Nhiều chủ xe cho rằng Lazăng hư hỏng sẽ không cần thiết phải thay mới nếu chỉ là vấn đề về mặt thẩm mỹ, bề ngoài. Song, các biến đổi vật lý ảnh hưởng đến chất lượng điều khiển xe cần được giải quyết sớm. Vậy lazăng hư hỏng có nhất thiết phải thay thế cùng tìm hiểu qua bài viết này để hiểu rõ hơn.
Nguyên nhân lazăng hư hỏng là gì?
Những cú dằn xóc mạnh khi xe ô tô đi qua các chướng ngại vật, ổ trâu, ổ gà ở tốc độ cao, hay leo lên vỉa hè một cách gấp gáp, cẩu thả hoặc lốp xe ô tô bị cà vỉa,… đều có thể làm lốp xe ô tô bị rách hoặc cũng có thể sẽ bị nổ do phải chịu mức áp lực quá lớn.
Cú va chạm với lực mạnh ở phần bánh xe con có thể dẫn đến tình trạng la zăng bị méo (ở một mức độ nào đó mà mắt thường có thể sẽ rất khó để quan sát một cách rõ ràng), từ đó dẫn đến hiện tượng xe ô tô bị rung lên ở một mức tốc độ nào đó.
La zăng bị trục trặc hỏng hóc sẽ không nhất thiết phải tiến hành thay mới nếu chỉ đơn giản là vấn đề về mặt thẩm mỹ hoặc tình trạng chỉ là thiệt hại về bề ngoài. Tuy nhiên, nếu bộ phận này gặp phải sự cố, sự thay đổi về đặc tính vật lý ở mức quá nghiêm trọng hoặc bị biến dạng nặng nề do sự ảnh hưởng hóa học thì bạn cần phải hết sức lưu ý.
Tham khảo: Mâm xe bị ố vàng phải làm sao?
Lazăng hư hỏng có nhất thiết phải thay thế?
Theo kinh nghiệm bảo dưỡng và chăm sóc xe ô tô sẽ là không cần thiết nếu chỉ là vấn đề về mặt thẩm mỹ hoặc thiệt hại bề ngoài. Nếu ô tô trang bị la-zăng bằng thép, phần vỏ la-zăng có thể bị hỏng. Tuy nhiên, nếu vành thép bên dưới không ảnh hưởng thì vấn đề không nghiêm trọng.
Người dùng có thể chọn sửa chữa hoặc thay thế lớp vỏ này. La-zăng hợp kim cũng tương tự như vậy mặc dù không có phần vỏ bọc. Nếu vành chỉ bị trầy và vẫn còn tròn cũng như không có phần nào bị uốn cong hoặc khối kim loại bị mất, la-zăng chỉ nên thay để cho đẹp hơn.
Tuy nhiên, cần để mắt đến những vết trầy xước sát mép lốp để đảm bảo rằng lốp xe không bị ảnh hưởng.
Mặt khác, nếu la-zăng bị uốn cong, móp méo, nứt hoặc suy yếu về cấu trúc có thể cần phải thay thế mặc dù có thể sửa chữa được. La-zăng bị móp có thể tạo ra khe hở với lốp dẫn đến rò rỉ hơi.
La-zăng như vậy cũng khó cân bằng và sẽ rung động ở tốc độ cao. La-zăng với cấu trúc hư hỏng cuối cùng có thể vỡ ra. Do đó, khi nghi ngờ về mức độ hư hỏng nghiêm trọng, hãy đưa xe đến cơ sở sửa chữa để thợ máy kiểm tra toàn bộ la-zăng khi đã tháo lốp ra.
Việc sửa chữa hay thay thế la-zăng bị uốn cong thường là tùy vào điều kiện của mỗi người. Tuy nhiên, vì la-zăng liên quan đến sự an toàn cũng như về mặt thẩm mỹ, cách tốt nhất là tránh khắc phục một cách chậm trễ.
Các dịch vụ sửa chữa hứa hẹn sẽ khôi phục vành la-zăng bị hư hỏng nặng về tình trạng như mới, loại bỏ các vết lõm và uốn cong để làm cho vành trông tuyệt vời trở lại. Việc sửa chữa những thiệt hại nghiêm trọng hơn so với vành bề ngoài sẽ không phải là một điều dễ dàng tự thực hiện.
Cần phải dùng máy móc chuyên dụng để làm thẳng các chỗ cong và móp. Việc tân trang toàn bộ la-zăng bao gồm quá trình loại bỏ tất cả lớp sơn phủ bảo vệ, sửa chữa ăn mòn và hư hỏng vật lý, sau đó bổ sung lớp sơn phủ mới.
Chi phí sửa chữa sẽ thay đổi theo kích thước vành và mức độ hư hỏng. Giá sửa chữa la-zăng có thể tiệm cận giá thay thế la-zăng mới. Nhiều la-zăng bằng nhôm nguyên bản có thể tốn hàng trăm USD để thay thế (hoặc thậm chí hàng ngàn USD trong trường hợp xe sang và xe thể thao).
Vì vậy, thay thế bằng la-zăng đã qua sử dụng có thể tiết kiệm tiền. Tuy nhiên, khó có thể xác định xem la-zăng qua sử dụng có bị hư hại trước đó hay không.
Trên là thông tin về lazăng hư hỏng có nhất thiết phải thay thế hay không mong rằng đã giải đáp cho mọi người, mọi ý kiến đóng góp xin gửi về số Hotline: 0982 690 096 hoặc bình luận ngay dưới bài viết này để được tư vấn nhé!