Kinh Nghiệm Mở Tiệm Rửa Xe Ô Tô thu tiền triệu mỗi ngày

Kinh nghiệm mở tiệm rửa xe ô tô thu hút khách hàng là một trong những tích luỹ chọn lọc cực kỳ quý báu được đúc kết từ những trung tâm rửa xe ô tô có tầm. Vậy làm thế nào để mở một cửa hàn rửa và chăm sóc xe hơi đông khách? Những kinh nghiệm khi làm dịch vụ rửa xe hơi là gì?

Kinh nghiệm mở tiệm rửa xe ô tô thu hút khách hàng

Kinh nghiệm mở tiệm rửa xe ô tô thu hút khách hàng
Kinh nghiệm mở tiệm rửa xe ô tô thu hút khách hàng

Theo những thông tin chúng tôi tìm hiểu được từ các chuyên gia cũng như các chủ tiệm rửa xe ô tô lớn, nhỏ thì việc mở một tiệm rửa xe ô tô cần có khá nhiều nguồn vốn cũng như kinh nghiệm bởi đó là những yếu tố giúp bạn thu hút được lượng khách đến với bạn.

Do đó để chuẩn bị cho một tiệm rửa xe ô tô thu hút khách cần có rất nhiều yếu tố quyết định nên, vậy thì những việc cần thiết để mở một tiệm rửa xe ô tô bước đầu cần những yếu tố sau:

  • Nguồn vốn là yếu đố đầu tiên quyết định: Vốn thuê mặt bằng, vốn đầu tư trang thiết bị, cơ sở hạ tầng, máy móc, dung dịch, …
  • Tìm kiếm mặt bằng, tính toán quy mô diện tích mặt bằng, thiết kế mặt bằng
  • Cần tư dụng cụ, thiết bị rửa xe gì?
  • Khi mở tiệm rửa xe ô tô cần lưu ý những gì?

Muốn mở một tiệm rửa xe ô tô cần nguồn vốn là bao nhiêu?

Cần lên kế hoạch chi tiết nguồn vốn chuẩn bị
Cần lên kế hoạch chi tiết nguồn vốn chuẩn bị
  • Theo thống kê mới nhất từ các chủ cửa hàng thì nguồn vốn dự kiến cơ bản lúc ban đầu là dao động trong khoản 90 triệu đồng, song mức dự kiến này chỉ là nguồn vốn để mua dụng cụ và thiết bị chưa kể đến các vấn đề khác.

Lưu ý: Bạn nên chuẩn bị mức vốn ở mức cao hơn giá dự trù khoảng 10 – 15% để tránh các trường hợp có phát sinh xảy ra còn có để đáp ứng kịp,

  • Nếu như bạn không phải tốn các khoảng như thuê mặt bằng hoặc nhân viên thì mức vốn dự bị cao hơn đó sẽ dùng trong việc mua các dụng cụ cần thiết như: Bình bọt tuyết, máy nén khí, ben nâng….
  • Nếu như bạn phải thuê mặt bằng thì tất nhiên mức vốn sẽ cao nhỉnh hơn. Mức giá thuê mặt bằng thường sẽ dao động trong khoảng từ 10 triệu đông tuỳ vào diện tích cũng như khu vực bạn lựa chọn.

Làm thế nào để lựa chon mặt bằng rửa xe ô tô thu hút khách?

Việc lựa chọn mặt bằng là việc rất quan trọng
Việc lựa chọn mặt bằng là việc rất quan trọng

Lựa chọn mặt bằng cũng là một việc làm khá khó khăn trong quá trình hình thành nên một tiệm rửa xe ô tô. Bởi trên thực tế người ta tin nhiều vào phong thuỷ, việc lựa chọn mặt bằng phù hợp cũng rất ảnh hưởng đến việc kinh doanh sau này của tiệm rửa xe.

Đối với việc lựa chọn mặt bằng thì ưu tiên đầu vẫn là mặt bằng có sẵn để tiết kiệm nguồn kinh phí, tuy nhiên mặt bằng có sẵn cũng nên phù hợp đừng hẻo lánh quá sẽ không phù hợp cho việc rửa xe ô tô.

Theo đó đối với những ai chưa có mặt bằng sẵn bạn nên tìm kiếm mặt bằng bằng cách lên các trang mạng, các trang rao vặt hay nhờ người thân anh em bạn bè tìm giúp.

Để tìm được một vị trí phù hợp, mọi người cần chú ý những tiêu chí như sau:

  • Vì là rửa xe ô tô nên sẽ ưu tiên khu vực có diện tích thoáng, rộng rãi, có chỗ đậu, lui xe thuận tiện khi khách ra vào. Diện tích tối thiểu tầm khoảng 40m2 trở lên.
  • Gần những nơi đông khu dân cư, khu công nghiệp, giải trí, kinh doanh, mua bán.
  • Nằm nơi trục đường chính, lưu thông nhiều xe qua lại.
  • Hạn chế những nơi hẻo lánh, không có xe cộ lưu thông, không có người ở.

Thiết kế mặt bằng tiệm rửa xe theo quy chuẩn

Cần thiết kế mặt bằng phù hợp
Cần thiết kế mặt bằng phù hợp

Tìm mặt bằng xong bạn sẽ thiết kế mặt bằng, vậy làm thế nào để thiết kế một mặt bằng đẹp mắt, phù hợp với việc rửa xe thì hãy tìm hiểu bên dưới

Mặt bằng của tiệm rửa xe sẽ được chia ra làm 3 khu vực chính

  • Khu vực 1: Đây là khu vực lắp đặt thiết bị: Cầu nâng, máy rửa xe, máy nén khí
  • Khu vực 2: Đây là khu vực dành cho không gian của thợ rửa xe làm việc: rửa và chăm sóc xe
  • Khu vực 3: Đây là khu vực khách ngồi chờ, có ghế và không gian trống.

Lưu ý: khi thiết kế một tiệm rửa xe cần phải tạo một không gian đẹp mắt, hệ thống điện nước an toàn, đầy đủ tiện nghi khi nhìn vào sẽ thấy thoáng đãng, thiết kế từng khu vực cho phù hợp để không nhìn rối mắt, thu hút được khách hàng.

Cần đầu tư những dụng cụ và thiết bị gì?

Cần đầu tư bộ thiết bị làm nghề chuyên nghiệp
Cần đầu tư bộ thiết bị làm nghề chuyên nghiệp

Muốn mở một tiệm rửa xe ô tô bạn cần đầu từ những dụng cụ, thiết bị, máy móc phục vụ cho việc làm nghề của mình, những công cụ này giúp ích bạn rất nhiều trong quá trình rửa xe, chính nó sẽ là thứ quyết định tiệm của bạn trông có chuyên nghiệp và thu hút khách hay không.

  • Những thiết bị dụng cụ cơ bản nhất để phục vụ cho việc rửa xe đó là những sản phẩm như: Cầu nâng rửa xe ô tô, máy rửa xe, máy nén khí, bình bọt tuyết, ..
  • Ngoài những thiết bị cơ bản trên bạn cần có những dụng cụ khác nhỏ lẻ như : Bộ dụng cụ rửa xe chuyên dụng, khăn lau xe,..
  • Đối với quy mô lớn thì bạn nên đầu tư thêm những thiết bị quan trọng như: Máy cân mâm, máy hút bụi, máy hút nhớt, máy bơm mỡ, đồng hồ bơm lốp…

Những lưu ý khi mở tiệm rửa xe ô tô thành công

Lưu ý một số kinh nghiệm khi mới bắt đầu mở tiệm rửa xe
Lưu ý một số kinh nghiệm khi mới bắt đầu mở tiệm rửa xe

Để mở một tiệm rửa xe thu hút khách hàng thì bạn cần phải lưu ý một vài điểm sau:

  1. Lựa chọn mặt bằng rửa xe phù hợp, không nên đầu tư hết về phần mặt bạn tránh gây thất thoát ở những khoản đầu tư khác
  2. Cần lập kế hoạch tính toán riêng để cân nhắc từng khoản sao cho phù hợp, tránh tình trạng thiếu hụt không đáng có
  3. Chuẩn bị nguồn vốn thích hợp, dư thừa cho những chi phí phát sinh
  4. Cần lựa chọn công ty phân phối các thiết bị và dụng cụ rửa xe có kinh nghiệm, nguồn hàng đa dạng, giá cả phải chăng trên thị trường để cung ứng cho tốt. Vì những dụng quan trọng như máy rửa xe, máy nén khí hay cầu nâng rất quan trọng nếu bạn không lựa chọn được nơi uy tín và chất lượng thì bạn sẽ mua nhầm những địa chỉ bán hàng kém chất lượng từ đó sẽ thất thoát vài khoản chi phí không đáng có.
  5. Cần lập một kế hoạch và bài toán kinh doanh để để đảm bảo lợi nhuận cho tiệm rửa xe của mình.
  6. Đầu tư và thiết kế tiệm đẹp mắt, các phần điện nước lắp đặt kĩ càng và đảm bảo công suất hoạt động ổn định.
  7. Ngoài việc rửa xe bạn nên kiếm thêm thu hập và gia tăng lượng khách bằng cách đa dạng công việc điển hình như: thay nhớt, sửa chữa xe, đánh bóng lốp, vệ sinh khoang máy, vệ sinh nội thất, vá lốp,,,
  8. Bạn nên đầu tư không gian ghế và chỗ ngồi riêng có hệ thống máy quạt và wifi, nước uống miễn phí cho khách trong quá trình chờ đợi, như vậy khách hàng sẽ không phải khó chịu khi phải chờ lâu và chắc chắn sẽ quay lại ở những lần sau.
  9. Điều cuối cùng cũng quan trọng hơn bao giờ hết bạn cần lưu ý đó là quảng cáo cửa hàng của bạn, việc chạy quảng cáo sẽ giúp đa dạng khách hàng biết đến trung tâm của ban nhiều hơn, vì thời đại 4.0 đa số khách hàng sẽ tìm địa chỉ thông qua các kênh trên mạng xã hội. Vì thế nếu bạn có nguồn vốn nhàn rỗi thì nên đầu tư một khoản cho việc quảng bá hình ảnh để thu hút khách hàng đến gần hơn.

Vừa rồi công ty chúng tôi đã cung cấp một vài thông tin về những kinh nghiệm mở tiệm rửa xe ô tô thu hút khách hàng, mong rằng đó là những kinh nghiệm quý giá giúp các bạn khởi nghiệp thành công. Công ty chúng tôi chuyên cung cấp thiết bị và dụng cụ rửa xe chuyên nghiệp trong nhiều năm qua, nếu có gì cần hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp và hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *