kích gầm xe ô tô bằng cầu nâng một trụ là một phương pháp thường được sử dụng trong các cơ sở sửa chữa xe hơi. Cầu nâng một trụ là loại cầu nâng được thiết kế với một trụ duy nhất ở giữa, giúp nâng một phần của xe lên không gian để tiến hành các công việc bảo dưỡng hoặc sửa chữa dưới đáy xe.

Cầu nâng một trụ thuỷ lực là một thiết bị nâng xe sử dụng hệ thống thuỷ lực để nâng xe lên không gian. Bạn nên chọn cầu nâng thuỷ lực để bảo đảm an toàn khi kích nâng. Thị trường có khá nhiều dòng cầu nâng 1 trụ nhưng hiện tại nhiều chủ đầu tư ưa chuộng nhất là dòng cầu nâng Tagore của Ấn Độ.

Dưới đây là cách kích nâng gầm ô tô bằng cầu nâng 1 trụ thuỷ lực:

Các bước thực hiện:

Chuẩn bị an toàn: Trước khi bắt đầu nâng xe, hãy đảm bảo bạn đang làm việc trên bề mặt cứng, phẳng và ổn định. Xác định điểm nâng an toàn trên dưới đáy xe thông qua tài liệu hướng dẫn của nhà sản xuất. Đảm bảo rằng cầu nâng và thiết bị liên quan đều được kiểm tra và bảo trì đầy đủ.

– Đặt cầu nâng: Đưa cầu nâng một trụ vào vị trí phù hợp dưới điểm nâng của xe. Chắc chắn rằng cầu nâng được đặt chắc chắn và vững vàng trước khi bắt đầu nâng.

– Điều chỉnh cầu nâng: Điều chỉnh độ rộng của cầu nâng phù hợp với bề rộng của xe. Điều này đảm bảo rằng cầu nâng đang được đặt đúng vị trí để không gây tổn hại cho xe khi nâng.

– Kết nối hệ thống thuỷ lực: Nếu cầu nâng có hệ thống thuỷ lực riêng, hãy kết nối các dây ống và van điều khiển để chuẩn bị cho việc nâng.

– Nâng xe: Bật bơm thuỷ lực để bắt đầu nâng xe. Theo dõi việc nâng kỹ lưỡng để đảm bảo rằng xe nâng lên đều và ổn định. Theo dõi cẩn thận hệ thống thuỷ lực để tránh nâng quá cao và gây hỏng hóc hoặc tai nạn.

– Kiểm tra an toàn: Sau khi xe đã được nâng lên đủ cao để thực hiện công việc, kiểm tra kỹ càng xem cầu nâng có ổn định và an toàn không. Đừng bao giờ để đi dưới xe khi nó đang được nâng.

– Hoàn tất công việc: Sau khi công việc đã hoàn tất, hạ xe xuống một cách an toàn bằng cách giảm áp lực trong hệ thống thuỷ lực hoặc sử dụng van điều khiển để giảm chiều cao của cầu nâng.

Lưu ý rằng việc sử dụng cầu nâng thuỷ lực đòi hỏi sự cẩn trọng và kỹ năng để đảm bảo an toàn. Nếu bạn không tự tin hoặc không biết cách thực hiện, hãy nhờ sự hỗ trợ của một thợ sửa chữa xe chuyên nghiệp.

Có thể bạn quan tâm: Cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô chuyên nghiệp dành cho thợ làm nghề

Trên là những thông tin chúng tôi hướng dẫn cách kích gầm xe ô tô 1 cách an toàn, mọi người cần tư vấn thêm thông tin về cầu nâng 1 trụ hay bất cứ vấn đề gì liên quan xin hãy bình luận ngay bên dưới cho chúng biết nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *