Tư vấn lựa chọn mặt bằng mở tiệm rửa xe từ A-Z

Bạn đang muốn tìm mặt bằng để mở tiêm rửa xe nhưng không biết lựa chọn thế nào cho phù hợp và thu hút khách? Bạn yên tâm vì ở bài viết này chúng tôi sẽ tư vấn lựa chọn mặt bằng mở tiệm rửa xe từ A-Z cho anh thợ làm nghề mới bắt đầu kinh doanh. Hãy cùng theo dõi để biết cách chọn mặt bằng cho phù hơp nhé!

Tư vấn lựa chọn mặt bằng mở tiệm rửa xe

Tư vấn chọn mặt bằng rửa xe
Tư vấn chọn mặt bằng rửa xe

Khi mới bắt đầu tập kinh doanh bạn quan tâm đến điều gì đầu tiên, chắc hẳn đó là mặt bằng và nguồn vốn. Có mặt bằng hãy dám nghĩ đến việc kinh doanh, tuy nhiên mặt bằng như thế nào mới phù hợp, hay còn gọi là mặt bằng “đắc địa” thì đó quả là một câu hỏi khó đặt ra cho nhưng người mới bắt đầu học kinh doanh.

Theo đó, để làm nên sự thành công của một tiệm rửa xe thì mặt bằng nó quyết định tầm khoàng 50% sự thành công đó. Tuỳ thuộc vào các yếu tố nguồn vồn, quy mô mong muốn như thế nào mới tính toán và lựa chọn cho phù hợp.

Sau đây là một số tiêu chí để lựa chọn mặt bằng:

Lựa chọn mặt bằng có diện tích rộng rãi, thoáng đãng để làm bãi đổ xe

Nên lựa chọn mặt bằng có diện tích lớn
Nên lựa chọn mặt bằng có diện tích lớn

Thường thì một tiệm rửa xe cần phải đầu tư quy mô rộng rãi vì như vậy mới có chỗ để xe ra vào một cách dễ dàng hơn, có thể nói mặt bằng càng rộng lớn càng tốt, tuy nhiên nếu nguồn kinh phí không đủ thì bạn có thể chọn mặt bằng vừa phải và tương đối là được.

Diện tích tối thiểu cho quy mô của một tiệm rửa xe thường là 40m2 đối với rửa xe ô tô và xe honda.

Còn đối với chỉ rửa xe máy thôi thì diện tích cơ bản rơi vào tầm khoàng 15m2 là vừa phải.

Đối với việc lựa chọn mặt bằng bạn nên có nguồn vốn dư một chút để đầu tư cho mặt bằng rộng rãi thoáng đãng, khi nhìn vào khách hàng sẽ cảm thấy không bị chật hẹp về tầm mắt.

Ngoài ra việc lựa chọn mặt bằng có diện tích rộng còn để phục vụ cho những công việc khác có liên quan để mở rộng kinh doanh như: sửa chữa, bảo dưỡng, vệ sinh nội, ngoại thất, bơm, vá lốp…

Như vậy bạn nên cân nhắc kĩ lưỡng trước khi chọn mặt bằng vì nó khá quán trọng quyết định nên yếu tố thành công của cửa hàng rửa xe của bạn.

Lựa chọn mặt bằng gần với khu vui chơi, giải trí, mua sắm

Mặt bằng gần khu vui giải trí nhu cầu càng cao
Mặt bằng gần khu vui giải trí nhu cầu càng cao

Thường những nơi gần khu vui chơi, giải trí hay các trung tâm thương mại sẽ là những nơi sầm uất đông người qua lại, vì thế nhu cầu rửa xe hay bảo dưỡng khá cao. Đôi khi mọi người đi chơi hay mua sắm sẽ ghé lại để rửa xe, như thế sẽ tiết kiệm được thời gian hơn.

Lựa chọn mặt bằng gần khu chung cư

Mặt bằng gần khu chung cư cũng là một nơi thuận tiện
Mặt bằng gần khu chung cư cũng là một nơi thuận tiện

Mặt bằng gần khu chu cư thường nơi đây có nhiều người dân sinh sống, công nhân, viên chức hay tất cả ngành nghề đều tập trung về đây vì vậy cho nên mọi người ở đây chắc hẳn đều có điều kiện kinh tế tốt. Việc lựa chọn mặt bằng ở đây tiện lợi vị thế gần nhà nên người dân có thể ghé để rửa hay sửa chữa xe mỗi khi cần. Và nếu như bạn làm dịch vụ tốt thì việc họ trở thành khách hàng tiềm năng sẽ là điều hiển nhiên xảy ra.

Lựa chọn gần lộ chính, nơi có nhiều xe qua lại

Chọn nơi càng gần lộ chính thì càng có nhiều người sinh sống
Chọn nơi càng gần lộ chính thì càng có nhiều người sinh sống

Bạn nên lựa chọn mặt bằng nơi tuyến đường 2 chiều, những tuyến đường có nhiều xe cộ qua lại thường xuyên, đông đúc và nhộn nhịp vì như vậy nhu cầu rửa xe mới thường xuyên.

Lưu ý: Một vài trường hợp đường hay chiều thay đổi thành 1 chiều nên bạn phải cân nhắc để tìm hiểu kĩ.

Những điều nên cân nhắc khi lựa chọn mặt bằng rửa xe

Cân nhắc một số điều khi chọn mặt bằng rửa xe
Cân nhắc một số điều khi chọn mặt bằng rửa xe
  • Không nên chọn mặt bằng tại các khu nghỉ dưỡng, vì những nơi đó là không gian yên tĩnh nghỉ ngơi của mọi người, việc mở tiệm kinh doanh ở đây sẽ gây ồn ào khiến ảnh hưởng đến bầu không khí vui vẻ. Bạn nên cân nhắc khi lựa chọn.
  • Không nên chọn mặt bằng những nơi không có người qua lại, ít xe cộ vì những nơi đó không có người dân sinh sống .
  • Nên thiết kế mặt bằng sao cho đẹp mắt, phù hợp với từng công đoạn làm nghề, tránh gây rối mắt và vướng víu trông thiếu chuyên nghiệp, như thế sẽ không hài lòng khách hàng
  • Mặt bằng và máy móc thiết bị là những yếu tố quyết định nên sự phát triển của cửa hàng rửa xe, vì thế sau khi chọn và thiết kế mặt bằng ưng ý bạn nên tìm hiểu công ty uy tín để cung ứng các máy móc,thiết bi, dụng cụ rửa xe và dung dịch rửa xe chuyên dụng.
  • Mỗi công cuộc đầu tư bỏ ra đều xứng đáng vậy nên bạn phải cân nhắc lựa chọn và đầu tư cho phù hợp.

Vừa rồi là một vài thông tin về việc tư vấn chọn mặt bằng rửa xe từ A-Z cho các anh em mới bắt đầu kinh doanh tham khảo, hi vọng rằng với những thông tin trên anh em sớm tìm được mặt bằng ưng ý và kinh doanh thuận lợi. Đừng quên rằng công ty chúng tôi chuyên cung cấp dụng cụ và thiết bị rửa xe chuyên nghiệp từ trước đến nay, nguồn hàng chính hãng, giá cả chất lượng phải chăng.

Mọi thắc mắc cứ liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *