Vốn mở tiệm rửa xe ô tô thật sự là bao nhiêu?

Vốn mở tiệm rửa xe ô tô thật sự là bao nhiêu ? Kinh doanh loại hình rửa xe ô tô hầu hết ai cũng phải tốn khoản vốn chi phí nhất định, vậy để mở một tiệm rửa xe ô tô thì số vốn cần tầm khoản bao nhiêu và nó phục vụ cho mục đích gì thì cùng chúng tôi phân tích bên dưới.

Vốn mở tiệm rửa xe ô tô thật sự là bao nhiêu?

Vốn rửa xe ô tô thật sự là bao nhiêu?
Vốn rửa xe ô tô thật sự là bao nhiêu?

Đầu tiên muốn mở một tiệm rửa xe ô tô thì cần bao nhiêu vốn là đủ? Nguồn vốn đó có thật sự nhiều hay không thì đó quả là câu hỏi đặt ra của rất nhiều anh em làm nghề.

Để trả cho câu hỏi đó chúng ta cần tìm hiểu về nguồn vốn bỏ ra cho việc mở tiệm rửa xe ô tô thật sự là bao nhiêu?

Nguồn vốn là một khoản chi phí mà khi nhắc đến ai cũng lo lắng trăn trở nhiều thứ. Thông thường số vốn để mở một tiệm rửa xe dao động trong khoản từ 90 triệu đồng trở lên, tuy nhiên nó còn phụ thuộc vào những yếu tố sau:

Vốn thuê, cải tạo, xây dựng nhà xưởng rửa xe ( đương nhiên việc có mặt bằng sẵn có sẽ thuận lợi và tiết kiệm được một khoản chi phí), và việc không có mặt bằng và mọi thứ đều là mới thì chi phí sẽ dao động trong khoảng 10 triệu đồng trở lên tuỳ thuộc vào từng khu vực.

Cần có khoản vốn kha khá cho việc mở tiệm rửa xe
Cần có khoản vốn kha khá cho việc mở tiệm rửa xe

Theo như công ty chúng tôi tìm hiểu và tổng hợp lại thì nguồn vốn đầu tư cho các trang thiết bị, dụng cụ, dung dịch rửa xe như sau:

  1. Cầu nâng rửa xe ô tô: Rơi vào khoảng 67 triệu đồng/máy
  2. Máy rửa xe áp lực cao: Chi phí rơi vào khoảng tầm 14 triệu rưỡi đến 18 triệu rưỡi/máy tuỳ loại.
  3. Máy nén khí: Nằm trong khoảng từ 25 triệu rưỡi đến 27 triệu rưỡi/máy tuỳ loại.
  4. Máy hút bụi ô tô: 2 triệu 950 nghìn đồng đến 6 triệu 400 nghìn đồng/máy.
  5. Bình bọt tuyết rửa xe ô tô: Dao động từ 3 triệu 2 đến 4 triệu 900  nhìn đồng/máy.
  6. Dụng cụ rửa và chăm sóc xe: Tầm khoảng 5 triệu đồng
  7. Dung dịch rửa và chăm sóc xe: Chi phí nằm trong khoảng 3 triệu đồng
Ngoài nguồn vốn chính cần có một khoản để duy trì hoạt động
Ngoài nguồn vốn chính cần có một khoản để duy trì hoạt động

Ngoài nguồn vốn dành cho thiết bị và dụng cụ chăm sóc xe bạn phải có một khoản cho việc duy trì hoạt động của tiệm trong khoảng thời gian đầu tầm 3 đến 6 tháng, nguồn vốn duy trì đó có các khoản như sau:

  • Chí phí trả lương thợ
  • Chạy quảng cáo, marketing, in banner.
  • Dụng cụ, thiết bị, dung dịch khấu hao trong quá trình sử dụng
  • Và một số món lặt vặt khác cần sắm thêm

Có thể nói nguồn vốn để mở một tiệm rửa xe ô tô tốn chi phí khá nhiều, dựa vào những gì đã thống kê ở trên bạn hãy lập cho mình một kế hoạch cụ thể để việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn.

Giải pháp tiết kiệm chi phí khi mở tiệm rửa xe ô tô

Cần lên kế hoạch tính toán kĩ càng trước khi bắt đầu
Cần lên kế hoạch tính toán kĩ càng trước khi bắt đầu

Để mở một cửa tiệm rửa xe ô tô đương nhiên sử dụng số vốn không hề nhỏ tuy nhiên làm thế nào để tối ưu các chi phí nhằm tiết kiệm cho những ai có vốn đầu tư còn hạn hẹp thì đó quả là một điều cần phải suy nghĩ đắn đo. Việc tiết kiệm nguồn chi phí giúp cho cửa hàng bạn thu hồi vốn một cách nhanh chóng cũng như kiểm soát được nguồn vốn đã bỏ ra.

Vậy thì nếu muốn tối ưu chí phí như thế nào sao cho hợp lý thì cùng tham khảo một số cách dưới đây:

  • Tham khảo bảng báo giá chi tiết các trang thiết bi, dụng cụ cần thiết cho cửa hàng bạn, từ đó lựa chọn một bảng báo giá phù hợp và chuẩn xác để tránh việc đầu tư không đáng khoảng tiền của bạn.
  • Nên sắm những trang thiết bị, dụng cụ thật sự cần thiết để hỗ trợ cho việc làm nghề, hạn chế việc mua thiết bị dụng cụ quá nhiều mà không dùng sẽ gây lãng phí.
  • Tạo một bảng vẽ chi tiết về lắp đặt khu rửa xe, đồ dùng, phân chia từng khi vực làm nghề sao cho thích hợp.
  • Bạn cần phải quảng cáo cửa hàng của mình trên các trang mạng xã hội cho mọi người cùng biết, chiến lược khai trương giảm giá để thu hút khách, đây là một trong những chiến lược câu tép bắt tôm nên bạn phải chuẩn bị thật kĩ lưỡng.
  • Nguồn cung ứng các thiết bị dụng cụ phải là những công ty lớn, có quy mô và kinh nghiệm để phối hợp cung cấp sản phẩm cũng như tư vấn lắp đặt, sửa chữa, bảo hành một cách uy tín.
  • Bạn nên chú ý đến nguồn điện, nước, phải luôn đảm bảo nguồn điện phải được duy trì ổn định trong quá trình làm việc.

Một số thông tin về vấn đề vốn mở tiệm rửa xe ô tô thật sự là bao nhiêu thì chắc bây giờ các bạn cũng đã tự lên kế hoạch và dự trù được nguồn kinh phí riêng cho mình, nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết cũng như muốn được tư vấn những thiết bị hay dụng cụ rửa xe thì hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được mua hàng với giá ưu đãi nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *